Sống chân thành và tử tế để đón nhận lại những gì chúng ta đã sống | Người Giồng Trôm

Jul 15, 2024, 7:02:01 PM (yesterday) Jul 15
to alphonsefamily
Vài lời
Sống chân thành và tử tế để đón nhận lại những gì chúng ta đã sống
image.png

Trong cuộc sống, tôn chỉ của chúng ta là tử tế. Tử tế nhưng tùy người, tùy lúc. Tử tế chỉ có con tim, tử tế dại. Tử tế đi cùng lý trí ấy tử tế khôn.
Đừng để lòng tốt của mình trở thành công cụ của người khác. Và cũng đừng để người khác lợi dụng tấm lòng của mình. Không là sói nhưng cũng đừng là cừu nhé.
Nhân chi sơ, tính bản thiện. Cho dù môi trường như nào, cũng tuyệt đối đừng để bị "tha hóa". Con người đi kiếm ăn, con vật cũng đi săn mồi. Đừng để bản năng sinh tồn lấn át trái tim và lý trí.
Họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai. Tai họa không đến một mình, phúc lộc không lại hai lượt. Cho nên "tử tế" bao nhiêu cũng không đủ, “sống ác” một chút đã là thừa.
Trên hết, chúng ta hãy sống chân thành và tử tế để chúng ta đón nhận lại những gì chúng ta đã sống.

Ngày mới an lành nhé cả nhà ơi. Dâng lên Chúa ngày mới này.
Dâng Lễ và không quên cầu nguyện cho cả nhà. Nhớ những ai gửi ý nguyện.

Vài lời 16 tháng 7
https://youtu.be/RL661HGqSBA
image.png

Sám hối