Tiếng “vâng” của Mẹ Maria & Chia sẻ niềm vui Cứu Độ | Người Giồng Trôm

Vài lời:
image.png
Dừng lại một chút, chúng ta nhìn vào cuộc đời của Mẹ, ta thấy Đức Maria giống như chiếc bình đất nung đựng dầu quý, không hề vỡ tan. Ta thấy Mẹ Maria quy phục, không phải trước số phận, mà trước niềm tin. “Này tôi là tôi tớ Chúa, xin hãy làm như lời ngài truyền.” Tiếng “fiat”, tiếng “vâng” của Maria đã làm nên bước ngoặt của lịch sử.
Trong mùa chờ đợi này, chúng ta hãy kính mừng sức mạnh từ Mẹ Maria. Hãy để tiếng “xin vâng” của Mẹ vang vọng trong tâm hồn chúng ta, một lời kêu gọi đầu phục thánh ý Chúa, tin tưởng vào những điều không thể, mang theo ánh sáng hy vọng ngay cả trong những đêm đen tối nhất. Hãy thưa với Chúa lời “xin vâng” như Mẹ và sống lời “xin vâng” ấy trọn cả cuộc đời của chúng ta.
Chúng ta hãy nhớ rằng Hài Nhi trong máng cỏ không chỉ là một món quà từ Thiên Chúa, mà còn là một món quà được thực hiện bởi một người phụ nữ trẻ đã dám xin vâng. Và trong tiếng “vâng” đó, chúng ta không chỉ tìm thấy lời hứa về Đấng Cứu Thế, mà còn tìm thấy sức mạnh đức tin của chính chúng ta, tiềm năng để mỗi người chúng ta trở thành những người cộng tác trong câu chuyện đang diễn ra về tình yêu của Chúa dành cho thế giới.
Sống tâm tình Mùa Vọng, chúng ta không chỉ chờ đợi Hài Nhi Giêsu. Cùng với Mẹ Maria, chúng ta hãy cùng chờ đợi. Hãy chờ đợi với tất cả niềm tin, sự phó thác, trong lòng can đảm thầm lặng thì thầm: “Này tôi là tôi tớ Chúa; hãy thực hiện nơi tôi như lời sứ thần truyền”. Vì trong tiếng “xin vâng” đó, chúng ta cũng có thể sinh ra niềm hy vọng, tình yêu và Emmanuel – Thiên Chúa ở cùng chúng ta – vào cuộc sống của chúng ta và thế giới xung quanh chúng ta.
Hãy mở lòng ra để đón Chúa vào tâm hồn của chúng ta.

Ngày mới an lành nhé cả nhà ơi
Xin Chúa chúc lành cho chúng ta

Dâng Lễ và cầu nguyện cho cả nhà. Nhớ những ai gửi ý nguyện

Chia sẻ niềm vui Cứu Độ
https://youtu.be/P4ReVTYcsmo