Kinh chuyen thu Cha Tri Van Vinh chia se thong tin TNTT Gp Can Tho ...

Dang, Kiem Van (CDC/OCOO/OCFO) (CTR)

to tntt...@googlegroups.com, tntt...@googlegroups.com

From: trivan...@yahoo.com.vn
Subject: Cam on
Date: Thu, 18 Jun 2015

Cần Thơ ngày 18-6-2015

Phúc thân mến.

Mình thăm Phúc và gia đình được dồi dào Ơn Chúa và bình an.

Mình mới nghe Cha Xái báo tin là Phúc có gởi cho mình một số tiền gì đó. (Có lẻ là của anh em Cựu Chủng sinh Cần Thơ), nhưng khoảng 1 tháng sau mới nhận được. Mình mừng quá nên vội biên thư đây.

Như dự định năm rồi, Cha Bình có hứa giúp mình để lo các khóa huấn luyện Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể Giáo Phận. Nhưng vì phải lo mua Trụ sở TNTT-HK, nên Cha Bình không giúp mình được. Cũng không sao, mình cũng rất thông cảm cho Cha Binh phải nặng lo.

Phong trào TNTT Giáo Phận Cần Thơ đã tái thành lập từ năm 2012. Đúc Cha trao cho mình trách nhiệm nầy với 2 bàn tay trắng. Sau 3 năm hoạt động, mình đã mở được 11 khóa Sa Mạc huấn luyên Huynh trưởng.cho các cấp 1 và 2.Tổng số các huynh trưởng đã tham dự và đủ điểm được cấp chứng chỉ là 1.066 người. Năm nay, mình sẽ có 4 khóa Sa Mạc huấn luyện tại Trung Tâm Mục vụ Cần thơ ở Bình Thủy cho cấp 1,2 và 3 ( có 2 đơt).

Giáo Phận đã tổ chức được Ban Mục Vụ và cha Triết làm Giám Đốc. Theo tinh thần của Giáo phận, các Ban nào cần chi phí để huấn luyện thì lên đề án, Cha Triết đi xin tiền và lo. Các Ban khác thì chi phí ít, còn Ban TNTT của thì chi phí nhiều. Năm nay, vì các cha trong các họ đạo không phải lo chi phí ăn uống và tiền di chuyển xe cộ, nên các cha gởi các em đi dự khóa rất đông . Mình mới xong khóa cấp 1 cho cả địa phận hôm thứ 2 vừa qua ( 15 đên 17 tháng 6 ). Tổng số tham dự lên đến 364 người. Mình quá mệt, nhưng cũng rất thành công vì đã quen rồi. Hôm nay mình nghỉ ngơi một chút. Tuần tới, cũng từ thứ 2 đến hết ngày thư tư, là khóa cấp 3 đầu tiên, đợt 1 cho các huynh trưởng trong ban Chấp hành của các Xứ Đoàn TN trong Giáo Phận. Rồi tiếp theo, sẽ là khóa cấp 2 và sau cùng là đọt 2 của Cấp 3.Tất cả hè nầy là 4 khóa.

Sau 3  năm phục vụ gầy dựng lại Phong trào TNTT, thì Phong trào TNTT đã khá vững vàng và có qui củ , mình cũng quá đuối sức, nên hết mùa Huấn luyện nầy thì mình xin nghỉ để các cha trẻ tiếp tục điều hành. Mình còn giữ Ban Thánh Nhạc Giáo phận thôi.Tuần trước nữa mình cũng đã xong một khóa huấn luyện Ca Trưởng 1 trong 5 ngày. Mình đã tổ chức 2 đợt Hội diễn Thánh ca cho toàn Giáo phận trong Mùa Vọng Giáng sinh và Mùa chay Phục sinh rồi. Những ngày tới sẽ thực hiện cuốn SÁCH THÁNH CA cho cả Giáo Phận theo ý Đức Cha.Đó là những việc làm khá nặng nề cho mình.

Sau 4 năm lo cho TNTT, mình còn nợ chưa trả khoảng trên 40 triệu cho các chi phí huấn luyện mà mình phải tự lo. Vì thế, sau khi nghỉ phụ trách TNTT, thì mình cũng phải tự giải quyết. Chính vì thế, nếu được Phúc và anh em giúp đở, thì mình sẽ phủi hết nợ mà vui sống.

Đây là những việc làm cho Giáo phận ngoài bổn phận là một cha sở. Năm nay mình cũng đã 66 tuổi rồi. Thật là mau ! Mình chưa lo được gì cho những tài sản quí báu của mình là các sách dậy nhạc và toàn bộ các bài hát của mình trước khi chết.

Nhiều hàng tâm sự. Mình xin chân thành cám ơn các anh em Chủng sinh Cần Thơ, đã giúp mình thêm phấn khởi để tiếp tục phục vụ. Xin Chúa Ban nhiều Ơn lành cho anh em. Nhớ và cầu nguyện cho nhau. Chào Thân mến. Mình gởi lời thăm và cám ơn anh em.

Kinh Pham

to tntt...@googlegroups.com, tntt...@googlegroups.com, bin...@gmail.com, trivan...@yahoo.com.vn
Con kính chào quí cha và quí HT,

Sau khi con đọc điện thư tâm sự của cha Vinh thì con cảm thấy vui buồn lẫn lộn, vui là vì cha Vinh đã tái thành lập được PT-TNTT cho Giáo Phận Cần Thơ và đang hoạt động có qui củ.  Đúng là một việc rất đáng vui mừng và cảm ơn cha Vinh đã hy sinh làm việc không công để giúp cho các thế hệ hậu lai.

Con buồn là vì cha Vinh đã tới tuổi về hưu, nhưng cha vẫn còn đang làm việc không công mà lại còn mang nợ vào thân khi về nghỉ hưu.

Do đó con xin mạo muội góp một hảo ý nho nhỏ với hy vọng là giúp cha Vinh trả hết cái nợ 40 triệu đồng để khi cha về nghỉ hưu thì được vui sống, nhưng việc này cũng cần sự giúp đỡ một tay của cha Bình hoặc là Văn Phòng Thiếu Nhi là nơi tin tưởng để nhận cũng như gửi đi những số tiền mà những ai có lòng giúp cho cha Vinh trả nợ.  Khi cha Tổng chập thuận thì nếu ai có lòng hảo tâm giúp cha Vinh thì gửi số tiền mà mình có thể giúp được về văn phòng, mỗi người năm ba chục đô thì chẳng mấy chốc chúng ta sẽ trả hết nợ cho cha Vinh và cha sẽ được vui sống khi về hưu.

Xin kính chúc quí cha và quí trưởng một ngày bình an, vui vẻ và hạnh phúc.

Chào thân ái,

Con

Kinh