Tin Buồn - Xin cầu nguyện cho L.M. Giuse Lại Văn Đoàn Tuyên Úy Đoàn TNTT Chúa Thánh Linh - Liên Đoàn San Diego

Khanh Dao

to tntt...@googlegroups.com, MienTayNam TNTT

Chào Cha Tổng Tuyên Úy, quý Cha Tuyên Úy, và Toàn Thể quý thành viên PT TNTT tại Hoa Kỳ,

Gia đình TNTT Miền Tây Nam xin báo tin buồn.  Linh mục Giuse Lại Văn Đoàn, Tuyên Úy Đoàn TNTT Chúa Thánh Linh – Liên Đoàn San Diego, đã qua đời lúc 11:30 sáng ngày hôm nay.  Cha Đoàn là một trong các Cha Tuyên Úy tiên khởi của Liên Đoàn San Diego trong các năm đầu thập niên 1990’s.  Trong suốt gần 30 năm qua, cha đã luôn quan tâm và yêu mến đến Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể qua vai trò Tuyên Úy và những hoạt động của Thiếu Nhi tại địa phương, Đoàn Chúa Thánh Linh cũng như Liên Đoàn San Diego.  Sau một thời gian chống chọi với bạo bệnh, Cha Đoàn đã được Chúa gọi về.

Xin quý Cha và quý Thành Viên PT TNTT góp lời cầu nguyện cho linh mục Giuse Lại Văn Đoàn sớm được về nước Thiêng Đàng!

TM BCH-MTN,

Tr. Đaminh Đào Đức Khánh

jmanhtruong .

to tnttinfo@googlegroups. com, Hoidonglanhdao Tntt, Tntt Hlv

Vô Cùng Thương Tiếc!

Sáng nay mở email thấy A.C Quyết Điệp từ Văn Phòng Điều Hành Trung Ương Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Hải Ngoại loan báo tin buồn Cha Giuse Lại Văn Đoàn tạ thế lúc 11:30 sáng ngày 4 tháng 5, 2017. Chiều thêm tin từ Trưởng Đào Đức Khánh, Chủ Tịch TNTT Miền Tây Nam loan báo trên email của Thiếu Nhi Thánh Thể. Thật là một mất mát rất lớn! Thăng Tiến Hôn Nhân mất đi một vị Linh Nguyền vô cùng khả kính, luôn nhiệt tình với Chương Trình TTHN Gia Đình. Thiếu Nhi Thánh Thể mất đi một vị Tuyên Úy đầy tình thương yêu và hết lòng nâng đỡ con cái của Ngài từ việc lớn cho đến việc nhỏ. Cộng Đoàn Dân Chúa San Diego mất đi một vị chủ chăn nhân lành luôn tận tình chăm lo cho con chiên của mình trong suốt hơn 30 năm qua.

Xin phép được trích đôi dòng tâm tình của Cha Vincent Nguyễn An Ninh nói về Cha Giuse Lại Văn Đoàn:

Cha Lại Văn Đoàn là một linh mục khiêm nhường, rất tình nghĩa với anh em linh mục khác. Đồng thời là một mục tử tận tình với nhiệm vụ thương yêu chăm sóc giáo dân.

Không một anh em Linh Mục nào ghé qua cộng đoàn của cha mà cha không ân cần tiếp đón, mời dâng lễ, và rất chân tình mời giảng. Ngài thường nói:" Mình là quản nhiệm, mình giảng cả đời ở đây rồi. Anh em tới, phải mời giảng để giáo dân được nghe một bài giảng khác lạ. Tâm lý giáo dân, dầu họ có thích cha quản nhiệm của họ mấy đi nữa, họ vẫn thích nghe một Linh Mục khách giảng hơn, cho dù có dở hơn cha quản nhiệm của họ, vẫn có cái gì mới mẻ, thich thú hơn..."

Một điểm đặc biệt nữa là bất cứ một anh em Linh Mục, một Sơ nào từ Viêt Nam qua, ngài cũng giới thiệu với cộng đoàn để xin giúp đỡ; ngay cả khi Đức Giám Mục đã ngăn cấm lạc quyên, thì ngài vẫn kín đáo kêu gọi giáo dân giúp đỡ khi ra khỏi nhà thờ. Thật là một tấm lòng tha thiết với Quê hương !!

Nhân chuyến thăm bạn bè ở San Diego (người ta nói San Diego không những là thành phố nghỉ hè tốt nhất nước Mỹ, mà còn là tốt nhất thế giới nữa), tôi có dịp ghé thăm ngài (cũng là lần cuối cùng anh em gặp nhau trên trần gian). Bấy giờ ngài đã phát giác chứng bệnh ung thư hiểm nghèo. Thân hình gầy đét như con mắm. Ôm hug ngài như ôm một cái xác ve!

Ấy thế mà ngài vẫn mặc áo lễ, ngồi giải tội cho giáo dân trong khi Linh mục khách dâng lễ. Lễ xong, ngài đứng lại hỏi thăm mọi người, dù trông ngài rất mệt vì chemo nhiều lần. Ngài còn ra tận đài Đức Mẹ chụp hình với giáo dân, ân cần, cho đến khi mọi người về hết.

Ngài đưọc mọi giáo hữu cũng như lương dân, rất thương yêu quý mến. Ai về đến San Diego cũng đều nghe người tín hữu địa phương ca tụng Cha Đoàn.

Thánh vịnh nói:

"Người hiền đức gặp nhiều bước gian truân,

Nhưng Thiên Chúa sẽ cứu họ khỏi mọi nỗi lo âu." (Tv 33:19-20)

Cha Giuse kính yêu, con tin rằng Chúa sẽ thưởng công và giang rộng đôi tay từ ái đón nhận cha vào hưởng vinh phúc trên thiên đàng.

Giuse Nguyễn Đình Mạnh Trường

Bien Nguyen

to tntt...@googlegroups.com, Hoidonglanhdao Tntt, Tntt Hlv

Chúng con cậy vì danh Chúa nhân từ, cho linh hồn cha Giuse được lên chốn nghỉ ngơi.  Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng.  Amen!

Giêsu Maria Giuse chúng con mến yêu.  Xin thương cứu rỗi linh hồn Giuse.

Sent from my iPhone
To unsubscribe from this group and stop receiving emails from it, send an email to tnttinfo+u...@googlegroups.com.