Muốn thêm vài thứ vào Blackarch_USB

maikhai

to ArchLinux Việt Nam
Mình làm cái USB blackarch rồi, nhưng boot nó xong thì nhận ra phải làm thêm các công việc cơ bản sau đây mới bắt đầu xài lai rai được:
* ip link set enp14s0 up
* dhcpcd
* đặt lại resolv.conf để dùng "nameserver 8.8.8.8"
* pacman -Syy
* pacman -S ibus-unikey
* ibus-daemon -drx
Bỏ tất cả vào một file và muốn add file này vào USB thì phải làm thế nào? Chạy thủ công từng dòng một mệt mỏi qúa.
Ai rỗi việc xin chỉ giáo, Cám ơn nhiều.

Duc Tran

to archl...@googlegroups.com

Gửi bác,

On Jan 30, 2016 6:03 PM, "maikhai" <mkh...@gmail.com> wrote:

> Mình làm cái USB blackarch rồi, nhưng boot nó xong thì nhận ra phải làm thêm các công việc cơ bản sau đây mới bắt đầu xài lai rai được:
> * ip link set enp14s0 up

Cái này cháu ko biết, nhưng với arch thường thì có cổng mạng nào có cắm dây online thì tự động bật.

> * dhcpcd
> * đặt lại resolv.conf để dùng "nameserver 8.8.8.8"

Cái này bác cài đặt trên mấy con router/modem để nó tự động cấp thông tin mà mình mong muốn.

> * pacman -Syy
> * pacman -S ibus-unikey
> * ibus-daemon -drx

Cái này chắc bung cái ảnh của iso, cài đặt rồi đóng gói lại (với Arch thường thì cháu làm được).

> Bỏ tất cả vào một file và muốn add file này vào USB thì phải làm thế nào? Chạy thủ công từng dòng một mệt mỏi qúa.
> Ai rỗi việc xin chỉ giáo, Cám ơn nhiều.

Cái này bỏ vào 1 file để chạy thì cháu chưa nghĩ xem cách này đúng hay không do cũng chưa thử được.

Có gì xem mọi người có ý tưởng nào khác hay hơn không.

Chúc bác khỏe.

Duc Tran

maikhai

to ArchLinux Việt Nam
> * ip link set enp14s0 up
Cái này cháu ko biết, nhưng với arch thường thì có cổng mạng nào có cắm dây online thì tự động bật.

Máy Vaio bắt cài broadcom-wl mới xài mạng được. Nếu không set "enp14s0" thì nó không nhận mạng.

> * dhcpcd
> * đặt lại resolv.conf để dùng "nameserver 8.8.8.8"
Cái này bác cài đặt trên mấy con router/modem để nó tự động cấp thông tin mà mình mong muốn.

Vụ này còn ly kỳ hơn: đại khái có vài người (vnpt) tới làm rồi, nhưng đều rút lại là "không cho DNS", cứ phải "192.168.1.54" mới ok. Nếu sửa file /etc/resolv.conf thành 8.8.8.8 hoặc 208.67.222.222, khi reboot nó lại tự nhảy về "192.168.1.254". Phải dùng lệnh chatrr mới yểm bùa nó được.

Quang Nguyen

to ArchVN
Hi Bác

--
---

Do bác cấp IP tự động qua giao thức DHCP nên dù bác sửa file resolve.conf thì mỗi lần xin lại IP là nó change DNS à, trừ khi bác cấp ip tĩnh, như bác nói thì phải chattr thì mới "cấm" được, không thì như Đức nói, bác phải cấu hình thông số về DNS trên router/access point là 8.8.8.8 thì khi máy bác "xin" IP nó sẽ cấp DNS như vậy luôn.

--
Quuang

mai khai

to archl...@googlegroups.com
[...]

Thì đó đó, bữa mới gắn modem mấy người bên vnpt qua làm, mình yêu cầu đặt giùm 8.8.8.8 nhưng họ nói qua lại trong máy với nhau một hồi, rồi trả lời là "không đặt được".
Đoán là nguyên tắc không cho khách hàng cấu hình DNS default chăng?

You received this message because you are subscribed to a topic in the Google Groups "ArchLinux Việt Nam" group.
To view this discussion on the web visit https://groups.google.com/d/msgid/archlinuxvn/CABHYbnPgRyh5CMesz4uuD2wWPzL9bM_M4LxtXpD1FiQm5Uv6Bg%40mail.gmail.com.

--
m k h _ s g n

mai khai

to archl...@googlegroups.com
Cứ tạm làm thế này:
*viết một cái "app" bao gồm:
#!/bin/bash
cp --force /mnt/resolv.conf /etc && #(để ghi đè 8.8.8.8)
ip link set enp14s0 up &&
dhcpcd enp14s0 &&
pacman -S mc &&
ibus-daemon -drx &

Nhưng khi chạy, ví dụ:

# mount /dev/sda8 /mnt
# /mnt/app

thì output là:
[ blackarch ~ ]# ping 8.8.8.8
PING 8.8.8.8 (8.8.8.8) 56(84) bytes of data.
64 bytes from 8.8.8.8: icmp_seq=1 ttl=45 time=57.7 ms
64 bytes from 8.8.8.8: icmp_seq=2 ttl=45 time=61.1 ms
64 bytes from 8.8.8.8: icmp_seq=3 ttl=45 time=55.2 ms
64 bytes from 8.8.8.8: icmp_seq=4 ttl=45 time=58.6 ms
64 bytes from 8.8.8.8: icmp_seq=5 ttl=45 time=62.0 ms
64 bytes from 8.8.8.8: icmp_seq=6 ttl=45 time=56.2 ms
^C
--- 8.8.8.8 ping statistics ---
6 packets transmitted, 6 received, 0% packet loss, time 5002ms
rtt min/avg/max/mdev = 55.222/58.500/62.027/2.442 ms
[ blackarch ~ ]# cat /etc/resolv.conf
# Generated by resolvconf
nameserver 192.168.1.254

Tức là nó chưa nhận DNS 8.8.8.8. Phèo!

maikhai

to ArchLinux Việt Nam
Report ở trên sai vì không rõ ràng. Xin lỗi mọi người. Thực ra là khi #ping thì vẫn ok nhưng chạy #pacman -Syy lại bị lỗi. Lý do vì trong resolv.conf vẫn đặt "nameserver 192.168.1.254" là default của nhà mạng.
Sau khi đặt lại là nameserver 8.8.8.8 thì mới vào được và chạy tiếp các thứ. Ngay trong Blackarch mình muốn copy output trên terminal dán vào đây, nhưng không biết cách làm nên đành phải báo chay trong Arch này vậy.