Xin y' kien về việc xây dựng FORUM bang PHPBB vs VBULLETIN

NGUYEN Phuc Thinh

to phpvi...@googlegroups.com
Chào các anh em,

Mình đang phải xây dựng một trang tin tức (news / articles)  nhỏ kết hợp forum. Các anh em có ai có kinh nghiệm về khoản này có thể chỉ mình một chút được không.
Đây là một trang tin/forum theo kiểu PRO (ko spam, ko chém gió chém bão) và cộng đồng sử dụng cũng là một cộng đồng mang ít nhiều tính chuyên môn, độ tuổi 25 là thấp nhất và thông thường là bắt đầu từ 28 tuổi => Yêu cầu của trang thì phải đơn giản và dễ sử dụng : cho đội ngũ nội dung và community manager và cuối cùng là cho người dùng.và đặc biệt là hỗ trợ SEO tốt.

Mình thấy hiện nay có PHPBB (free) và VBULLETIN (phải trả phí licence), và đang băn khoăn không biết nên sử dụng thứ nào.

Xin cảm ơn anh em

Thịnh

phat nguyen

to phpvi...@googlegroups.com
forum thì giờ có PunBB mà chơi

pham huy

to phpvi...@googlegroups.com
Mình thấy giờ người ta đang chuyển dần sang xenforo mà. Tinh tế cũng chuyển từ VB sang xenforo rồi. Thằng đó được cái chạy khá nhẹ. Nó phải trả phí đấy. Bạn thử dùng xem sao.

Vào 21:03 Ngày 26 tháng 11 năm 2012, NGUYEN Phuc Thinh <thinh.ng...@gmail.com> đã viết:

Full name: Phạm Văn Huy
Yahoo : robocon_20062007
Skpe :   robocon20062007
phone: 01683.158.052

kinglove

to phpvi...@googlegroups.com
@Phạm Huy:Nhân tiện cho mình hỏi một chút  ,bạn ơi bạn có tài liệu về Xenforo không ? Mình đang vọc cái này, mà chưa tìm thấy tài liệu nào hữu ích cả. mình muốn edit một số cái trên đó, thanks!

==============================
Nghĩa Trần
No 1 Dai Co Viet Stress - Hai Ba Trung - Ha Noi

Sent from Hanoi, Vietnam

Vào 09:36 Ngày 27 tháng 11 năm 2012, pham huy <robocon...@gmail.com> đã viết:

Nguyễn Thạc Hùng

to phpvi...@googlegroups.com
Thấy Drupal có sẵn 4rum đơn giản rồi mà bạn, có vẻ nó đảm bảo hết tính năng của bạn, hệ thống lại thông suốt, theo mình chỉ cần fix lại 4rum module đó theo yêu cầu của bạn thôi.
---
0 ============================== 0
  |||||||||||||||||||||  Nguyễn Thạc Hùng  ||||||||||||||||||||||
  0 ==============o0o============= 0

Mạng thông tin giải trí cho giới trẻ: http://xjtjn.net
Watch HD movie online: http://phimhay24h.net
Đồ gia dụng IKEA: http://bandogiadung.com

Vào 09:51 Ngày 27 tháng 11 năm 2012, kinglove <tranducn...@gmail.com> đã viết:

NGUYEN Phuc Thinh

to phpvi...@googlegroups.com
Trước giờ mình chưa bao giờ làm việc với open source, toàn làm trên một Framework (close source). Trang web hiện tại đã có sẵn, cũng viết bằng framework kia và mình cần lập một forum rồi để nó câu thông với trang web hiện tại
- ví dụ thành viên của forum cũng là thành viên của trang web và chỉ có một trang register duy nhất (cho cả website và forum).

Mình vừa ghé qua Drupal  và module Forum của nó, có một số nhận xét là nó không đáp ứng được nhu cầu của mình, và việc đập đi xây lại một trang web đã hoàn thiện (chưa kể việc thay đổi cấu trúc URL, etc etc) khá phức tạp, và thay bằng một hệ thống Open source mà mình chưa quen sẽ rất tốn thời gian và công sức

Ngoài ra đội ngũ moderator của forum là một đội ngũ gần như không biết gì về kĩ thuật mà chỉ chuyên trách nội dung ! nên mình cũng cần tìm một hệ thống để quản trị mà không cần yêu cầu nhiều chuyên môn, đơn giản và dễ sử dụng

Liệu có thể xây dựng bằng Vbulletin rồi tự viết một code để câu thông với hệ thống website, đồng thời sửa chữa cấu trúc dữ liệu sao cho tương thích giữa hai bên ?

Xin cám ơn anh em

2012/11/29 Nguyễn Thạc Hùng <aot...@gmail.com>

Phuc Thinh NGUYEN
Business & IT Development

khang pham

to phpvi...@googlegroups.com
thôi thì cứ vbb cho dễ dùng bác ạ

[...]

Phạm Văn Khang

Hai Nam

to phpvi...@googlegroups.com
2012/11/29 NGUYEN Phuc Thinh <thinh.ng...@gmail.com>
việc đập đi xây lại một trang web đã hoàn thiện (chưa kể việc thay đổi cấu trúc URL, etc etc) khá phức tạp, và thay bằng một hệ thống Open source mà mình chưa quen sẽ rất tốn thời gian và công sức

Theo như bạn nói có vẻ bạn quen với vBulletin? Vậy dùng vBulletin đi. Dùng cũng ổn.

Còn bạn không quen với vBulletin, thì dùng nó cũng sẽ tốn công sức thôi, hay dùng bất kì hệ thống nào khác cũng vậy. Vậy cứ để như cũ.

Còn nếu giờ bạn nhận ra cái khẳng định trên là sai, thì đã đến lúc đọc lại góp ý của các bạn khác trong mail trước ;-)

--
Nguyễn Hải Nam

Thông tin công nghệ http://www.thongtincongnghe.com/

Nguyễn Thạc Hùng

to phpvi...@googlegroups.com
Bác Hải Nam nói lúc nào cũng đầy thâm thúy :D
Theo mình nếu bạn chỉ cần 1 cái 4rum đơn giản thì có khi tự bạn cũng có thể viết ra đc dựa trên framework mà bạn đang sài. Như bạn nói:
[...]

=> Bạn chắc chỉ cần 1 forum với các danh mục và các topic bên trong, mỗi topic chỉ cần có reply và quote (tính năng cơ bản), mod có nhiều quyền hơn user, vậy là xong :D
---

Vào 01:42 Ngày 30 tháng 11 năm 2012, Hai Nam <hai...@gmail.com> đã viết: