Nếu chúng ta vững tin thì sẽ được cứu độ | Người Giồng Trôm

Jul 7, 2024, 9:35:46 PM (9 days ago) Jul 7
to alphonsefamily
Vài lời:
Nếu chúng ta vững tin thì sẽ được cứu độ
image.png

Bản thân chúng ta hay người thân quen khi mắc bệnh là đi tìm thầy chạy thuốc để chữa cho bằng được. Bệnh có khỏi nhưng vẫn không chữa được cho bất cứ người nào trên trần gian này khỏi chết.
Tin Mừng cho biết: một ông trưởng hội đường có con gái mới chết. Ông tin chắc Chúa có thể làm cho nó sống lại được, nên đến xin Chúa cứu giúp. Chúa liền đi theo ông… Dọc đường, một người đàn bà mắc bệnh băng huyết thấy Chúa thì lén sờ vào gấu áo Ngài, với niềm tin sẽ được khỏi bệnh. Và bà đã khỏi bệnh thật… Khi đến nhà ông kỳ lão, Chúa thấy người ta khóc lóc ồn ào thì bảo họ lui ra, rồi Ngài cầm tay đứa bé, nó liền sống lại. Người đàn bà băng huyết được khỏi bệnh và cô gái chết được sống lại đều nhờ lòng tin Chúa. Vì thế, đức tin rất cần cho được ơn cứu vớt phần hồn phần xác.
Con gái của một kỳ mục trong Tin Mừng hôm nay không biết mắc bệnh gì, cha em đã chữa chạy cho em uống thuốc gì và ở đâu, chúng ta không được biết? Chỉ biết theo lời cha em trình bày với Chúa Giê-su là em vừa chết. Người đàn bà mắc bệnh băng huyết đã mười hai năm. Cả hai, một mong được chữa lành và một mong được cứu sống. Câu nói của Chúa Giê-su là: “Lòng tin của con đã cứu chữa con” (Mt 9,22).
Chúng ta phải khẳng định rằng, lòng tin là chìa khóa để mở cửa lòng Thiên Chúa, vị Thầy thuốc tuyệt vời. Lòng tin cũng là liều thuốc kỳ diệu để chữa lành bệnh hoạn tật nguyền, ngay cả chết rồi cũng sẽ sống.
 Hành trình đức tin của một Ki-tô hữu chúng ta là một chặng đường dài, đôi khi còn bị gián đoạn với bao yếu tố ngoại cảnh mà chúng ta không lường trước được, thậm chí có lúc tưởng chừng như tuyệt vọng. Nhưng nếu chúng ta vững chí như ông trưởng hội đường trong Tin Mừng hôm nay thì sẽ được cứu độ

Thứ Hai an lành bên Chúa nhé cả nhà ơi ! Dâng lên Chúa ngày mới hôm nay. Dâng Lễ và không quên cầu nguyện cho cả nhà. Nhớ những ai gửi ý nguyện.

Vài lời 8 tháng 7
https://youtu.be/SMdv_ZTKEuc
image.png

Niềm tin của người phụ nữ và ông thủ lãnh
https://youtu.be/Ghj8nUuEjA0