2014 உலகக் கோப்பை கால்பந்து போட்டிகள்

ஸ் பெ

20:00
Semi-Final 1 Winner
v.
Semi-Final 2 Winner

மோரு

to பண்புடன்
டேவில் வில்லாவை பிடிக்கும் என்பதால் சென்ற முறை ஸ்பெயினே என் ஆதர்ச அணியாக இருந்தது.

ஆனால் மூன்று முறை இறுதி ஆட்டத்து வந்து வாகை சூட முடியாமல் போன டச்சுக்காரர்கள் இந்த முறை ஜெயித்தால் அவர்களுக்காக சந்தோஷப்படுவேன்.

அடுத்தது ஜெர்மனி எனக்கு பிடித்தமான அணி.

ஏனோ எப்பவுமே பிடிக்காத அணி இத்தாலி.

Asif Meeran

to panb...@googlegroups.com
எனக்கும் இந்த இத்தாலிக்காரனுவளைப் பிடிப்பதில்லை

ஃபரான்ஸ் என் விருப்ப அணியாக இருந்தது ஸெடான் இருந்த காலத்தில்
இப்போதைய என் விருப்ப அணி அர்ஜெண்டினா, ஹாலந்து, போர்சுகல்

மோரு

to பண்புடன்
​நெதர்லாந்தின் ஒரு பகுதி ஹாலந்து சரியா?​

--

அன்போடு

மோரு

”சதையும் செங்குருதியும் எலும்பும் இவ்வுயிரும் படைத்தவன் பொற்பாதம் பணிந்தேன்.....”

ஸ் பெ

to panbudan
பள்ளி அணிக்காக ஆடிய நாட்களில் மாரடோனாவும், ரோமரியோவும் ஆதர்சமாக இருந்தார்கள்.. பின் ரொனால்டோ, ரொனால்டினோ என போயிற்று..

1997 க்கு பிறகு கால்பந்து ஆடுவதை விட்டு விட்டதால், அந்த ருசி கொஞ்சம் கொஞ்சமாக வடிந்து கிரிக்கெட் பக்கம் திரும்பியது. இங்கே வந்த பிறகு மீண்டும் துளிர் விட்டிருக்கிறது.. பார்க்கலாம்..

அப்போதும், இப்போதும் பிடித்த அணி பிரேசில் தான்.. இம்முறை ஜெர்மனியோ,அர்ஜென்டினாவோ  வெற்றி பெற்றால் சந்தோசப்படுவேன்..

--
'நாக்கு புரண்டால் வளரும் மொழி;அதுவே
வாக்கென்றால் சேரும் பழி'

கட்டற்ற சுதந்திரத்தோடு அளப்பரிய கருத்துப் பரிமாற்றங்களை நிகழ்த்தி இதயங்களால் இணைவோம் இணையத்தில் - பண்புடன்

இணைய இதழ் : http://www.panbudan.com

--

தோழமையுடன்

ஸ்டாலின் பெலிக்ஸ்
இந்த உலகத்தில் அநீதியும் அடிமைத் தனமும் இருக்கும் வரை. . . சுதந்திரத்தை இழந்து வாழும் மக்கள் இருக்கும் வரை. . . விடுதலைப் போராட்டங்களும் இருக்கத்தான் செய்யும். இது தவிர்க்க முடியாத வரலாற்று நியதி..

ஸ் பெ

Asif Meeran

to panb...@googlegroups.com
ரெண்டும் ஒண்ணுதாம்ல பக்கி

ஸ் பெ

to panbudan

http://stalinfelix.blogspot.de/2010/07/blog-post.html

கப்பலை மறித்த கூனிப்படைகள் - என் கால்பந்தாட்ட அனுபவம்......

உலகக்கோப்பை கால்பந்தாட்ட போட்டிகள் பரபரப்பாக நடந்து முடிந்து விட்டன. ஸ்பெயின் கோப்பையை வென்று விட்டது. வலிமை மிக்க பிரேசில், அர்ஜென்டினா போன்ற அணிகள் அரை இறுதிக்கே தகுதி பெறாமல் நாடு போய் சேர்ந்தன. உலக கோப்பைகளில் அதிர்ச்சி தரும் தோல்விகள் சகஜம் என்றாலும் வலிமை மிக்க அணிகள் வீழும் போது பள்ளிப்பருவத்தில் நான் ஆடிய ஒரு கால்பந்தாட்ட போட்டியே நினைவில் வருகிறது........

ஒவ்வொரு கல்விஆண்டின் இறுதியிலும் 'பள்ளி விழாவை(School Day)' ஒட்டி நடக்கும் விளையாட்டு போட்டிகளில் மாணவர்களை ரெட், ப்ளூ, கிரீன், வைட் என நான்கு பிரிவாக பிரித்து இருப்பர். 6 முதல் 8 ஆம்வகுப்பு வரை ஜூனியர் எனவும், 9,10 ஆகிய வகுப்புகள் சீனியர் எனவும் 11, 12 ஆகிய வகுப்புகள் சூப்பர் சீனியர் எனவும் பிரிக்கப்பட்டு இருக்கும். நான் சீனியர்-வைட் பிரிவில் இருந்தேன். அப்படி சீனியர் பிரிவில் நடந்தகால்பந்தாட்ட போட்டி தான் இன்றும் மறக்காமல் மனதிற்குள்ளேயே நிற்கிறது.

போட்டிக்கு போகும் முன் எங்கள் பள்ளி கால்பந்தாட்ட அணி,பள்ளி மைதானம், பள்ளி அளவில் நடக்கும் போட்டிக்கு விதிமுறைகளை சொல்லியே ஆக வேண்டும்.

கிறிஸ்துதாஸ் சார் தான் எங்களுக்கு கால்பந்தாட்ட குரு,எங்கள் உடற்பயிற்சி ஆசிரியரும் கூட.பந்தை எப்படி லாவகமாக கடத்த வேண்டும், பெனல்டிக் கிக்கை கோலாக்குவது எப்படி, தடுப்பு ஆட்டங்களின் அவசியம் என்ன? என எல்லாவற்றையும் அருமையாக சொல்லித் தருவார். ஜூனியர் நிலையில் விளையாடும் போது பவுல் செய்தால் பிரம்பாலே முதுகில் போடுவார். எட்டாம் வகுப்பு தாண்டிய பிறகு கண்டிப்பதோடு சரி. ஒழுக்கமும், நேரம் தவறாமையும் தான் அவருக்கு ரொம்ப முக்கியம். நான் அப்போது பள்ளி சீனியர் கால்பந்தாட்ட குழுவில் இருந்தேன். வேடிக்கை என்னவென்றால் பள்ளி அணியில் உள்ள பதிமூன்று(11+2) நபர்களில் பதினோர் பேர் எங்கள் வகுப்பில்(9 A) இருந்தோம்.

எங்கள் பள்ளி மைதானம் அசின் மனசு மாதிரி(!), ஆமாங்க அவளவு சிறிசு :-). சில பயிற்சி ஆட்டங்களில் ஒரு முனையில் இருந்து கோல் கீப்பர் அடித்து விடும் பந்து நேராக எதிர்முனை கோல் போஸ்ட் உள்ளே போய் விடும். இப்படி சிறிய மைதானத்தில் பயிற்சி எடுத்து விட்டு மாவட்ட அளவில் நடக்கும் போட்டிகளுக்கு போய் மைதானங்களை பார்க்கும் போதே வயறு கலகலத்து விடும். இருப்பினும் மாவட்ட அளவில் ஓரளவு ஆறுதல் வெற்றிகளை பெற்றோம் என்று தான் சொல்ல வேண்டும்.(இந்த மைதான பிரச்சனையினாலே தற்போது பள்ளியில் புட்பால் அணி இல்லை என சென்ற முறை சந்தித்த போது கிறிஸ்துதாஸ் சார் சொன்னார்).

பள்ளி ஆண்டிறுதி போட்டியில் விதிமுறைகள்(!) பிபாவையே முந்தி விடும். நான்கு பிரிவுகள் மட்டும் இருந்ததால், மொத்தம் மூன்றே போட்டிகள் தான். ஒரு அணி இரண்டு முறை மாட்டுமே விளையாடும், லீக் மற்றும்பைனல். போட்டி நேரம் மொத்தம் 45 (20+5+20) நிமிடங்கள்.போட்டி இடை வேளைக்கு முன் ஏதேனும் அணி மூன்று கோல்களுக்கு மேல் வாங்கி இருந்தால் தோத்ததாக ஒப்பு கொள்ள சொல்லி போட்டியையேமுடித்து விடுவார்கள். லீக் போட்டிகள் மாலையிலும் பைனல் மறுநாள் காலையிலும் நடக்கும். சரி இனி போட்டிக்கு செல்வோம்.

பள்ளி அணிக்காக ஆடும் நான், சுபாஷ், வைசிலின் மூன்று பெரும் வைட் அணியில் இருந்தோம். இதில் நானும், சுபாசும் பின்தடுப்பு ஆட்டக்காரர்கள்(Backers), வைசிலினோ இடை நிலை(Middle) ஆட்டக்காரர். எங்கள் மூன்று பேரை தவிர்த்து அணியில் இருந்தவர்களின் வகைகள்.

௧. பள்ளி அணியில் இடம் கிடைக்காமல் பயிற்சி ஆட்டத்தில் மட்டும் ஆடுபவர்கள்.
௨. கூடைபந்து\கைப்பந்து விளையாட்டில் அனுபவம் உள்ளவர்கள்.
௩. கால்பந்து போட்டியில் விளையாட ஆசைபடுபவர்கள்\ டிவியில் ரசிப்பவர்கள்.
௪. ஆள் இல்லாமல் அணியில் பிடித்து போட்டவர்கள்.

இப்படி கட்டுகோப்பாக(!) தான் இருந்தது எங்கள் அணி.

லீக் போட்டியிலேயே நாங்கள் கடுமையாக சோதிக்கப்பட்டோம். எங்களை எதிர்த்து ஆடிய அணியில்(ப்ளூ பிரிவு ) ஒரே ஒரு நபர் மட்டுமே பள்ளி அணியில் இருந்தாலும் மற்ற வீரர்கள் பெரும்பாலும் பயிற்சி ஆட்டங்களில் ஈடுபட்டவர்கள். நான்,விசிலின்,சுபாஷ்,சீனு -வும் தான் லீக் போட்டியில் முன்களத்தில் நின்று ஆடினோம் இதில் சீனு கூடைபந்து ஆட்டக்காரர் ஆனதால் தலைக்கு வரும் பந்தை கையால் பிடித்து தன் சொந்த விளையாட்டின் பக்தியை காட்டினார். ஓரளவுக்கு மேல் பொறுக்க முடியாமல் அவரை கோலி(Goal Keeper) ஆக்கி அது வரை கோலியாய் இருந்த கைப்பந்து ஆட்டக்காரரை முன்னால் கொண்டு வந்தோம், இவர் சீனு அளவிருக்கு பக்தியை காட்டவில்லை என்று தான் சொல்ல வேண்டும்.

ம்ம். ....... போராடி 1-0 என்ற அளவில் லீக்கை ஜெய்த்தோம். . பள்ளி அணியின் ஏழு ஸ்டார் ப்ளேயர்களுடன் கிரீன் அணியை துவம்சம் செய்து சிங்கம் போல சிலிர்த்து பைனலுக்கு தயாராய் இருந்தது ரெட்.

நாளை காலை ரெட்டை தான் சந்திக்க போகிறோம் என எண்ணிய போது இரவு தூக்கமே வரவில்லை. போதாததற்கு ரெட்- இல் இருந்த நண்பர்கள் "விளையாட்டின் பாதி நேரமாவது தாங்குவீர்களா, பேசாமல் தோல்வியை விளையாடாமல் ஒப்பு கொள்ளுங்கள்" என பயமுறுத்தி சென்றதே என்னை துரத்தி கொண்டிருந்தது . மெல்ல கண் அயரும் போது ஒன்றே ஒன்று மட்டும் மனசுக்குள் ஓடியது ' எப்படியும் தோற்க தான் போகிறோம் ஆனால் கேவலமாக தோற்க கூடாது'.

காலை மணி 8:30 . இன்றைய கிரிக்கெட் ஆட்டக்காரர்களை போல் தோளில் கைபோட்டு உற்சாக படுத்த வார்த்தைகள் எங்களிடம் இல்லை. பலிகடா கணக்காக அனுபமற்ற ஆட்டக்காரர்களுடன் நான் நின்று கொண்டிருந்ததை 'முதல் பாதி வரைக்குமாவது தாங்குமா'' என்பது போல் பரிதாபமாக பார்த்தார் மேட்ச் ரெபரி கிறிஸ்துதாஸ் சார். எதிரே நின்று கை குலுக்கிய ரெட் டீம் நண்பர்கள் சிரிப்பு ஒரு புறம் வேதனையை தந்தாலும் வீரியத்தை வளர்த்தது. நிற்க...... இங்கே வீரியம் என்பது குறைந்த கோல் வாங்கி தோற்பது.ஆச்சரியங்கள் காத்திருந்தது.........

ஆச்சரியம் 1
டாஸை ஜெய்த்தோம். எங்கள் எல்லோர் முகத்திலும் அபூர்வமான புன்னகை பரவியது. மேட்ச் தான் ஜெய்க்க முடியாது, டாசாவது ஜெய்த்தோமே என.

ஆச்சரியம் 2
ஆட்டத்தின் முதல் பாதியில் கோல் வாங்கவே இல்லை. உண்மையில் சொல்ல வேண்டும் என்றால் முதல் பாதியில் நேர்த்தியாக ஆடினர் ரெட் அணியினர். நாங்களோ இழப்பதற்கு தான் ஒன்றும் இல்லையே எனகாட்டுத்தனமாக ஆடினோம். எந்த பவுலும் செய்யவில்லை என்றாலும் அனுபவ குறைவான வீரர்களுடன் ஆடியதால் ப்ரோபசனலிசம் குறைவாக இருந்தது. எதிரணியின் யார் காலில் பந்து இருந்தாலும் அவரை சுற்றினோம்.பந்தை கடத்தவே விடாமல் தடுத்தோம்.அந்த இருபது நிமிடமும் ஓடி கொண்டே இருந்தோம். எங்கள் காலில் கிடைக்கும் பந்துஊதாரித்தனமாக உதைக்கப்பட்டு எங்கெங்கோ தெறித்தது.....

ஆச்சரியம் 3
சமநிலையில் ஆட்டம். இடைவேளையில் நம்பிக்கை வந்தது. என்ன நம்பிக்கை ?? குறைவான கோலில் தான் தோற்க போகிறோம் என்று. ரெட் அணி வீரர்களை பார்த்தோம் உண்மையில் கொஞ்சம் சோர்ந்து இருந்தார்கள்.அவர்களின் முகங்களில் பதட்டம் தென்பட ஆரம்பித்தது. இடைவேளையில் எங்கள் அணிக்குள்GAME PLAN பற்றி பேசி கொண்டோம் அதாங்க 'குறைவான கோலில் தோற்பது'.

இந்த முறை மைதானம் முழுவதும் புழுதி பறந்தது. ரெட் அணியினர் ஆக்ரோசம் காட்ட தொடங்கினர். நாங்களும் விடவே இல்லை மாறி மாறி பவுல் வாங்கினோம். முன்னால்(Forward) ஆடிகொண்டிருந்த நாங்கள் மூவரும் பின் தடுப்பு ஆட்டக்காரர்கள் ஆனோம். கோல் போஸ்டை நோக்கி குறிவைக்க கூட அவகாசம் கொடுக்காமல் வழி மறித்தோம். எதிர் முனையில் ரெட் இன் கோலி கொட்டாவி மட்டும் விடாமல் நின்று கொண்டிருந்தான் அப்படி ஒரு தடுப்பு ஆட்டம். ஆட்டம் முடிந்தது 0-0 என.

ஆச்சரியம் 4
விளையாட்டு கூடுதல் நேரத்துக்கு சென்றது. அன்பர்களே நம்பினால் நம்புங்கள் இப்போதும் நாங்கள் தோல்வியை எதிர்பார்த்தே விளையாடி கொண்டிருந்தோம். போராடி தோல்வி என்ற பட்டத்தை மட்டுமே சூட்டி கொள்ள விரும்பினோம். அந்த ஐந்து நிமிடங்களும் அனல் பறந்தது. சோர்வடைந்த நிலையில் விளையாடி கொண்டிருந்த ரெட் அணி மற்றும் எங்கள் பள்ளி அணியின் காப்டன் ஜோஷி கடைசியில் ஆக்ரோசம் காட்டவே இல்லை. மைதானத்தின் பாதிக்கு குறைவான தூரத்தில் வெறுமனே நின்று கொண்டிருந்தான். எதிர்பாராமல் ஒரு பந்து அவனது காலில் சிக்க தூக்கி அடித்தது மயிரிழையில் கோல் கம்பில் தட்டி தெறித்தது. அத்தோடு விசிலும் ஊதப்பட்டு பெனல்டிக் ஷூட்டுகு சென்றது விளையாட்டு.

ஆச்சரியம் 5
பெனல்டிக் வரை வந்த பிறகும் எங்களுக்கு நம்பிக்கை இல்லை மிக முக்கியமான காரணம் எதிரணியின் கோலி பிரவீன். அவன் தான் எங்கள் பள்ளி அணிக்கும் கோல் கீப்பர். பலவீனமான எங்கள் கால்களில் இருந்து வரும் பந்தை தடுக்கும் ஆற்றல் பிரவீனுக்கு உண்டு.. ம்ம். சீனுவை கோல் கீப்பர் பதவியில் இருந்து கழட்டி விட்டு நான் எங்கள் அணியின் கோல் கீப்பர் ஆனேன். டாஸ் சுண்டியத்தில் திருப்பியும் ஜெய்தோம்.

நான் முதல் வாய்ப்புக்காக அடித்தேன். பதட்டத்தில் அடித்ததில் பந்து கோல்போஸ்ட் மேலே எகிறியது. அவர்கள் தரப்பில் பிரவீன் அடித்தது கோலானது.(௦0-1)
அடுத்து எங்களில் இருந்து வைசிலின் அவர்களில் ஜோஷி . இருவருமே கோலாக்கினார். (1-2)
அடுத்து இங்கே சுபாஷ் அங்கே ஒரு ஸ்டார் பிளேயர். இருவருமே கோலக்கினர். (2-3)
அடுத்து எங்களுக்கு சீனு அங்கே ஒரு ஸ்டார் பிளேயர். சீனு அடித்தது கோலானது. எதிராளி அடித்தது என் தலைக்கு சரியாக வர எகிறி பிடித்தேன்.(3-3)
அடுத்தது எங்கள் அணியில் ஒரு பயிற்சி ஆட்டக்காரரும் அங்கே ஒரு ஸ்டார்
பிளேய
 ரும். இருவருமே சம்மந்தம் இல்லாமல் அடித்து வெளியே தள்ளினர்(3-3)

விளையாட்டு உச்ச கட்டத்தை எட்டியது..... சடன் டெத்

சடன் டெத்

என் ஆச்சரியங்கள் என்னை விட்டு தொலைந்து போய் இருந்தன.... போரடி

யா
யிற்று .... வைசிலினும் , சுபாசும் நிச்சயம் கோலடிப்பார்கள். விளையாட்டின் முடிவு எங்கள் அணி கோலி கையில் தான் இருக்கிறது.
கோலி யார்? நான்...
 கூடாது... இனி தோற்கவே கூடாது என மனத்திற்குள்ளே சபதம்
ட்
டு, இருகைகளையும் மண்ணில்
உரசி உரமேற்றி தயாரானேன்.
அதற்க்கு முன் சடன் டெத் பற்றி... இரு அணிகளுக்குமே ஒரே ஒரு வாய்ப்புகள் மட்டுமே கொடுக்கப்படும். அதில் தவறவிடும் அணி காலி.

இந்த முறை எங்கள் அணியின் முதல் வாய்ப்பு சுபாசிடம், அங்கோ ஜோஷி. அத்தனை ஆக்ரோசமாக சுபாஷ் முதல் கோலை அடித்தான். நான் ஜோசியின் கோலை தடுக்கும் பட்சத்தில் நாங்கள் வெற்றி... ஜோஷியின் பெனல்டிக் சாட்டுகளை பார்த்திருக்கிறேன் பொதுவாக கோலியின் இடது பக்கத்தில் தான் அடிப்பான். மெதுவாக கொஞ்சம் இடது பக்கம் நீங்க..... ஜோஷி வலது பக்கத்தில் அடிக்க..... கோல்.

இரண்டாவது இங்கே வைசிலின் அங்கே ஸ்டார் பிளேயர். வைசிலின் எங்கள் பக்கம் எந்த சிரமமும் இல்லாமல் கோலை அடித்தான். அவர்கள் பக்கத்தில் ஸ்டார் பிளேயர் அடிக்க இடது புறம் வந்த பந்தை நான் எகிறி குதித்து தடுக்க முற்பட கையில் தட்டி கோல்.நான் கீழே விழுந்ததில் என் இடது மூட்டிற்கு கீழ் தோல்பிய்ந்து ரத்தம் கொட்ட துவங்கியது. அதை துடைக்கவோ பார்க்கவோ அவகாசம் இல்லை நான் தான் அடுத்த ஆள்.

மூன்றாவது எங்கள் அணிக்காக நான், அங்கோ பிரவீன். இந்த முறை நான் தவறு செய்யவில்லை. பிரவீனை யோசிக்க கூட விடாமல் கால் வலியோடு அடித்தேன் கோல். இப்போது என்னால் காலை மடக்க முடியவில்லை வலி பிராண்டியது. நண்பர்கள் கோலியை மாற்றி கொள்வோம் என சொன்னார்கள். நானோ 'தோற்றால் நானே பொறுப்பு எடுத்து கொள்கிறேன் மாற வேண்டாம்' என பிரவீனை எதிர் கொள்ள தயாரானேன். என் இடது மூட்டில் ரத்தம் வருவதை பிரவீன் கவனித்ததை நானும் கவனித்தேன். மெதுவாக இடது பக்கம் கொஞ்சம் நீங்கி நின்று கொண்டேன். பிரவீன் அடித்தான்........ அவன் துரதிஷ்டம் பந்து நேராக என்னை நோக்கி வே

மாய் உருண்டு வர நான் அலட்சியமாய் காலாலையே உதைத்து ஆத்திரம் பீறிட கத்தினேன். அதன் பின் நிகழ்ந்தது அனைத்தும் கண்ணீர் சொரியும் நினைவுகள். எங்கள் கொண்டாட்டம் அடங்க வெகு நேரம் ஆனது...

என் காலில் பட்ட காயத்திற்கு தண்ணீர் விட்டு கழுவி கொண்டிருந்தேன். எப்போதுமே பாராட்டாத கிறிஸ்த்துதாஸ் சார் அருகில் வந்து முதுகை தட்டி "வெரி குட்' சொல்லி போனார்.

சாத்தியமில்லாத இலக்குகள் என்று எதுவும் இல்லை என்பதை முதல் முதலாக கற்று தந்த நாள் அது

ஸ் பெ

to panbudan
உலகக்கோப்பை கால்பந்து போட்டி: 576 மில்லியன் டாலராக பரிசு தொகை அதிகரிப்பு!
Posted Date : 17:48 (06/12/2013)Last updated : 17:50 (06/12/2013)

உலகக்கோப்பை கால்பந்து போட்டி தொடருக்கான வெற்றிப் பரிசு தொகை 576 மில்லியன் டாலராக உயர்த்தப்பட்டுள்ளதாக சர்வதேச கால்பந்து சங்கம் தெரிவித்துள்ளது.

உலக கோப்பை கால்பந்து போட்டி 4 ஆண்டுகளுக்கு ஒரு முறை நடைபெற்று வருகிறது. கடந்த 2010 ஆம் ஆண்டு உலக கோப்பை கால்பந்து போட்டி தென்ஆப்பிரிக்காவில் நடைபெற்றது.

இந்த போட்டியில்,  ஸ்பெயின் சாம்பியன் பட்டம் வென்றது. அடுத்த உலக கோப்பை கால்பந்து போட்டி பிரேசிலில் 2014 ஆம் ஆண்டு ஜூன் 12 ஆம் தேதி முதல் ஜூலை 13 ஆம் தேதி வரை நடைபெற இருக்கிறது.

கடந்த 2010 ஆம் ஆண்டு நடந்த உலகக் கோப்பை கால்பந்து போட்டியில் 420 மில்லியன் டாலர் பரிசுத் தொகை வழங்கப்பட்டது. 2014ல் நடைபெற இருக்கின்ற போட்டியில் இந்த பரிசுத் தொகையை 61 சதவீதம் உயர்த்தி, 576 மில்லியன் டாலர் (இந்திய ரூபாய் மதிப்பில் 3,549 கோடி) வழங்கப்பட உள்ளதாக சர்வதேச கால்பந்து சங்கம் தெரிவித்துள்ளது.

மேலும், அடுத்த ஆண்டு நடைபெறும் உலக கோப்பை கால்பந்து போட்டியில் வெற்றி பெறும் அணிக்கு 35 மில்லியன் டாலர்களும் (216 கோடி) இரண்டாம் இடத்தை பிடிக்கும் அணிக்கு 25 மில்லியன் டாலர்களும் (154 கோடி) வழங்கப்படும். இந்த போட்டியில் பங்கு பெறும் 32 அணிகளுக்கும் தலா 1 மில்லியன் டாலருக்கும் (6 கோடி) அதிகமாக பரிசுத் தொகை கிடைக்கும் என தெரிவித்துள்ளது.
http://news.vikatan.com/article.php?module=news&aid=22024&r_frm=news_related

ஸ் பெ

to panbudan
வைரல் ஃபீவர்

பாப் இளவரசி ஷகீரா பாடிய 'வாக்கா வாக்கா’ பாடலை யாரும் மறந்திருக்க முடியாது. 2014-க்கான உலகக்கோப்பை கால்பந்து போட்டியில், 'லா லா லா’ பாடலை (நம்ம எஸ்.ஏ.ராஜ்குமார் போட்ட 'லாலாலா’ இல்லீங்க!) வெளியிட்டிருக்கிறார் ஷகீரா. ரிலீஸான இரண்டே நாட்களில் நான்கு லட்சம் பேர் இந்த வீடியோவைப் (youtube/NizbAXUP5ak) பார்த்து வைரலை நடுங்கவைத்துவிட்டனர். அதெல்லாம் சரி அதென்ன 'லா லா லா’? ஒருவேளை ஷகீரா
http://www.vikatan.com/new/article.php?module=magazine&aid=95476&r_frm=news_related

ஸ் பெ

to panbudan
உலகின் ‘கிக்’ திருவிழா!
சார்லஸ்

லகம் முழுக்க 100 கோடி 'வெறி பிடித்த ரசிகர்கள்’ கொண்டாடவிருக்கும் விளையாட்டுத் திருவிழாவுக்குத் தயாராகிறது பிரேசில். 32 அணிகள் மோதும் உலகக் கோப்பை கால்பந்து போட்டித் தொடர் ஜூன் 12-ம் தேதி  தொடங்குகிறது. உலகின் ஒரு மாத 'வைரல் டிரெண்டிங்’ ஆகவிருக்கும் போட்டியைப் பற்றி சில சுவாரஸ்யங்கள் இங்கே...

 பிரேசிலில் இரண்டாவது முறையாக நடைபெறவிருக்கும் இந்தப் போட்டி, 20-வது கால்பந்து உலகக் கோப்பை போட்டி. 96 ஆயிரம் கோடி ரூபாய்க்கு மேல் செலவாகும் என்று மதிப்பிட்டிருக்கிறார்கள். பிரேசிலில் சட்டம்-ஒழுங்கு சிக்கல்கள் அதிகம் என்பதால், பாதுகாப்புக்காக மட்டும் 54 ஆயிரம் கோடி ரூபாய் ஒதுக்கப்பட்டுள்ளது. 50 ரசிகர்களுக்கு ஒரு போலீஸ் என்ற வகையில் பாதுகாப்பு வசதிகள்!

 போட்டியில் விளையாடும் ஒவ்வொரு நாட்டின் கோரிக்கைக்கு ஏற்ப பல வசதிகள் செய்து தரப்பட்டுள்ளன. போர்ச்சுகல் நாடு, தனது நட்சத்திர வீரரான கிறிஸ்டியானோ ரொனால்டோவுடன் '24ஜ்7’ துப்பாக்கி ஏந்திய பாதுகாவலர்கள் நால்வர் இருக்க வேண்டும் என்று வற்புறுத்தியிருக்கிறது. வீரர்கள் தங்கும் அறைகளில் சத்தம் இல்லாத ஏ.சி. சாதனம் வேண்டும், குறைந்தபட்சம் தங்கள் நாட்டில் ஒளிபரப்பாகும் முக்கியமான ஆறு சேனல்கள் டி.வி-யில் தெரிய வேண்டும், ஒவ்வொரு குளியல் அறையிலும் ஜக்கூஸி வேண்டும்... என ஏகப்பட்ட 'வேண்டும்... டும்’கள்!

 எப்போதுமே உலகக் கோப்பையை உலகின் பிரபல முக்கியஸ்தர் ஒருவர்தான் பந்தை உதைத்து தொடக்கிவைப்பார். ஆனால், இந்த முறை பந்தை எட்டி உதைத்து உலகக் கோப்பையைத் தொடக்கிவைக்கப்போவது ஒரு மாற்றுத்திறனாளி. இடுப்புக்குக் கீழே உணர்ச்சிகள் எதுவும் இல்லாத பக்கவாத நோயால் பாதிக்கப்பட்டிருக்கும் சிறுவன் ஒருவன்தான் உதைக்கக் காத்திருக்கிறான். சக்கர நாற்காலியில் இருந்து எழுந்து பந்தை உதைக்கும்போது, அதை அவன் உணர வேண்டும் என்பதற்காக அவன் உடலில் நவீன சென்சார்களைப் பொருத்தியிருக்கிறார்கள்.

 போட்டிகளைக் காண, சுமார் 36 லட்சம் வெளிநாட்டு ரசிகர்கள் வருவார்கள் எனஎதிர்பார்க்கப்படுகிறது. இவர்கள் அனைவரும் தங்கும் அளவுக்கு ஹோட்டல்கள் இன்னும் தயாராகவில்லை. இதனால் பல இடங்களில் வீடுகள் மற்றும் அப்பார்ட்மென்ட்கள் தற்காலிக ஹோட்டல்களாக மாறியிருக்கின்றன.

 2010-ல் தென் ஆப்பிரிக்க உலகக் கோப்பையில் 'வாக்கா வாக்கா’ எனப் பாடி இளைஞர்களைப் பரவசப்படுத்திய பிரபல பாப் பாடகி ஷகீரா, இந்த உலகக் கோப்பைக்கு 'லா லா லா’ என்ற புதிய ஆல்பம் மூலம் உற்சாகம் விதைத்திருக்கிறார். இவர் ஸ்பெயின் நாட்டு கால்பந்து வீரர் ஜெரார்டு பிக்-ன் மனைவியும்கூட. பிரபல கால்பந்து வீரர்கள் லயோனல் மெஸ்ஸி, நெய்மர் எல்லாரும் இந்த ஆல்பத்தில் நடித்திருக்கிறார்கள்.

 போட்டியின் அதிகாரபூர்வ சின்னம் பிரேசில் நாட்டில் மட்டுமே காணப்படும் ’brazilian three banded armadilo' எனும் ஒருவகை எறும்புத்தின்னி. எதிரிகளால் ஆபத்து வரும்போது, இது தனது தலையை வளைத்து உடலை அதன் மடிப்புகள் இருக்கும் இடத்தில் அழகாக மடக்கி, ஒரு பந்து போல சுருண்டுகொள்ளும். பந்து போல் காணப்படும் இதை, உண்ண வரும் எந்த விலங்கும், அதை கல் என நினைத்து விட்டுவிட்டுப் போய்விடும். ஆபத்து விலகியதும் 'பந்து’ வடிவத்தை விலக்கி எழுந்து நடக்கும். சுருண்டிருக்கும்போது கிட்டத்தட்ட கால்பந்து போலவே இதன் வடிவம் இருக்கும். இவை அழிந்துவருவது பற்றிய விழிப்பு உணர்வையும் ஏற்படுத்த இந்த எறும்புத்தின்னியைச் சின்னமாகத் தேர்ந்தெடுத்திருக்கிறார்கள்.

ஜூன் 12 முதல் கோல் மழை பொழியும்!

http://www.vikatan.com/new/article.php?module=magazine&aid=95616&r_frm=news_related

ஸ் பெ

to panbudan
வெல்லப்போவது யார்? உலக கோப்பை கால்பந்து திருவிழா-2014
Posted Date : 11:47 (12/06/2014)Last updated : 12:51 (12/06/2014)

ஒலிம்பிக் போட்டிக்கு அடுத்தபடியாக உலக மக்களின் கவனத்தையும், அதற்காக காத்திருக்கும் உலகளாவிய ரசிகர்களையும் கொண்ட விளையாட்டு உலக கோப்பை கால்பந்து போட்டி மட்டுமே.  நான்கு ஆண்டுகளுக்கு ஒருமுறை நடக்கும் இந்தப் போட்டிக்கு தனிச் சிறப்பு.  இது வெறும் விளையாட்டு மட்டுமல்ல; சாதனைக்கான பிறப்பிடம். திருவிழாப்போல கொண்டாடப்படும் இந்நிகழ்வு  64 ஆண்டுகளுக்கு பிறகு மீண்டும் பிரேசில் நடத்தும்  20-வது உலக கோப்பை கால்பந்து போட்டி இன்று 12-ந் தேதி அரங்கேற ஆயத்தமாகிறது.  கோப்பையை வெல்லப்போவது யார்? வெற்றி வாய்ப்பு யார் பக்கம்? ஆவலுடன் எல்லோரையும் கிரங்கடிக்கும் ஆட்டம் ஆரம்பம்..  உலககோப்பை கால்பந்து பற்றியும், இதுவரை நிகழ்ந்த போட்டிகளின் சில சுவாரஸ்ய தொகுப்பு இதோ...

எப்படி வந்தது உலக கோப்பை கால்பந்து:

முதன் முதலில் சர்வதேச கால்பந்து போட்டி 1872-ல் இங்கிலாந்தின், கிளாஸ்கோவில் நடைபெற்றது. இதில் ஸ்காட்லாந்து-இங்கிலாந்து விளையாடி டிராவில் ஆட்டம் முடிந்தது. 1904-ல் சர்வதேச கால்பந்து சங்கம் (பிபா) தோற்றுவிக்கப்பட்டது. பின் 1908ல் ஒலிம்பிக்கில் நுழைந்தது கால்பந்து ஆட்டம். ஆனால் ஒலிம்பிக்கில் தொழில்முறை போட்டி வீரர்களுக்கு தடை இருந்ததால் பின் சர்வதேச கால்பந்து சங்கம் (பிபா) நிர்வாகிகள் இணைந்து ஒலிம்பிக்கிற்கு நிகரான உலக கால்பந்து போட்டியை உருவாக்க எண்ணினர். பிபா-வின் தலைவரான ஜூலஸ் ரிமெட் தலைமையில் நெதர்லாந்தில் 1928ல் கூடி ஆலோசித்து எடுக்கப்பட்ட முடிவில் தயாரானது உலக கால்பந்து போட்டி. பின்னர் சுதந்திர நூற்றாண்டினை கொண்டாடும் வகையில் உருகுவேயில் 1930-ல் முதலாவது கால்பந்து போட்டியை நடத்தப்பட்டது. இந்த முதல் உலக கால்பந்து போட்டி ஜூலஸ் ரிமெட் பெயரிலேயே அழைக்கப்பட்டது. பின்னர் காலப்போக்கில் அது பிபா உலக கோப்பை என்றே அழைக்கப்பட்டு வருகிறது. நடப்பு உலக கோப்பையினை வடிவமைத்தவர் சில்வியோ காஸானிகா. உலக கோப்பை 14.4 அங்குலம் நீளமும், 5.1 அங்குலம் சுற்றளவும் உடையது. 5கிலோ எடைகொண்ட இந்த கோப்பை 18 கேரட் தங்கத்தால் செய்யப்பட்டது. முக்கிய செய்தி, வெற்றிப் பெற்ற அணிக்கு தங்க முலாம் பூசப்பட்ட மாதிரி கோப்பையே வழங்கப்படும். அசல் கோப்பை பிபா தலைமையிடத்தில் இருக்கும்.

வரலாற்றின் தங்க கிரீடம்:

முதலாவது உலக கோப்பை 1930 உருகுவேயில் நடைபெற்ற ஆட்டத்தில் 13 அணிகள் பங்கேற்றன. அன்றைய நாட்களில் கடல் கடந்து வரவேண்டும் என்பதால் ஐரோப்பிய நாடுகளிலிருந்து நான்கு அணிகள் மட்டுமே வந்தன. தகுதி சுற்றில்லாமல் போட்டியில் நேரிடையாக எல்லா அணிகளும் பங்கேற்றன. மெக்சிகோவுடன் பிரான்ஸ் மோதிய ஆட்டத்தில் சரியாக 19வது நிமிடத்தில் முதல் உலக கோப்பையின் முதலாவது கோலை பிரான்ஸ் வீரர் லுசியன் லாரென்ட் அடித்தார். இறுதிப் போட்டிக்கு உருகுவே-அர்ஜென்டினா முன்னேறியது. பல்லாயிரக்கணக்கான ரசிகர்களின் முன்னிலையில் விறுவிறுப்பாக தொடங்கியது ஆட்டம். யார் அந்த முதல் உலக் கோப்பை சாம்பியன் என்று உலகமே அதற்காக காத்திருந்தது. முதல் சுற்றில் அர்ஜென்டினா 2-1 என்ற கோல் கணக்கில் முன்னிலையில் இருந்தது. இறுதியில் உருகுவே 4-1 என்ற கோல் கணக்கில் வெற்றி வாகை சூடியது.  வரலாற்றின் அபார வெற்றி அது. உலகக் கோப்பையின் கிரிடத்தினை உருகுவே தட்டிச்சென்றது இன்றும் பேசப்படும் நிகழ்வு. இந்த உலகக்கோப்பையில் மொத்தமாக 70 கோல்கள் உதைக்கப்பட்ட முதல் திருவிழா...

சர்ச்சைகளுக்கு மத்தியில் இரண்டாவது உலக கோப்பை 1934:

இத்தாலி நாட்டில் இரண்டாவது உலக கோப்பை ஆரம்பித்தது. அப்போது 16 அணிகள் பங்கேற்றன. அப்போது இத்தாலியின் ஆட்சிப் பொறுப்பில் சர்வாதிகாரி முசோலினி இருந்ததால், பிபா நிரிவாகக் குழுக்களின் பல கட்ட ஆலோசனைக்குப் பிறகு இரண்டாவது வாய்ப்பு இத்தாலிக்கு தரப்பட்டது. பல சர்ச்சைகளுக்கு நடுவே தொடங்கியது இரண்டாவது உலக் கோப்பை.  போட்டியில் நுழைவதற்கே தகுதிச் சுற்று ஒன்று வைக்கப்பட்டது. இதில் மொத்தம் 32 அணிகள் விண்ணப்பித்து, தகுதிச் சுற்றில் வெற்றி பெற்ற 16 அணிகள் மட்டுமே,  உலக கோப்பைக் கால்பந்து போட்டியில் விளையாட தகுதி பெற்றன.  நான்கு பிரிவுகளாக அணிகள் பிரிக்கப்பட்டு மோதின. சுற்றின் முடிவில் கால் இறுதிக்கு 8 அணிகள் முன்னேறின. அதில் இறுதியாக இத்தாலியும் செக்கோஸ்லோவக்கியாவும் இறுதி ஆட்டத்தினை எதிர்கொண்டது. அப்போது பரபரப்புடன் பேசப்பட்ட ஆட்டமாக இது அமைந்தது. சர்வாதிகாரி முசோலினி ஆட்டத்திற்காக நடுவர்களை தேர்ந்தெடுப்பதில் தலையிட்டதாவும் பல்வேறு சர்ச்சைகளும் விமர்சனங்களும் வந்த வண்ணமாக இருந்தது. அதற்கு மத்தியில் 2-1 என்ற கணக்கில் செக்கோஸ்லோவக்கியா அணியை தோற்கடித்து இத்தாலி உலக கோப்பையினை கைப்பற்றியது. இந்த உலகக்கோப்பை போட்டியிலும் 70 கோல்கள் உதைக்கப்பட்டது.

மூன்றாவது உலக கோப்பை யாருக்கு? 1938

பிரான்ஸ் நடத்திய  மூன்றாவது உலக கோப்பை ஆரம்பமானது. ஐரோப்பா நாடுகளுக்கே உலக கோப்பை நடத்தும் வாய்ப்பு தரப்படுகிறது என்று பல சர்ச்சைகள் எழுந்தன. இதனால் உருகுவே போன்ற நாடுகள் விளையாட்டை புறக்கணித்தன. மேலும் ஸ்பெயினில் நடைபெற்ற உள்நாட்டு கலவரம் போன்ற காரணத்தால் அதுவும் போட்டியில் கலந்து கொள்ளவில்லை, அதனால் இந்த முறை 15 அணிகள் மட்டுமே போட்டிக்குள் நுழைந்தது.  இந்த போட்டியில் அரையிறுதி ஆட்டத்தில் ஹங்கேரி- சுவீடனையும், இத்தாலி- பிரேசிலையும் எதிர் கொண்டது. இதில் இறுதி ஆட்டத்திற்கு இத்தாலியும், ஹங்கேரியும் மோதின. இத்தாலி வீரர்களின் அபார ஆட்டம் இத்தாலியின் பலமாக இருந்தது. குறிப்பாக கோலாஸ்சி, பியலா இருவரும் தலா இரண்டு கோல் அடித்து 4-1 என்ற கணக்கில் ஹங்கேரியை தோற்கடித்து மீண்டும் நடப்பு சாம்பியனாக இத்தாலி வெற்றி கோப்பையுடன் நாடு திரும்பியது.

நீண்ட இடைவெளிக்குப் பின் நான்காவது உலக கோப்பை 1950

உலகத்தினையே குலுக்கி எடுத்த இரண்டாம் உலகப்போர் 1942 முதல் 1946 வரையும் நீடித்ததால் தற்காலிகமாக உலக கோப்பை நிறுத்திவைக்கப்பட்டது. பின் அதே புதுமையும், ரசிகர்களின் ஆர்வத்திற்கு விருந்தாக 12 வருடங்களுக்குப் பிறகு 4வது உலக கால்பந்து போட்டியை பிரேசில் நடத்தியது. பிரேசிலின் மறக்க முடியாத துயர விளையாட்டு இறுதிப் போட்டியில் நடத்தப்பட்டது.  உலக கோப்பையில் விருப்பமில்லாமல் இருந்த இங்கிலாந்து முதன் முறையாக இந்த முறை போட்டியில் பங்கேற்றது. உலகப் போரின் தாக்கம் கால்பந்தையும் விட்டபாடில்லை. ஜெர்மனி, ஜப்பான் உள்ளே நுழைய முடியவில்லை. அர்ஜென்டினா, பிரான்ஸும் விளையாடவில்லை. இந்தியாவிற்கு வாய்ப்பு கிடைத்தது. ஆனால், வெறும் காலுடன் விளையாடி பழக்கப்பட்டதாலும், பயணச் செலவு எல்லாம் கருத்தில் கொண்டு இந்தியாவும் விளையாடவில்லை. இறுதியில் 13 நாடுகளுடன் ஆரம்பமானது மீண்டும் உலக கோப்பை. இறுதி ஆட்டத்தில் பிரேசிலும் உருகுவேயும் எதிர் கொண்டது. பிரேசில் வெற்றி பெறும் என்ற ஆனந்தத்தில் அனைத்து ரசிகர்களும் இருக்க 2-1 என்ற கோல் கணக்கில் உருகுவே வெற்றிவாகை சூடியது. இறுதி கோலை தவறவிட்ட கோல் கீப்பர் பார்போசாவை பிரேசில் நாடே திட்டித் தீர்த்தது. அவருக்கான எல்லா சலுகைகளும் ரத்து செய்யப்பட்டது. எங்கு சென்றாலும் அவமானத்துடன் திரும்பும் அவலத்துடனே இறுதி வரை வாழ்ந்தார். இதை விட சுவாரஸ்யம், போட்டியில் பிரேசில் தோற்றுவிட்டதை ஏற்றுக்கொள்ள முடியாத ரசிகர்கள் இருவர் மைதானத்திலேயே தன் உயிரை விட்டனர். பலரும் தற்கொலை செய்து கொண்டனர். இந்த முறை மொத்தமாக 88 கோல்கள் உதைக்கப்பட்டது.

ஐந்தாவது உலக போட்டி 1954

இந்த முறை சுவிட்சர்லாந்து போட்டியை நடத்தியது. மொத்தம் 16 அணிகள் பங்கேற்ற இந்தப் போட்டியிலும் விறுவிறுப்பும் சுவாரஸ்யமும் குறையவில்லை. கடந்த போட்டியில் மறுக்கப்பட்ட ஜெர்மனி இந்த முறை களத்தில் குதித்தது. மொத்தம் 140 கோல்கள் உதைக்கப்பட்டது. இதுவரையிலும் அதிக கோல் மழை பொழிந்த ஆட்டமாக 5வது உலக கால்பந்து போட்டி அமைந்தது.
இதில் ஹாங்கேரியே 27 கோல்களை உதைத்து தள்ளியது. இந்தப்போட்டியில் இறுதி ஆட்டத்தினை ஹங்கேரியும் ஜெர்மனியும் எதிர்கொண்டன. நடப்பு சாம்பியனான ஹங்கேரியை முதன்முறையாக தோற்கடித்து 3-2 என்ற கணக்கில் ஜெர்மனி வெற்றி பெற்றது. லீக் சுற்றில் ஹங்கேரியுடன் தோற்றாலும் இறுதியில் வெற்றிவாகை சூடி சாதித்தது ஜெர்மனி.

ஆறாவது உலக கோப்பை யாருக்கு வெற்றி? 1958

சுவீடன் நாடு நடத்திய போட்டியில் 16 அணிகளுடன் தொடங்கியது ஆட்டம். புதியதாக சோவித் யூனியன், அயர்லாந்து நாடுகளும், நீண்ட இடைவெளிக்குப் பிறகு அர்ஜென்டினாவும் ஆட்டக்களத்தில் குதித்தன. இறுதி ஆட்டத்தில் பிரேசிலுடன் சுவீடன் களத்தில் எதிர்கொண்டது.  வலுபொருந்திய பிரேசில் எளிதில் சுவீடனை களத்தில் கிரங்கடித்து,  5-2 என்ற வீதத்தில் வெற்றிகொண்டது. இருப்பினும் ஆட்டநாயகனாக பிரான்ஸ் வீரர் ஜஸ்ட் போன்டெ தங்க ஷூவை சொந்தமாக்கினார்.  6 ஆட்டங்களில் 13 கோல்கள் அடித்து சாதனை படைத்தார். மொத்தமாக 126 கோல்கள் உதைக்கப்பட்டன.

பிரேசிலுக்கு சாதகமான ஏழாவது போட்டி 1962

சிலி நாடு நடத்திய ஏழாவது கால்பந்து போட்டி, வரலாற்றின் பல திருப்புமுனைகளையும் சந்தித்தது. தகுதி சுற்றிற்கே 52 அணிகள் போட்டி போட்டன. அதில் 16 அணிகள் மட்டுமே தேர்வாகின. இதில் சுவீடன், பிரான்ஸ் போன்ற அணிகளால் தங்கள் தகுதியை தக்கவைத்துக்கொள்ள இயலவில்லை. கோல்களின் எண்ணிக்கையும் குறைய ஆரம்பித்தது. இறுதிப் போட்டியில் பிரேசில் - செக்கோஸ்லோவக்கியாவை எதிர்கொண்டது. இதில் அமாரில்டோ, ஜிடோ, வாவா ஆகிய வீரர்கள் உதைத்த கோல்கள் வீதம் 3-1 என்ற கணக்கில் பிரேசில் வெற்றிவாகை சூடியது.  லிட்டில் பேர்டு என்றழைக்கப்படும் பிரேசிலின் நட்சத்திர ஆட்டக்காரர் காரின்ச்சா தங்க ஷூவை பெற்றார்.

8-வது உலக கோப்பை 1966

16 அணிகளுடன் இங்கிலாந்து நாட்டில் நடைபெற்றது. இதில் போர்ச்சுகல், வட கொரியா புதிய விருந்தினராக கால்பந்து போட்டியில் நுழைந்தது. இங்கிலாந்து கால் இறுதியில் அர்ஜென்டினாவையும், அரை இறுதியில் போர்ச்சுகலையும் வீழ்த்தி இறுதி போட்டியில் ஜெர்மனியை எதிர்கொண்டது. ஆட்ட இறுதியில் ஜெப் ஹர்ஸ்ட் அடித்த கோல் மூலம் 4-2 என்ற கோல் கணக்கில் ஜெர்மனியை மண்ணை கவ்வ வைத்தது. போட்டியை நடத்த்திய நாடே வென்றது நாட்டிற்கு பெருமைதானே.

புதிய விதிமுறைகளுடன் 9வது உலக கோப்பை 1970

மெக்சிகோ நடத்திய 9வது உலக கால்பந்து திருவிழா, மிகவும் கலர்ஃபுல்லாக நடந்தது.  முதன் முறையாக நவீன கேமராவுடன் நிகழ்ச்சி பதிவு செய்யப்பட்டு கலர்புல்லாக ரசிகர்களுக்கு நேரடி விருந்து வைக்கத்தான் செய்தது. 68 அணிகள் விளையாடி பிரதான சுற்றினை 16 அணிகள் அடைந்தன. அதில் பல புதுப் புது நாடுகளின் அறிமுகம், உலகளாவிய கால்பந்து வெறியர்களின் எண்ணிக்கை கூடிய நிலையில் இருந்தது. இறுதிச் சுற்றில் இத்தாலியுடன் பிரேசில் களத்தில் நின்றது. 4-1 என்ற கணக்கில் பிரேசில் 3வது முறையாக வென்று, சக்திவாய்ந்த அணியாகவே மாறியது. இந்த மூன்று முறையும் விளையாடிய வீரர் பீலே, ஹாட்ரிக் உலக கோப்பை வென்ற வீரராகவே இருந்தார். மாற்று வீரரை பயன்படுத்தும் முறை, மஞ்சள், சிவப்பு அட்டை காட்டும் முறை... என புது அறிமுகமும் புது பொலிவுடனும் நடந்தேறியது. மொத்தமாக 95 கோல்கள் உதைக்கப்பட்டது.

பிபா உலக கோப்பை வடிவமைப்பு 1974

மேற்கு ஜெர்மனி நடத்திய 10வது உலக கோப்பை 16 அணிகளுடன் ஆரம்பமானது. இதில் முன்னணி அணிகள் நுழையும் வாய்ப்பை இழந்தது. பின் பல புதிய விருந்தாளிகளாக கிழக்கு ஜெர்மனி, ஹைதி, ஆஸ்திரேலியா, ஜாயிர் முதலிய அணிகள் உள் நுழைந்தது.  முதன் முறையாக சிலி வீரர் கார்லஸ் கேஸ்ஜிலி சிவப்பு அட்டை காட்டப்பட்டு வெளியேற்றப்பட்டார்.  இது வரை உலக் கோப்பை ஜூல்ஸ் ரிமெட் பெயரில் தரப்பட்டது. இந்த முறை புதியதாக உலக கோப்பை வடிவமைக்கப்பட்டது. இத்தாலி சிற்பி சில்வியோ வடிவமைத்த உலக கோப்பைக்கு பிபா என்ற பெயரில் உலகக்கோப்பை தரப்பட்டது. இன்று வரை இதுவே நிலைத்திருக்கிறது. பழைய ஜூல்ஸ் ரிமெட் கோப்பை மூன்றுமுறை சாம்பியனான பிரேசிலிடம் நிரந்தரமாக கொடுக்கப்பட்டது. மேலும் இந்தப் போட்டியில் நெதர்லாந்தினை 2-1 என்ற வீதத்தில் மேற்கு ஜெர்மனி தோற்கடித்து புதிய பிபா கோப்பையினையும் கைப்பற்றியது.

அர்ஜென்டினாவுக்கு சாதகமான 11வது உலக கோப்பை 1978

அர்ஜென்டினா நடத்திய 11வது உலக கோப்பை இது. இதில் 16 அணிகளுடன் 102 கோல்கள் அடிக்கப்பட்டு உணர்வுப்பூர்வமான திருவிழாவாகவே மாறியது உதைபந்து திருவிழா. ஈரான் நாடுகளின் வரவு, உருகுவே, இங்கிலாந்து வெளியேற்றம் என்று மாற்றத்துடன் அமைந்தது இந்த முறை ஆட்டம். இறுதி ஆட்டத்தில் அர்ஜென்டினா- நெதர்லாந்தினை எதிர்கொண்டது. 3-1 என்ற கணக்கில் அர்ஜென்டினா தன் சொந்த நாட்டிலேயே உலக கோப்பையினை கைப்பற்றி முதன்முறையாக கைப்பற்றியது.

லக்கி இத்தாலியின் 12வது உலக கோப்பை 1982

ஸ்பெயின் நடத்திய உலகக் கால்பந்து போட்டி, முதன்முறையாக 24 அணிகளுடன் ஆரம்பமானது. ஆசியா, ஆப்பிரிக்கா அணிகளுடன் ஆட்டம் தொடங்கியது. இறுதிப் போட்டியில் இத்தாலியும் மேற்கு ஜெர்மனியும் எதிர்கொண்டன. அதில் 3-1 என்ற கோல் கணக்கில் இத்தாலி மூன்றாவது முறையாக மகுடம் சூட்டியது. குறைந்த கோல்கள் மட்டுமே அடித்து ஒவ்வொரு போட்டியிலும் வெற்றி பெற்றது இத்தாலியின் சிறப்பு. 7 ஆட்டங்களில் 12 கோல்கள் மட்டுமே இத்தாலி அடித்தது. குறைந்த கோல் எண்ணிக்கையுடன் மகுடம் சூட்டிய லக்கி இத்தாலியாக திகழ்ந்தது.

மாயாஜால வெற்றியான 13வது உலக கோப்பை 1986

மெக்சிகோ நடத்திய உலக கோப்பையில் 24 அணிகளுடன் ஆட்டம் சூடுபிடித்தது. கால்இறுதி போட்டியில் இங்கிலாந்தினை எதிர்கொண்டது அர்ஜென்டினா. அப்போது அணியின் கேப்டன் மரடோனா கோல் அடிக்கும்போது தவறி கையால் தட்டி விடுவார். ஆனால் முதலில் கவனிக்காத நடுவர்கள் கோல் கொடுத்துவிடுவார்கள். ஆனால் கேமராவில் அவர் கையால் பந்தை அடித்தது பதிவானது தெரிய வந்தது. இதனால் பல சர்ச்சைகளும் வெளியானது. ஆயினும் அந்த கோல் மூலம் அர்ஜென்டினா வெற்றி பெற்றுவிடும்.  கடவுளின் கையால் கிடைத்த வெற்றி என்று சொல்லி கேப்டன் லாவகமாக தப்பித்துவிட்டார். வரலாறு கடந்து இந்த கோல் மட்டும் இன்றுமே நிலைத்து நிற்பது சிறந்தது. பிபாவின் உலகின் மிகச் சிறந்த கோலாகவும் இது அமைந்தது.  இறுதி சுற்றில் அர்ஜென்டினா மேற்கு ஜெர்மனியை எதிர்கொண்டு வெற்றியும் பெற்றது.  இந்த ஆட்டங்களில் மொத்தமாக  132 கோல்களும் அடித்து உதைத்து தள்ளப்பட்டது.

சிலிக்கு தடை; உலக கோப்பை 1990

இத்தாலி நடத்திய 14வது உலக கோப்பை 116ல் தேர்ச்சியாக 24 பேருடன் ஆரம்பமானது பிரதான சுற்றுக்கள். இதில் ஒரு கோல்மாலும் அரங்கேற்றப்பட்டது. சிலி-பிரேசில் இடையே தகுதிச் சுற்று ஆட்டம் நடைபெற்றது. இதில் சிலி அணியின் கோல் கீப்பர் ரோஜாஸ், விளையாடும்போது நெற்றியை பிடித்தபடி கிழே விழுந்தார். தலையிலிருந்து ரத்தமும் வந்தது. மருத்துவமனயில் அனுமதிக்கப்பட்டார். காரணம் கேட்டபோது, கேலரியிலிருந்து பறந்து வந்த வெடியால் தான் தாக்கப்பட்டதாகவும், இங்கு விளையாடுவது ஆபத்தானது என்று அவரும் சிலி அணியும் மறுத்து வந்தது. பின் கேமராவில் பதிவு செய்யப்பட்ட காட்சியினை பார்த்தபோது, அவரின்மேல் எந்த வெடியும் தாக்கவில்லை. மேலும் கையிலிருந்த பிளேடால் தன்னையே காயமாக்கியதும் தெரியவந்து அவரை வாழ்நாள் முழுவதும் விளையாட தடைவிதித்தது பிபா. அதுமட்டுமல்லாமல் 1994ல் நடக்கப்போகும் உலகக் கோப்பை போட்டியிலும் விளையாட சிலிக்கு தடை விதித்தது. இறுதிப்போட்டியில் மேற்கு ஜெர்மனி - அர்ஜென்டினா விளையாடியது. இதில் 1-0 என்ற கணக்கில் அர்ஜென்டினாவை தோற்கடித்து மேற்கு ஜெர்மனி சாம்பியனானது. அதுமட்டுமில்லாமல் கிழக்கு ஜெர்மனி, மேற்கு ஜெர்மனி தனித்தனியே விளையாடிய கடைசி போட்டியும் இதுவே. பிறகு இரண்டும் சேர்ந்து ஒரே ஜெர்மனி நாடானது.

பெனால்டி ஷூட் உலக கோப்பை 1994

அமெரிக்காவிற்கு இந்த முறை வாய்ப்பு. அதிகமான ரசிகர்கள் பார்வையிட்ட கால்பந்து போட்டி, லட்சத்தினை தாண்டிய ரசிகர்கள் பார்த்து மகிழ்ந்த முதல் உலக கோப்பை இதுவே. ஜெர்மனி நாட்டிலிருந்து ஒரே ஜெர்மனி அணி மட்டும் ஆட்டத்தில் இறங்கியது. இறுதி ஆட்டத்தில் பிரேசில் - இத்தாலியும் மோதின. ஆனால் இருவரும் எந்த கோல் அடிக்காத நிலையில் பார்வையாளர்கள் சோர்ந்து விட்டனர். அதனால் இறுதிச் சுற்றில் பெனால்டி ஷூட் முதன்முறையாக அறிமுகப்படுத்தப்படுத்தப்பட்டது. இதில் பிரேசில் 3-2 என்ற கோல் கணக்கில் வெற்றியும் பெற்றது.

பிரான்ஸுக்கான உலக கோப்பை 1998

இந்த முறை பிரான்ஸ் நடத்திய உலக கோப்பையில் 32 அணிகள் பங்கேற்றது. இறுதிச் சுற்றில் பிரான்ஸ், நடப்பு சாம்பியன் பிரேசிலை எதிர்கொண்டது. பிரேசிலை எதிர்த்து தன் சொந்த நாட்டிலேயே 3-0 என்ற கோல்கணக்கில் கால்பந்து பூதமான பிரேசிலை உதைத்து வெற்றிபெற்றது. அதுமட்டுமல்லாமல் போட்டியை நடத்திய நாடே கோப்பை வாங்குவதிலும் 6வது இடம். உலக கோப்பையை வென்ற 7வது நாடாக தரவரிசையில் இடம் பிடித்தது. மொத்தத்தில் 171 கோல்கள் உதைக்கப்பட்டன.

21ம் நூற்றாண்டின் சாம்பியன் உலகக் கோப்பை 2002

21ம் நூற்றாண்டின் முதல் உலகக் கோப்பை போட்டியை தென்கொரியாவும் ஜப்பானும் இணைந்து நடத்தின. 7 உலக சாம்பியன் அணிகளும் போட்டியில் தகுதிபெற்று உள்ளே நுழைந்ததும் இதுவே முதல்முறை. ஆசிய மாகாணத்தில் நடந்த முதல் உலக கோப்பையும் இதுவே. இறுதிச் சுற்றில் பிரேசிலும் ஜெர்மனியும் சந்தித்தன. பிரேசில் 2-0 என்ற கோலில் வெற்றிபெற்று 5வது முறையாக பிபா கோப்பையினை தட்டிச் சென்றது. 8 கோல் அடித்து பிரேசிலின் ரெனால்டோ தங்க ஷூவையும் தட்டிச் சென்றார். ஜெர்மனியின் ஆலிவர் கான் என்ற கோல் கீப்பருக்கு தங்க பந்தினை கொடுத்து கவுரவித்தது பிபா. இதுவரையிலும் இவர் ஒருவரே இதை வாங்கிய முதல் மற்றும் கடைசி நபர்.

உலக கோப்பையின் 18வது கோப்பை யாருக்கு? 2006

ஜெர்மனி இரண்டாவது முறையாக போட்டியை நடத்தியது. இதில் இறுதிப்போட்டியில் ஜெர்மனி நடப்பு சாம்ப்யன் பிரேசிலை தோற்கடித்துவிடும் என்று எதிர்பார்க்கையில், இத்தாலி இறுதிச் சுற்றுக்கு முன்னேறியது. இறுதிச் சுற்றில் பிரான்ஸை இத்தாலி 5-3 என்ற வீதத்தில் வெற்றி பெற்றது. இது இத்தாலியின் நான்காவது வெற்றி. இதில் மற்றொரு சுவாரஸ்ய நிகழ்வும் அரங்கேறியது. இறுதி ஆட்டத்தில் பிரானஸ் கேப்டன் ஜிடேன், இத்தாலி வீரர் மெட்டாசியை ஆடுகளத்தில் தன் தலையால் முட்டி சாய்த்தார். சந்தோஷத்துடன் சிவப்பு அட்டை பெற்று வெளியேறினார் ஜிடேன். காரணம் என்னவென்று தெரியவந்தது. ஜிடேனின் தங்கையே மெட்டாசி தவறாக பேசியதாலே தான் தாக்கியதாகவும் கூறினார். இந்த சம்பவத்தை அடுத்து, பிரான்ஸில் ஜிடேன் -மெட்டாசி மோதுவது போன்ற சிலையை வடிவமைத்து பொது இடத்தில் காட்சிப்படுத்தப்பட்டது.

19வது உலக கால்பந்து ஆட்டம் 2010

தென் ஆப்பிரிக்காவில் நடத்தப்பட்ட இறுதி ஆட்டம். ஸ்பெயின் சாம்பியன் பட்டத்தினை வென்றது. நாளுக்கு நாள் கால்பந்தாட்டத்தின் ரசிகர்கள் அதிகரித்தார்கள் என்பதற்கு இந்த ஆட்டமே சாட்சி.  மேலும் சாகிராவின் வாக்கா வாக்கா பாடல் கால்பந்தாட்டத்தின் உண்மையான உணர்வுபூர்வமான வீடியோ வைரலில் கால்பந்து இன்னும் அதிக ரசிகர்களை ஏற்படுத்தியது.  இறுதிப்போட்டியில் ஸ்பெயின் - நெதர்லாந்து மோதியதில் ஸ்பெயின் 1-0 என்ற வீதத்தில் வெற்றியும் பெற்றது வாக்கா வாக்கா...

யாருக்குக்காக காத்திருக்கிறது உலக கோப்பை 2014?

32 அணிகளுடன் இன்று 12ம் தேதி உலகமே ஏங்கும் கால்பந்து திருவிழா நிகழவுள்ளது. யாருக்கு கிரீடம் என்று பல விமர்சனங்களும் செய்திகளும் வந்த வண்ணம் இருந்தாலும் ரசிகர்களின் ஆர்வம் குறைந்தபாடில்லை. உலக கோப்பை போட்டிகளில் அதிக வெற்றிகளையும் 5முறை சாம்பியன் பட்டமும் வென்ற பிரேசிலில் ஆட்டம் ஆரம்பமாகிறது.  அதுமட்டுமில்லாமல் எல்லா உலகக்கோப்பை கால்பந்து போட்டியிலும் ஆடிய ஒரே அணியும் இதுவே. பிரேசிலுக்கான உலக கால்பந்து போட்டியில் சகிரா ஆல்பம் லாலாவும் வெளியாகி இன்னும் பரபரப்பினை கிளப்பியுள்ளது. பொருத்திருந்து தான் பார்க்க வேண்டும், வரலாற்றின் முக்கியமான 2014ன் சாம்பியன் யார் என்று?
http://news.vikatan.com/article.php?module=news&aid=28896

ஸ் பெ

to panbudan

McDonald`s GOL! FIFA World Cup Brasil 2014
https://www.youtube.com/watch?v=Smh0QXSmF-A

துரை.ந.உ

to பண்புடன்
உலகக்கோப்பை கால்பந்து போட்டி: 576 மில்லியன் டாலராக பரிசு தொகை அதிகரிப்பு!
Inline image 1
​​

--
 -இனியொரு விதி செய்வோம்
                                        ”இனியாவது செய்வோம்” - துரை.ந.உ

Ahamed Zubair A

to பண்புடன்
செம படம் மாம்ஸ்....

மோரு

ஸ் பெ

to panbudan

ஸ் பெ

to panbudan
ho...what happened man ;-(

ஸ் பெ

to panbudan
What a stunning strike from Neymar..

1-1

ஸ் பெ

to panbudan
And Brazil won the first game by 3-1

ஹாஜா மொஹைதீன்

to panb...@googlegroups.com

And Brazil won the first game by 3-1

​ஒரு சின்ன சந்தேகம்
கூடுதல் நேரம் கொடுக்கிறார்களே
இதை நிர்ணயிப்பது யார்?
எதற்காகவெல்லாம் இதை சேர்க்கிறார்கள்?​

என்றென்றும் அன்புடன்
அபு அப்துல்லாஹ் (ஹாஜா மொஹைதீன்)

Chat Google Talk: princehaja  Y! messenger:princehaja Skype: abuzaineb422

Tulsi Gopal

to Groups
விளையாடும்போது அடிபட்டு (இஞ்சுரி போன்ற காரணங்களால் ) அந்த நாப்பத்தியஞ்சு நிமிசத்தில் ரெண்டு மூணு நிமிசம் தடைப்பட்டுருச்சுன்னால்.... அந்த நொடிகள், நிமிசங்களைச் சேர்த்து கூடுதல் நேரம் கொடுக்கறாங்க.

--
[...]

என்றும் அன்புடன்,
துளசி

Omprakash

to panb...@googlegroups.com
எனக்கு இந்த முறை பெல்ஜியம் வருமோன்னு சந்தேகமா இருக்கு, ஆனாலும் ப்ரேசில் தான் என் சாய்ஸ் எப்பவும் போல...
தெய்வம் நீ என் றுணர்..

Sahul Hameed Usman

to panb...@googlegroups.com

வாவ் கலகிட்டீங்க ஸ் பெ அண்ணே
பூட் பால் நேர்ல பார்த்த மாதிரி த்ரில்லிங்கா இருக்கு ,

நேத்தைய ஆட்டத்துல பஸ்ட் கோல் அந்த சுருள் முடி சேம் சைடு கோல் போட்டுட்டு
ஆனால், அதற்க்கு பிறகும் கேமில் இருந்து அவரை தூக்கவில்லை

பிரேசிலின் முதல் கோலும் மூன்றாவது கோலும் அருமையான விளையாட்டு

--
[...]

இப்படிக்கு
ஷாகுல் ஹமீது

மோரு

to பண்புடன்
​எதுக்கு தூக்கனும். அவரோட பேட்டியை படிச்சீங்களா...

தவறுதான் அதனால அவர மாத்திருந்தா ஒட்டுமொத்த அணிக்குமே அது பின்னடைவைதான் ஏற்படுத்தியிருக்கும்.​

நேத்தைய ஆட்டத்துல பஸ்ட் கோல் அந்த சுருள் முடி சேம் சைடு கோல் போட்டுட்டு
ஆனால், அதற்க்கு பிறகும் கேமில் இருந்து அவரை தூக்கவில்லை

Sahul Hameed Usman

மோரு

to பண்புடன்
அட போங்க ஜி. பாஸிங் நல்லாதான் இருந்துச்சு நொடி நேர தவறுகளுக்கு என்ன செய்ய முடியும்.

தற்போதைக்கு பாஸிங்னா அது ஸ்பெயின் தான்.
பட் இருந்தாலும், ரொனால்டோ, ரொனால்டினோ, காகா, ரிவால்டொ இவங்கல்லாம் இருக்கும்போது பிரேசில் கேம் பாஸிங் நல்லா இருக்கும், நேற்றைய ஆட்டதில் அது மிஸ்ஸிங் மாதிரிதான் தோணுது

Sahul Hameed Usman

to panb...@googlegroups.com

இங்கிலாந்து விளையாட்டு வீரர்கள் இங்கிலீஷ் பிரிமியர் லீக்கில் நல்லா விளையாடுறாங்க, இன்டர்நேசனல் கேமில் கோட்டை விட்டுருவாங்க இந்த தடவை பார்ப்போம் என் சப்போர்ட் இங்கிலாந்த்

அட போங்க ஜி. பாஸிங் நல்லாதான் இருந்துச்சு நொடி நேர தவறுகளுக்கு என்ன செய்ய முடியும்.

ஸ் பெ

to panbudan
எனக்கும் அது தோணிச்சு.. சின்ன பசங்கள பிரேசில் டீம்ல பாக்கும் போது வயசாயிட்ட மாதிரி ஒரு பீல் வந்திச்சு ;-)

Ahamed Zubair A

to பண்புடன்
இன்னும் வயசுப்புள்ளையாவே இருப்பியோ... போடே.... :))

துரை.ந.உ

to பண்புடன்
இன்னும் வயசுப்புள்ளையாவே இருப்பியோ... போடே.... :))

​அதானே ..ப்ரண்டப் பத்தி ப்ரண்டுக்குத் தெரியாதா :)))

மோரு

to பண்புடன்
​நீங்க எந்த டீமுக்கு சப்போர்ட்னு சொல்லிட்டு உள்ள வந்திருக்கனும். சொச்சின் மாதிரி ஃபுட்பால்ல யாரும் இல்லையா :-))

# சொல்லிட்டா அந்த பாவப்பட்ட ப்ளேயர அண்ணாச்சி ஊறவச்சி ஊறவச்சி அடிப்பாரு நீங்க கண்ணீர மீசைல தொடைக்கிறத மிக்சர் சாப்பிட்டுக்கிட்டே ரசிக்கலாம்.​

​அதானே ..ப்ரண்டப் பத்தி ப்ரண்டுக்குத் தெரியாதா :)))

--

அன்போடு

மோரு

Naresh Kumar

to பண்புடன்
//சொல்லிட்டா அந்த பாவப்பட்ட ப்ளேயர அண்ணாச்சி ஊறவச்சி ஊறவச்சி அடிப்பாரு //

மோரு, அண்ணாச்சி திட்டுறதுனால ஒருத்தரு பாவம்னா, உலகத்துலியே பாவப்பட்ட ஜென்மம், நீயும், சுபைரும்தான்...

துரை.ந.உ

to பண்புடன்
//சொல்லிட்டா அந்த பாவப்பட்ட ப்ளேயர அண்ணாச்சி ஊறவச்சி ஊறவச்சி அடிப்பாரு //

மோரு, அண்ணாச்சி திட்டுறதுனால ஒருத்தரு பாவம்னா, உலகத்துலியே பாவப்பட்ட ஜென்மம், நீயும், சுபைரும்தான்...

Inline image 2
​ஹா ஹா ஹா ஹா ​

--
'நாக்கு புரண்டால் வளரும் மொழி;அதுவே
வாக்கென்றால் சேரும் பழி'

கட்டற்ற சுதந்திரத்தோடு அளப்பரிய கருத்துப் பரிமாற்றங்களை நிகழ்த்தி இதயங்களால் இணைவோம் இணையத்தில் - பண்புடன்

இணைய இதழ் : http://www.panbudan.com

Naresh Kumar

to பண்புடன்
மீமா, சான்சே இல்லாத ஜிஃப்...

துரை.ந.உ

to பண்புடன்
​நீங்க எந்த டீமுக்கு சப்போர்ட்னு சொல்லிட்டு உள்ள வந்திருக்கனும். சொச்சின் மாதிரி ஃபுட்பால்ல யாரும் இல்லையா :-))

Inline image 1
​ நம்ம ஹீரோவுக்கு அங்கேடும் 10 தான் :)) பட்...............​

[...]

ஸ் பெ

to panbudan
Pattaasu ;-)

Ahamed Zubair A

to பண்புடன்
மாம்ஸ் சப்போர்ட் பண்ற ஆளெல்லாம்................ :-))

துரை.ந.உ

ஸ் பெ

to panbudan
ஸ்பெயினை நொறுக்கி எடுத்திருக்கிறார்கள் டச்சுக்கள்..

BALAJI R

to panb...@googlegroups.com

அதுவும் 5 கோல் அடிச்சி...

On Jun 14, 2014 11:21 AM, "ஸ் பெ" <stalinf...@gmail.com> wrote:
ஸ்பெயினை நொறுக்கி எடுத்திருக்கிறார்கள் டச்சுக்கள்..

Ahamed Zubair A

to பண்புடன்
நான் ஸ்பெயின் சப்போர்ட்டரு.... நேத்து லீவு நாளும் அதுவுமா ஆபிஸ்ல இருந்ததால அவனுகளை சப்போர்ட் பண்ணல ;))

ஸ்பெயினை நொறுக்கி எடுத்திருக்கிறார்கள் டச்சுக்கள்..

ஸ் பெ

to panbudan
Rooney கு என்னாச்சு?

துரை.ந.உ

to பண்புடன்
Inline image 1
 நெதர்லாந்து - கேப்டன் சூப்பர் கோல்

Rooney கு என்னாச்சு?

--
'நாக்கு புரண்டால் வளரும் மொழி;அதுவே
வாக்கென்றால் சேரும் பழி'

கட்டற்ற சுதந்திரத்தோடு அளப்பரிய கருத்துப் பரிமாற்றங்களை நிகழ்த்தி இதயங்களால் இணைவோம் இணையத்தில் - பண்புடன்

இணைய இதழ் : http://www.panbudan.com

ஸ் பெ

to panbudan
offside?!

துரை.ந.உ

to பண்புடன்
 நோ .. இது கோல் ஆஃப் த டோர்ணமெண்ட் லிஸ்ட்ல வருமாம்

Ahamed Zubair A

to பண்புடன்
பால் பாஸ் பண்ணதுக்கப்புறம் தான் முன்னாடி வர்றான்... அதனால ஆஃப் சைட் ஆகாதுன்னு நினைக்கிறேன்...

துரை.ந.உ

to பண்புடன்
பால் பாஸ் பண்ணதுக்கப்புறம் தான் முன்னாடி வர்றான்... அதனால ஆஃப் சைட் ஆகாதுன்னு நினைக்கிறேன்...

​இதுதானா உம்ம ‘டக்கு’

:))​

 நோ .. இது கோல் ஆஃப் த டோர்ணமெண்ட் லிஸ்ட்ல வருமாம்

offside?!

கிருஷ்ணசாமி பொன்னுசுந்தரம்

to panb...@googlegroups.com

அப்படித்தான் மூலையில் மடக்கி குத்துங்க எஜமான்...

ஸ் பெ

to panbudan
உலககோப்பையில் Goal line Technology யை உபயோகப்படுத்தி அறிவிக்கப்பட்ட முதல் கோல் என்று நினைக்கிறேன்..

மோரு

to பண்புடன்
​நாந்தான் ஆரம்பத்திலேயே சொல்லிட்டேனே. ஒருத்தன் திரும்ப திரும்ப வீழ்ந்து எழுகிறானென்றால் அவன் ஹீரோ. எனக்கு மூன்று முறை இறுதிப்போட்டிக்கு வந்த டச்சுக்காரனுவளை பிடிச்சிருக்கு. சென்ற முறையே அதீதமா கார்டுகள் வழங்கப்பட்டு அந்த இறுத்திப்போட்டியே முழுமையான உத்வேகத்தோடு விளையாடவிடப்பவில்லைன்னு கருதுகிறேன்.

முதல் ரவுண்டிலே வெளியேறினாலும் கூட நெதர்லாந்து என் விருப்ப அணியாக மாறியிருக்கிறார்கள். ஜெர்மனியும் , நெதர்லாந்தும் இறுதி வர வாய்ப்பிருக்கிறதா என்று ஃபிக்ஸர்ஸ பார்க்கனும்.

மோரு

to பண்புடன்
ரொனால்டினோதானா , உலகக்கோப்பையில் கிட்டத்தட்ட நடுகோடுக்கு அருகில் இருந்து கோல் அடிச்ச மஹான். பந்தை ஸ்விங் செய்து உதைப்பதில் ப்ரேசிலியர்கள் வல்லவர்கள். அதில் ரொனால்டினோவும் ஒருவர்.

நம்ம ஹீரோவுக்கு அங்கேடும் 10 தான் :)) பட்.........

Naresh Kumar

to பண்புடன்
அப்படியே, அவங்கவங்க விருப்ப ஆட்டக்காரர்களையும் சொல்லுங்கப்பா... இல்லாட்டி மேன் டூ வாட்ச் இன் தி டோர்னமெண்ட்...

கிரிக்கெட்ல அஃபென்ஸ் ஆடுறவங்களுக்கு ஃபேன் அதிகமா இருக்குற மாதிரியே, இங்கியும் கோல் அடிக்கிறவங்களை விரும்புறவங்க அதிகம்..

அந்த வகையில் எனக்கு புடிச்ச ஆளு ஃபிரான்சின் ரிபெரி! மனுஷன் ஓடிகிட்டே இருப்பான் !

மோரு

to பண்புடன்
டேவிட் வில்லாவ பிடிக்கும்.பய புள்ளை இஞ்சுரில இருந்து மீண்டு வந்திருக்கு.

பார்சிலோனாவை பிடிக்கும் என்பதால் அதில் விளையாடும் பிளேயர்ங்களை பிடிக்கும்.​

மோரு

to பண்புடன்
வங்காள தேசத்துடம் ஆடுவதனாலோ என்னவோ இந்த  கால்பந்து உலகக்கோப்பை கிரிக்கெட்டை பின்னுக்கு தள்ளியிருக்கிறது. நல்லது இந்தியாவை ஆக்கிரமிக்கும் அடுத்த விளையாட்டு கால்பந்தா இருக்கனும்.

PRASATH

to பண்புடன்
வாக்கிய அமைப்புல தெளிவு வேணும்...

உலகக்கோப்பை கால்பந்தாட்டம் கிரிக்கெட்டை

கால்பந்து உலகக்கோப்பை கிரிக்கெட்டை

:)))

இரண்டாவதில் உலகக் கோப்பை கிரிக்கெட் என்னும் அர்த்தமும் வந்து விடுகிறது...

( டெடிகேட்டட் டு மோரு : பாவம், அவரே கொழம்பிட்டாரு மொமென்ட்...)

மோரு

PRASATH

to பண்புடன்
கமா போட்டா ஓரளவு வாக்கிய அமைப்பு சரி தான்... இன்னும் சரியா வரணும்னா...

கால்பந்து உலகக்கோப்பை ஆட்டமானது ,  கிரிக்கெட்டை பின்னுக்கு

இப்படி வந்திருக்கணும்...

மோரு

to பண்புடன்
அப்படியெல்லாம் எழுத முடியாது என் மொழி என் இசுட்டப்படிதான் எழுதுவேன் ஓடிடு.

கமா போட்டா ஓரளவு வாக்கிய அமைப்பு சரி தான்... இன்னும் சரியா வரணும்னா...

கால்பந்து உலகக்கோப்பை ஆட்டமானது ,  கிரிக்கெட்டை பின்னுக்கு

இப்படி வந்திருக்கணும்...

துரை.ந.உ

to பண்புடன்
ஒன்னும் குழம்பல

கால்பந்து உலகக்கோப்பை ,  கிரிக்கெட்டை பின்னுக்கு

இப்ப சரியா வராதா?

Inline image 1

PRASATH

to பண்புடன்
எக்கேடோ நல்லா இரு...

Asif Meeran

to panb...@googlegroups.com
என் தேர்வு சந்தேகமேயில்லாமல் மெஸ்ஸிதான்
அந்த மாந்த்ரீகக் கால்கள் கோப்பையில் முத்தமிடும் வாய்ப்பை
மெஸ்ஸியின் உதடுகளுக்கு வழங்குமா என்பதுதான் கேள்வி

நெதர்லாந்தின் ஆட்டம் அபாரமாக இருக்கிறது அதிரடியான முன்னேற்றமே
சிறபான தடுப்பாட்டம் என்று தெளிந்து ஆடுகிறார்கள் பட்டாசு

ஸ்பெயின் ஒரு மொக்கை டீம். அது குறைந்ஞ்சது ஏழெட்டு கோலுக்காவது தோத்திருக்கணூம்
ஏதோ நல்ல காலம்..

ப்ரான்ஸ் ஜெயிக்குமென்று தோன்றவில்லை. பிரேசில், ஜெர்மனி, நெதர்லாந்து மற்றும் என் அபிமான
அர்ஜெண்டினா.. பார்க்கலாம்..

எனக்குப் பிடிக்காத அணி இத்தாலி :-)

Jaisankar Jaganathan

to panb...@googlegroups.com
எனக்கு பிடிச்ச அணி இத்தாலி.

அன்னை சோனியாவின் நாடாச்சே.

மஞ்சூர் ராசா

to பண்புடன்
மெஸ்ஸி, நெய்மர், ரொனால்டோ - இம்மூவரில் மெஸ்ஸிக்கே என் வாக்கு.

எனக்கு பிடிச்ச அணி இத்தாலி.

அன்னை சோனியாவின் நாடாச்சே.

Asif Meeran

to panb...@googlegroups.com
மஞ்சூரண்ணலும் நானும் ஒரே அணி :-)

ஜெய் அர்ஜெண்டினா

துரை.ந.உ

ஸ் பெ

to panbudan
யாராச்சும் Germany Vs portugal பாக்குறீங்களா? டாயுச்சர்ஸ் பிச்சு உதறுறாங்க?

Sahul Hameed Usman

to panb...@googlegroups.com

ஜெர்மனி ஜெயிச்சுட்டாங்க 4-0
முல்லர் 3 கோல்

ஜப்பான் லாம் தேர்வாயிருக்கு, இந்தியா, பாக், ஸ்ரீ லங் , பங்களா இவங்கல்லாம் எந்த வருஷம் உலக கோப்பை புட்பாலுக்கோ அல்லது ஒலிம்பிக்  புட்பாலுக்கோ தகுதி பெறப்போராங்கன்னு தெரியலை

[...]

ஸ் பெ

to panbudan

ஸ்டாலின் பெலிக்ஸ் ஒரு இணைப்பு-ஐப் பகிர்ந்துள்ளார்.

Pepe முத்தின மனநோயாளியா இருப்பான் போல இருக்கு.. இன்னிக்கு ஜெர்மனிக்கு எதிரான போட்டியிலும் 'ரெட் கார்ட்'.. இவனை எல்லாம் வச்சு காலம் தள்ளுற போர்ச்சுக்கலை சொல்லணும்..

https://www.youtube.com/watch?v=dFx-2SPvwfA

Ahamed Zubair A

to பண்புடன்
ஸ்பெ,
உலகக் கோப்பை விளையாட்டுக்களில் கொந்தளிக்கும் உணர்ச்சி வெளிப்பாடுகளை யாராலும் கட்டுப்படுத்திட முடியாது.

போன உலகக் கோப்பையின் Zidane ஒரு உதாரணம்...

இது தான் இந்தப் போட்டிகளுக்கான வெற்றி....

மோரு

Ahamed Zubair A

to பண்புடன்
மச்சி...

எதிரிகள் வசை பாடுறதுன்றது ஒரு வகையில் நம்மைத் தவறு செய்யத் தூண்டும். அதை பொதுப் போட்டிகளில் காட்டாம இருக்க வேண்டியதும் ஸிடேன் மாதிரி ஆளுங்களுக்குத் தெரிஞ்சிருக்கணும்..

இதுல பெஸ்ட் தோனியும், சச்சினும் ;))

#எதுக்கு வம்பு ;)

துரை.ந.உ

[...]

​வாய்யா..வாய்யா..வாய்யா ... என்சிங்கமே ....
என்னய்யா வேணும் ... கேளுமய்யா கேளும் ...

:))

#எதுக்கு வம்பு ;)

[...]

Ahamed Zubair A

to பண்புடன்
மாம்ஸ்...

இப்பவாவது ஊருக்கு வர்றப்போ நண்டுக்கொழம்பு வச்சிருங்க ;))

Asif Meeran

to panb...@googlegroups.com
இதுல பெஸ்ட் தோனியும், சச்சினும் ;))
#எதுக்கு வம்பு ;)

தோனி சரி.  இன்னொரு பேரு போட்டிருக்கியே.. அது யாருலே?

Ahamed Zubair A

to பண்புடன்
அது மீமா :))

Asif Meeran

to panb...@googlegroups.com
மீமா மேல உனக்கென்னலே கோவம் பக்கி?
இப்படிக் கேவலப்படுத்தப் பாக்கியடே

அது மீமா :))

ஸ் பெ

to panbudan
Spain ;-(

Ahamed Zubair A

to பண்புடன்
:-)))))))))))))

Spain ;-(

துரை.ந.உ

to பண்புடன்
ஸ்பெயின் - வித்பெய்ன் - சொய்ய்ய்ய்ங் :))

மோரு

to பண்புடன்
​​ஹாக்கில கால்ல அடிச்சிட்டு பெனால்டி க்ளெய்ம் பன்றத ஒரு ட்ரெண்டாவே கொண்டு வந்தவன்ய்ங்க ஆஸிக்காரனுங்க. பக்கிப்பயளுவ அதே மெதட்ல நேத்து ஹாலந்து ப்ளேயர் கைல பந்த அடிச்சிட்டு பெனால்டி வாங்கினானுங்க.

கடைசில வென்றது ஆரஞ்சுதான். கோப்பையும் ஆரஞ்சு சட்டைக்காரனுவளுக்குத்தான்.

ஸ்பெயின் - வித்பெய்ன் - சொய்ய்ய்ய்ங் :))

Naresh Kumar

to பண்புடன்
//பக்கிப்பயளுவ அதே மெதட்ல நேத்து ஹாலந்து ப்ளேயர் கைல பந்த அடிச்சிட்டு பெனால்டி வாங்கினானுங்க.//

அப்டி வேணும்னே அடிச்சா மாதிரி தெரியலியே! அதே சமயம், அந்தப் பாவப்பட்ட ஜீவனும் தெரியாம பட்டா மாதிரிதான் ஃபீல் பண்ண்டுச்சு!

அது சரி, உன் டீமுக்கு அட்வாண்டேஜ்னு வர்றப்ப,நியாயம் பேசுறது எப்டி? அதிமுக ல இருந்து வெளிய வந்தாச்சா?

சுபைரு, நீ கேக்கச் சொன்னதை, கேட்டுட்டேன், போதுமா???

மோரு

to பண்புடன்
கை எந்த விதத்திலும் பந்தை தடுப்பது போல இல்லையே இயல்பாதான் இருந்துச்சு. ஆனா கைல பட்ட அடுத்த வினாடி மின்னல் வேகத்துல பெனால்டி கேட்டானுங்களே ஆஸிங்க அது திட்டமிட்டு செஞ்சது போலதான இருந்துச்சு ​

அதிமுக எங்க இங்க வந்துச்சு

அப்டி வேணும்னே அடிச்சா மாதிரி தெரியலியே! அதே சமயம், அந்தப் பாவப்பட்ட ஜீவனும் தெரியாம பட்டா மாதிரிதான் ஃபீல் பண்ண்டுச்சு!

Naresh Kumar

to பண்புடன்
யோவ், என்னமோ சம்மந்தம் சம்மந்தமாதான் எல்லாரும் பேசுறா மாதிரி சொல்ற?

துரை.ந.உ

to பண்புடன்
கை எந்த விதத்திலும் பந்தை தடுப்பது போல இல்லையே இயல்பாதான் இருந்துச்சு.

​ரைட்டு​

ஆனா கைல பட்ட அடுத்த வினாடி மின்னல் வேகத்துல பெனால்டி கேட்டானுங்களே

​இதுவும் இயல்பானதுதானே
ஆஸிங்க அது திட்டமிட்டு செஞ்சது போலதான இருந்துச்சு ​

​ரெண்டு கண்னையும் ஒன்னாவே பாக்கணும் , ஒன்னுல மட்டும் வெண்ணௌய வக்காதீங்க ..அவ்வ்வ்வ்வ் ​

அதிமுக எங்க இங்க வந்துச்சு

​​தெப்படி
திட்டமிட்டு கி
முட்டுல
ணக்கா அடிச்சாங்க :))

[...]

Ahamed Zubair A

to பண்புடன்
நரேஷ்...

அதிமுகலேர்ந்து வெளிய வந்தாச்சான்னு நான் கேக்க சொல்லல... மத்தத நான் கேக்க சொன்னேன் ;)))

sadayan sabu

to panbudan

அதிமுகவை விட்டு வெளியே வரவேண்டாம் மோரு, உங்கள் எதிரிக் கட்சியான இந்திய யூனியன் முஸ்லிம் லீக் அதிமுகவுடன் இணையப் போகிறார்களாம் , காரணம் துரைமுருகன் வேலூரில் அப்துல்ரஹ்மானை வேண்டுமென்றே காலை வாரிவிட்டாராம். இதை ஆதாரபூர்வமாக கலைஞரின் காதில் போட்டதற்கு பதில் மவுனம்

.

..:..

மோரு

to பண்புடன்
​ஹாஹாஹா அண்ணாச்சிய எதுக்கு மறைமுகமா திட்டுறீங்க? ​

யோவ், என்னமோ சம்மந்தம் சம்மந்தமாதான் எல்லாரும் பேசுறா மாதிரி சொல்ற?

மோரு

to பண்புடன்
அவ்வ்வ்வ் இதில அதிமுக வருதா :-))

​​தெப்படி
திட்டமிட்டு கி
முட்டுல
ணக்கா அடிச்சாங்க :))

Jaisankar Jaganathan

to panb...@googlegroups.com
மோரு அண்ணாச்சி மட்டும் இல்லைன்னா குழுமத்துல வெட்டு குத்து நடந்திருக்கும்

மோரு

to பண்புடன்
எதிரிக்கட்சி ? எப்படி சொல்லுறீங்க எதிரிக்கட்சினு

அரசியல் எதிர்கோஷ்டில கூட்டணில இருப்பதால எதிரிக்கட்சி ஆகிடுமா என்ன ?

[...]

sadayan sabu

to panbudan

பந்தாட்ட இழையில் எழுதியதற்காக என்னை பந்தாடவேண்டுமோ;-))

Jaisankar Jaganathan

to panb...@googlegroups.com
சப்போட்டிங்க சாபு சார்,

நல்ல வேளை. இதை குத்தாட்ட இழையில் எழுத வில்லை?

மோரு

to பண்புடன்
:-))

பந்தாட்ட இழையில் எழுதியதற்காக என்னை பந்தாடவேண்டுமோ;-))

ஸ் பெ

to panbudan
கோல் மழை நடக்குது..

ஸ் பெ

to panbudan
உலகக் கோப்பை 10 கில்லாடிகள்!
சார்லஸ், கு.அஸ்வின்

லகக் கோப்பை கால்பந்து போட்டிகள், கணிக்க முடியாத ஆச்சரியங்களையும் பரபரப்புகளையும் அள்ளி வழங்குபவை. தொடரின் முதல் போட்டியிலே நெதர்லாந்திடம் 5-1 என்று உலக சாம்பியன் ஸ்பெயின் மண்ணைக் கவ்வியது. உருகுவே, இங்கிலாந்து, ஆஸ்திரேலியா என முக்கிய அணிகள் தோல்வி முகத்தில் துவண்டுகிடக்கின்றன. இந்திய நேரப்படி நள்ளிரவுகளில் நடைபெறும் இந்தக் கால்பந்து திருவிழாவில், அலாரம் வைத்து எழுந்து பார்க்க வேண்டிய ஸ்டார் பிளேயர்களின் பட்டியல்... இதோ...

http://www.vikatan.com/new/article.php?module=magazine&aid=96089

ஹாஜா மொஹைதீன்

to panb...@googlegroups.com

என்றென்றும் அன்புடன்
அபு அப்துல்லாஹ் (ஹாஜா மொஹைதீன்)

Chat Google Talk: princehaja  Y! messenger:princehaja Skype: abuzaineb422

Omprakash

to panb...@googlegroups.com
இனி பிரேசிலுக்கு கஷ்ட காலம்தான், அவங்களுக்கு கால் இறுதியில் கொலம்பியா காத்துகிட்டு இருக்கு, கொல்பியாவை ஜெயிப்பது கஷ்டம்தான் நினைக்கிறேன், சிலி கூடவே ரொம்ப திணறி போயிட்டாங்க, கொலம்பியா கூட ஜெயிச்சா அரை இறுதியில் ஜெர்மனி கூட விளையாட வேண்டி வரும், ஜெர்மனி கூட ஜெயிச்சா இறுதியில் அர்ஜெண்டினா/நெதர்லாந்த்/பெல்ஜியம் இவர்களில் ஒருவர் கூட விளையாட வேண்டி வரும்...

Omprakash

to panb...@googlegroups.com
எனது கணிப்பு...

[...]

My Predictions.xls

ஸ் பெ

to panbudan
செம மேட்ச் இல்ல... நேத்து பாசிங்கே சரியில்ல; fire தெரியவே மாட்டேங்குது அவங்க விளையாடும் போது..

It is loading more messages.