Fwd: GUI DEN BAN BIEN TAP BA CAY TRUC )

dang...@cox.net

to 70...@googlegroups.com

> Date: Fri, 22 Apr 2016 12:01:00 -0700
> Subject: GUI DEN BAN BIEN TAP BA CAY TRUC )
> From: Doan Ly <doantr...@yahoo.com>
> To: chau...@yahoo.com

Kính nhờ chuyển. Cám ơn.

Sent from my T-Mobile 4G LTE Device

Kính
gởi Ban Biên Tập trang mạng diễn đàn Ba Cây Trúc

Kính
thưa quí vị,

Trước
hết cho tôi xin được có vài hàng giới thiệu bản thân.  Tôi là dược sĩ Đặng Thế Khương, là Giám đốc bộ
phận Y-Dược tại Dignity Health Arizona General Hospital, Thành viên Ban Quản Trị
Y Tế tiểu bang Arizona, Thành viên Hội Đồng Quản Trị về nghành Y- Dược của tiểu
bang Arizona.

Theo
yêu cầu của Ban Biên Tập trang mạng Ba Cây Trúc, tôi xin tường thuật một vài sự
việc chánh và gần đây nhất, theo lời yêu cầu của Ban Biên Tập Ba Cây Trúc để
quý đồng hương khắp nơi trong và ngoài Arizona biết hiện tình khó khăn trong
sinh hoạt cộng đồng tại địa phương Arizona.

Tôi
là cựu Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành (HĐĐH) Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Arizona
(CĐNVQG/AZ) nhiệm kỳ 2013 – 2015.  Trong
nhiệm kỳ 2013-2015, Hội Đồng Điều Hành chúng tôi bao gồm (Đặng Thế Khương, Trần
Quốc Chương PCT Nội Vụ, Hoài Đỗ PCT Ngọai Vụ, Tuyền Mã Tổng Thư Ký, và Thuỳ Ngọc
Nguyễn, Thủ Quỹ) đã xin được Nghị Quyết Cờ Vàng từ chính phủ Tiểu Bang Arizona,
và 5 Nghị Quyết Cờ Vàng tại 5 thành phố trong tiểu bang Arizona.  Chúng tôi phối hợp với nhóm cựu chiến bình
Hoa Kỳ phục vụ tại Việt Nam, hằng năm tổ chức trọng thể Ngày Quốc Hận với sự diễn
binh của cựu quân nhân Hoa Kỳ và Việt Nam trước dinh Thống Đốc Arizona, làm lễ
thấp nến tưởng niệm quân cán chinh bỏ mình để bảo vệ Miền Nam thân yêu, và tưởng
niệm đồng bào bỏ mình trên biển cả, trong rừng núi để lánh nạn cộng sản.  Ngoài ra, chúng tôi cũng liên tục hằng năm tổ
chức ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, tết Trung
Thu cho các em thiếu nhi, phối hợp với hội Cựu Quân Nhân QLVNCH tổ chức kỷ niệm
ngày Quân Lực 19 tháng 6.  Đặc biệt tại
Arizona, những cựu chiến bình Hoa Kỳ tham chiến tại Việt Nam đang xây dựng Bức
Tường Đá Granite để vinh danh những cựu chiến bình Hoa Kỳ, và chúng tôi là nhóm
Việt Nam duy nhất, được vinh hạnh tham gia vào công trình nầy và trong ngày lễ
Động Thổ, lá Cờ Vàng được tung bay phất phới bên cạnh quốc kỳ Hoa Kỳ.

Để
đáp lại kỳ vọng của các bậc cha anh, mong muốn chúng tôi đi vào dòng chính
trong hội nhập và có tiếng nói trong chính trường Hoa Kỳ, trong nhiệm kỳ qua
chúng tôi đã thiết lập được quan hệ gần gũi với Thượng Nghị Sĩ John McCain và một
số Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ, cùng một số Thị Trưởng và viên chức địa phương
Arizona.

Nói
lên những điều nầy không nhằm phô trương công lao, chúng tôi chỉ xin trình bày
những đóng góp nhỏ mà chúng tôi thuộc thế hệ thứ hai muốn theo gót cha anh để bảo
vệ CĐ Người Việt Quốc Gia, chống cộng sản.
Điều đáng buồn là một số vị trong CĐ chẳng những không cho chúng tôi một
lời khích lệ nào, mà còn bịa đặt, vu khống, thậm chí còn dùng những ngôn từ kém
văn hoá để cư xử với chúng tôi.  Do đó,
sau khi mãn nhiệm kỳ toàn bộ thành viên trong HDDH quyết định không tái ứng cử,
không nhận lưu nhiệm.

Tuy
nhiên, trong đêm bàn giao giữa chúng tôi với HDDH Lâm Thời, nhìn thấy mấy chú
bác cựu quân nhân gìa yếu, sức khoẻ kém mà không nỡ buông xuôi CĐ, trong đó có
vị chống gậy lên sân khấu nhận bàn giao.
Chúng tôi vừa xúc động vừa hổ thẹn vì tuổi trẻ, tráng kiện, có khả năng
mà để quý chú bác đảm đang công việc khó khăn nầy.  Trong buổi bàn giao với Hội Đồng Quản Trị vào
ngày 14 tháng 2 năm 2016, các Hội Trưởng Hội Đoàn có khuyên chúng tôi nên suy
nghĩ lại và tiếp tục công việc thêm nhiệm kỳ nữa.  Sau buổi họp, tôi có thảo luận với một số bạn
trẻ và chúng tôi đồng ý ra gánh vác tiếp để đỡ đần các chú bác, để xứng đáng là
con cháu mà các chú bác đã ưu ái, đùm bọc, khuyên nhủ bao nhiêu năm qua.

Rất
tiếc, hành động và sự quyết định của tôi và các bạn trẻ không được một số người
trong Cộng Đồng coi đó là sự hy sinh, họ chữi mắng tôi là kẻ tham quyền, cố vị,
lường gạt đồng hương và họ họp nhau lại thành nhóm mạt sát các chú bác cựu quân
cán chinh không chừa lời dơ bẩn nào.

Vào
ngày 2 tháng 3 năm 2016, khi Liên Danh chúng tôi nộp đơn ứng cử, thì Tiến sĩ Vũ
Đức Dũng có gọi điện thoại cho tôi và trong cuộc điện đàm nầy TS Dũng có tuyên
bố là ông ta sẽ rút lui "concede".
Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau TS Dũng lại gọi điện thoại cho tôi và tuyên
bố rằng "Tôi có nói là tôi rút lui nhưng bây giờ tôi cho anh biết tôi đã đổi
ý và sẽ tiếp tục tranh cử".  Đúng
như lời nói qua điện thoại, TS Dũng đã  thành
lập Liên Danh riêng được gọi là LD 2, và Liên Danh ông đã nạp cho Hội Đồng Quản
Trị CĐNVQG/AZ cùng trong ngày ông ta gọi điện thoại cho tôi.

Sau
khi nhận đơn từ 2 Liên Danh, Hội Đồng Quản Trị CDNVQG AZ đã có tổ chức phiên họp
vào ngày 5 tháng 3 năm 2016 để bàn thảo về hai Liên Danh ứng cử .  HĐQT trong phiên họp ngày 3 tháng 5 năm 2016
đã quyết định mời TS Dũng và tôi, Đặng Thế Khương (Hai nhân vật đứng đầu Liên
Danh) tham dự phiên họp HDQT vào ngày 13 tháng 3, 2016, nhưng rất tiếc cả hai
chúng tôi đều không thể tham dự được vì lý đó cá nhân của mỗi người.   Trích đoạn từ Biên Bản phiên họp của HDQT
vào ngày 5 tháng 3 năm 2016,  "11 giờ
00 Thứ Bảy, ngày 05 tháng 03 năm 2016, HĐQT/GS và HLT/CĐNVQGAZ họp mặt với sư
tham dự của 14 Chủ Tịch, Hội Trưởng Hội Đoàn theo hình thức bỏ phiếu kín đồng
quyết định tổ chức buổi họp mặt để nghiên cứu tính cách hợp lệ của 2 Liên Danh ứng
cử dựa trên sự trình bày quan điểm, lập trường và chương trình hành động của mỗi
Liên Danh." (Biên Bản phiên họp ngày 3/5/16, đưa lên email lúc 5:46 pm, giờ
AZ).

Sau
khi nhận được thông báo từ tôi và TS Dũng về việc không thể tham dự phiên họp
HDQT vào ngày 13 tháng 3, 2016, HĐQT có tổ chức một phiên họp khác vào ngày 20
tháng 3 năm 2016. Trong phiên họp ngày 20 tháng 3 năm 2016, HĐQT căn cứ vào Bản
Điều Lệ CĐ quyết định Liên Danh TS Dũng (LD2) không hợp lệ.  Kể từ giờ phút nầy, sóng gió bắt đầu nổi lên
trong CĐ với những lời lẽ thiếu văn hóa từ một vài người trong LD2 nầy, trong
đó có TS Dũng.  Một số nhỏ ủng hộ LD nầy
thừa cơ hội chữi bới quí chú bác cựu quân nhân QLVNCH rất thậm tệ.

Vài
tuần qua, TS Dũng đã gửi ra "Bạch Thư" và  tuyên bố thành lập một Cộng Đồng mới với danh
xưng Cộng Đồng Người Việt Arizona "Vietnamese Community IN Arizona"
mà không qua cuộc bỏ phiếu của đồng hương.
Quan trọng hơn, họ không dùng từ ngữ Quốc Gia hoặc Tỵ Nạn Cộng Sản, một
danh xưng của những CĐVN tỵ nạn cộng sản trên miền đất Tự Do.  Chúng tôi không ngạc nhiên lắm vì trên
Facebook của những vị ủng hộ TS Dũng họ đã viết cho tôi với nội dung  “chúng tôi là những người không cần đeo nhãn
hiệu Cộng đồng Người Việt Quốc Gia và không bầu cho các ông đại điện ai cả".  Tôi xin không đưa ra lời phê phán nào, mà nhường
lại cho quý đọc giả.

Nói
về danh xưng, cũng cần nói thêm là tại Arizona, 5 thành viên trong Hội Hậu Duệ hiện
đang  nắm giữ 3 danh xưng CĐ (Ba Cây Trúc
đã đăng tải).  Một trong 3 danh xưng đó,
Vietnamese Community IN Arizona đã được "trao" cho Cộng Đồng mới của
TS Vũ Đức Dũng.  Danh xưng nầy nguyên thủy
là của CDNVQG AZ .  HĐQT đã chính thức gửi
thư yêu cầu Hội Hậu Duệ trả lại danh xưng nầy cho CĐ, nhưng Hội Hậu Duệ từ chối
và tuyên bố  chỉ trả cho Hội Đồng Điều
Hành nào xứng đáng trong Cộng Đồng.  Hiện
tại CĐ của TS Dũng đang dùng danh xưng Vietnamese Community IN Arizona, và Hội
Hậu Duệ còn nắm trong tay 2 danh xưng khác nữa, các chú bác đang lo âu không biết
còn có CĐ nào nữa trong Arizona sẽ ra đời trong tương lai không?

Chúng
tôi thuộc thế hệ 1.5 hay thế hệ thứ 2, chúng tôi cần những góp ý, chỉ dẫn của
quí vị trưởng thượng để đối phó với những âm mưu xảo quyệt, chia rẽ của Việt cộng,
nhưng chúng tôi sẽ từ chối những từ ngữ thiếu văn hoá nếu ai đó dùng.  Xin dạy chúng tôi những điều tử tế, những
nhân cách cao quí của các cô, chú, bác để chúng tôi trở thành người tử tế để tiếp
nối con đường của cô, chú, bác.

Còn
nhiều sự kiện khác nữa, nhưng tôi chỉ trình bày vài sự kiện nổi bật nhất để đồng
hương khắp nơi thẩm định.

Trân
trọng,

Đặng