Cuộc thử nghiệm về trí thông minh AI giữa ChatGPT của Cốc cốc và Microsoft Bing _ Google Groups

to alphonsefamily, giaitri
Cuộc thử nghiệm về trí thông minh AI giữa ChatGPT của Cốc cốc và Microsoft Bing
image.png
Nhân dịp Trình duyệt Cốc Cốc tích hợp Chat GPT 3.5 vào tính năng mới của mình, chúng tôi làm 1 thử nghiệm nhỏ để trải nghiệm và so sánh sự ưu việt của trí tuệ nhân tạo giữa AI Chat và AI Search của Cốc Cốc và Microsoft Bing bằng mấy câu hỏi dưới đây.
ChatGPT của Cốc Cốc mào đầu lịch sự hơn: "Xin đợi một lát, tôi đang soạn câu trả lời cho bạn nhé", còn Bing thì trả lời thẳng mà không mào đầu như vậy. Sau đây là câu hỏi và câu trả lời của 2 con AI này.

Câu hỏi 1: Giải trí Kiến thức Google Group (EG) là gì?
image.png
ChatGPT của Cốc Cốc:
Giải trí Kiến thức Google Group là một cộng đồng trên Google Group, nơi mọi người có thể chia sẻ và tìm kiếm thông tin về các hoạt động giải trí và kiến thức. Đây là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm thông tin và kết nối với những người có cùng sở thích.
Search thêm:
- Hiện link đi vào giao diện chính của EG
- Hiện Quy tắc điều hành chung của EG

ChatGPT của Microsoft Bing:
Tôi tìm thấy một nhóm Google có tên là “Giải trí & Kiến thức Google Group” (gọi tắt là EG) trên Google Groups. Đây là một diễn đàn và sân chơi để đăng, trao đổi và bình luận các bài sáng tác và sưu tầm có nội dung giải trí và kiến thức thuộc các thể loại theo tiêu chí no sex, no politics, non-commercial. Diễn đàn này nhằm mục đích chính là giải trí để xả stress và trao đổi thông tin để qua đó học hỏi thêm các kiến thức bổ ích và điều hay khi rảnh rỗi. Tôi không biết bạn muốn tìm thông tin gì về nhóm này, nếu bạn cần giúp đỡ hoặc muốn biết thêm chi tiết, hãy cho tôi biết.
Search thêm:
- Hiện link đi vào giao diện chính của EG
- Hiện Quy tắc điều hành chung của EG
- Hiện các bài hướng dẫn của EG: "Cách tương tác với Google Groups", "Phải làm gi khi gia nhập Google Group"...
* Xem ra ChatGPT của Bing trả lời đầy đủ hơn đi sâu vào các thông tin hiện có của Group.
Cốc Cốc chỉ giới thiệu chung mà không đi sâu vào chi tiết
Câu trả lời của Bing đầy đủ hơn

Câu hỏi 2: Làm người lương thiện có bị thiệt thòi hay không?
image.png
ChatGPT của Cốc Cốc:
Làm người lương thiện không bị thiệt thòi, thậm chí đó là một giá trị quan trọng để xây dựng một xã hội văn minh và phát triển. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, những người lương thiện có thể gặp phải những khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, với sự kiên trì và nỗ lực, họ sẽ vượt qua được những khó khăn đó và trở nên mạnh mẽ hơn.

ChatGPT của Microsoft Bing:
Theo một số nguồn tin, người lương thiện sẽ không thiệt thòi bởi lương thiện là bản tính của sinh mệnh con người, chúng ta làm người lương thiện thì bao giờ cũng được Thần linh bảo hộ tránh khỏi tai ương .

* Xem ra con AI của Bing trả lời theo khuynh hướng tâm linh: được thần linh phù hộ...và không xác định chắc chắn (theo 1 số nguồn tin). Ngoài ra nó còn ngã theo thuyết "nhân chi sơ tính bản thiện"
Còn con AI của Cốc Cốc trả lời khẳng định là "không bị thiệt thòi" nhưng không giải thích rõ hơn; các giá trị của lương thiện đối với XH và bản thân được Cốc Cốc nêu rõ và xác đáng hơn.
Cách trả lời của Cốc Cốc hay hơn

MS