Giúp Đánh số các section

Duy Ha

to vie...@googlegroups.com

Cả nhà ơi, làm sao để đánh số lại các section cho chuẩn nhỉ? Số là khi mình dùng lệnh \ chapter*{MỞ ĐẦU} thì các section trong chương này đều chuyển thành 0.1 section1, 0.2 section2. Mình chỉ muốn nó là 1. section1, 2 section2 và khoảng cách thư mục như hình trên thì phài làm sao đây? Mình mày mò suốt, khi chỉnh được khoảng cách thư mục thì đánh số sai, khi được đánh số và tên Chương đúng thì khoảng cách lại sai. Rối quá, đành phải nhờ mọi người giúp.

Anh K. Huynh

to vie...@googlegroups.com
Bạn chỉnh lại `titleformat` như trong ví dụ sau là tốt
http://dragula.viettug.org/issues/992#note-1

Tân Phú sẽ hướng dẫn thêm cho bạn.

--
I am ... 5.5 dog years old.

Anh K. Huynh

to vie...@googlegroups.com
On Mon, 14 Oct 2013 10:09:47 +0700
"Anh K. Huynh" <ky...@viettug.org> wrote:

> Bạn chỉnh lại `titleformat` như trong ví dụ sau là tốt
> http://dragula.viettug.org/issues/992#note-1

Ngoài xem thêm về `numberwithin`

http://dragula.viettug.org/issues/686.html

Duy Ha

to vie...@googlegroups.com

Bác Kỳ Anh thân,
Em đã xem các ví dụ, cũng cố sửa này nọ nhưng vẫn không được như ý. Sửa được khoảng cách thì trong mục lục, nó vẫn để
1. NỘI DUNG CHƯƠNG 1.... 2. NỘI DUNG CHƯƠNG 2 chứ không đổi lại được CHƯƠNG 1. NỘI DUNG CHƯƠNG 1, CHƯƠNG 2. NỘI DUNG CHƯƠNG 2 (như trong hình)
Em tìm trên trang của Nguyễn Hữu Điển có gói titledot.sty thì đã sửa lại được CHƯƠNG 1. NỘI DUNG CHƯƠNG 1, CHƯƠNG 2. NỘI DUNG CHƯƠNG 2 đúng như yêu cầu, nhưng kẹt cái là khoảng cách các mục con nó không còn chính xác nữa.

Duy Ha

to vie...@googlegroups.com

On Monday, October 14, 2013 9:55:18 AM UTC+7, Duy Ha wrote:
Ngoài ra, chữ Mục lục em vẫn chưa đưa nó thành MỤC LỤC được, hic

Anh K. Huynh

to vie...@googlegroups.com
On Sun, 13 Oct 2013 20:30:37 -0700 (PDT)
Duy Ha <habl...@gmail.com> wrote:

> Bác Kỳ Anh thân,

Bạn réo bạn Tân Phú (và Mr. Hạnh) hiện là mode chính của forum. Mình
rất muốn giúp nhưng quá bận với tùm lum thứ hix.

PS: Qua năm sẽ có kênh support nhanh hơn cho #viettug.

Duy Ha

to vie...@googlegroups.com
mr Tân Phú ới giúp mình vụ này với. mình đang khủng hoảng thật sự rồi, cuối tuần này là hạn chót nộp luận văn mà bây giờ vẫn đang bí. Mọi người cùng xắn tay giúp mình với nào.

Phan Tấn Phú

to vie...@googlegroups.com
Khi bạn dùng \chapter*{MỞ ĐẦU} thì chương này không được đánh số và TeX sẽ hiểu đó là chương 0, còn các section của chương mở đầu bạn lại đánh số bằng \section{mục gì đó} thì mục này buộc TeX phải đánh số theo chương 0 là mục 0.1. TeX làm việc như vậy là rất hợp lí là khoa học rồi. Tại sao các THÀY lại không chịu mục 0.1 nhỉ, các thày nhà mình cứ thích chơi đường tà, đường rừng rú.

Muốn vậy thì đừng đánh số các mục của chương mở đầu, hoặc là đánh số thủ công như sau:
\chapter*{MỞ ĐẦU}
\section*{mục gì đó}
\section*{mục gì gì đó}
Và đành chịu tên chương MỞ ĐẦU và các mục con không xuất hiện trong mục lục.

2013/10/14 Duy Ha <habl...@gmail.com>

Duy Ha

to vie...@googlegroups.com
Vậy có thể để các mục con trong chương MỞ ĐẦU điền bằng số la mã, còn các chương sau (bắt đầu từ chương 1) điền bằng 1.1 và 1.2 không nhỉ?

Phan Tấn Phú

to vie...@googlegroups.com
Muốn tà vậy cũng được chứ, nhưng tài liệu được đánh số không nhất quán, kém chuyên nghiệp như vẻ đẹp của TeX.
Muốn vậy thì như thế này
\chapter*{MỞ ĐẦU}
\section*{I. Mục gì đó}
Đánh thủ công thế này thì đánh gì mà chẳng được.

On 14 October 2013 13:19, Duy Ha <habl...@gmail.com> wrote:
Vậy có thể để các mục con trong chương MỞ ĐẦU điền bằng số la mã, còn các chương sau (bắt đầu từ chương 1) điền bằng 1.1 và 1.2 không nhỉ?

Anh K. Huynh

to vie...@googlegroups.com
On Mon, 14 Oct 2013 13:11:05 +0700
Phan Tấn Phú <phant...@gmail.com> wrote:

> [...]
> học rồi. Tại sao các THÀY lại không chịu mục 0.1 nhỉ, các thày nhà
> mình cứ thích chơi đường tà, đường rừng rú.

Thầy muốn gì cứ theo thôi, có gì chết thầy chịu mà hơi đâu cãi :D

Định dạng lại cách đánh số cho section là ok thôi.

Anh K. Huynh

to vie...@googlegroups.com
On Mon, 14 Oct 2013 13:27:35 +0700
Phan Tấn Phú <phant...@gmail.com> wrote:

> Muốn tà vậy cũng được chứ, nhưng tài liệu được đánh số không nhất
> quán, kém chuyên nghiệp như vẻ đẹp của TeX.

Tại sao?

Câu hỏi hay hơn là, đánh số để làm gì? Để tham khảo cho dễ. Vậy nếu
có mục 1, mục 2 trong một chương không đánh số (Phần Phụ lục là
một dạng đánh số đặc biệt A, B, C) thì làm sao? Không lẽ nói:

Xem Mục 1 trong chương [Mở đầu] ?

(kiểu như đánh số nhà cho một con đường không tên vậy đó)

Cho nên điều Tân Phú nói cũng có lý.

Nhiều cách giải quyết khác nhau, ví dụ

(1) đánh số lụi như Tân Phú đã chỉ
(2) Đánh số luôn chương mở đầu (xem luận văn của mình [1])
(3) viết gọn chương mở đầu lại, không chia mục nhỏ. Xem [1]

[1] http://metakyanh.sarovar.org/files/master-thesis-2006.pdf

Duy Ha

to vie...@googlegroups.com
Mình cũng biết là việc đánh số lại làm luận văn nó không nhất quán và thấy kỳ cục. Nhưng vấn đề mình không có quyền quyết định, bắt buộc phải theo quy định của người ta, nếu được thì đã không khổ sở như thế này rồi :D

Phan Tấn Phú

to vie...@googlegroups.com
Đánh lụi kiểu \section*{I. xyz} đi, đánh kiểu gì mà không được.

Duy Ha

to vie...@googlegroups.com
Xong rồi cái phần 0.1 và 0.2 rồi, cám ơn tanphu nhiều, nhưng làm sao để Mục lục >>> MỤC LỤC nhỉ? và cái chỗ các mục 1.1 nó chưa bằng với chữ CHƯƠNG 1..., mục 1.1.1 thì nó chưa cách mục 1.1 10mm hic hic

Hanh Nguyen Van

to vie...@googlegroups.com
Bạn scan cái qui định của trường bạn lên tôi xem thử?

Thật ra tôi cũng có quen với vài thầy cô trong việc thiết kế mấy mẫu này. Có gì sau này tôi còn trao đổi với họ để đỡ cho SV về sau.

Thanks,

HN