Cái gì của ta thì để Google giữ...

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
Xin chào,

Google Group tiện không? Tiện. Nhưng cũng đau đầu mấy điểm sau

1. Google không cho xuất ra toàn bộ các thư để lưu trữ trên máy chủ khác;

2. Google không cho phép các con `bot` của dịch vụ lưu trữ (các bot này
sẽ đăng ký như là thành viên của nhóm thư, đều đặn lấy thư
về và tự xây nên phần lưu trữ riêng.)

FIXME: Mình đã thử với một, hai dịch vụ mà không được. Nếu bạn
FIXME: Biết có `list archiver` nào hỗ trợ Google Group thì báo lại nhé!

Vậy đó, dữ liệu của ta, mà Google giữ chặt, hỏng cho xài :(

Dù sao Google Group cũng không phải ... quá bất trị. Mình viết
một kịch bản [1] để xuất toàn bộ thư ra, gần giống dạng MH.
Sau đó dùng một kịch bản khác [2] để tạo lại HTML archive :)

Kết quả khá ổn :) Các bạn có thể xem demo ở đây [3], và khi
mình công bố chính thức thì nó sẽ ở đây [4].

Đặt ra chủ đề này, là để nhờ bạn nào bảo trì giúp

* Điều chỉnh lại cấu hình cho MHonArc
* Viết kịch bản (cron) đề đều đặn cập nhật archive
* Bảo trì kịch bản [1] nếu có thời gian ;)

Cảm ơn nhiều,

[1] https://github.com/icy/google-group-crawler
[2] http://dcssrv1.oit.uci.edu/indiv/ehood/MHonArc/doc/mhonarc.html
[3] http://www.enlightenment.org/ss/e-541a57e123bed8.68912674.jpg
[4] http://archlinuxvn.l.archlinuxvn.org/

--
I am ... 5.5 dog years old.

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Võ Hoàng Sang

to archl...@googlegroups.com, ky...@archlinuxvn.org
Hổng biết anh mún lấy dữ liệu của GG làm gì vì em thấy nó lưu trữ cũng ok mà tìm cũng dễ.
Nếu sợ group bị mất thì chắc lúc đó em cũng già lụ khụ rồi :)

Anh K. Huynh

to Võ Hoàng
Làm theo nguyên tắc thôi: dữ liệu của mình thì mình có quyền lấy ra
xài theo ý mình. Nếu google group _chưa có cơ chế_ cho chuyện đó
thì mình nghĩ tới vậy :D

Nhân tiện, nhóm thư ArchLinuxVn kể từ hôm nay đã có mirror ở [1] ;)
Mình sẽ kiếm cái mbox cũ rồi nạp vào cho đầy đủ luôn.

[1] http://www.mail-archive.com/archl...@googlegroups.com/

Anh K. Huynh

to Võ Hoàng, archl...@googlegroups.com
On Fri, 19 Sep 2014 03:01:23 -0700 (PDT)
Võ Hoàng Sang <sangv...@vnoss.org> wrote:

Còn một vấn đề nữa, là `gửi chéo`, tức là một thư gửi vào nhiều nhóm
thư khác nhau. Sau một hồi thảo luận thì thư sẽ bị lạc, nghĩa là người
gửi (vô tình || cố ý) gửi vào chỉ một trong các nhóm thư chứ không phải
tất cả nhóm như ban đầu.

Hậu quả là trong phần `archive` sẽ bị vụn ra, không rõ chủ đề gốc ở đâu.

Ví dụ: thư đầu tiên của archlinuxvn mà google lưu là [1] (để ý
message ID ở đây là 00000). Nhưng thực ra chủ đề gốc là [2] (mình
mới thêm vào, message ID là 02551)

Làm thế nào để giải quyết? Mình dùng [3] lấy cả hai kho SaigonLUG và
ArchLinuxVn về, viết vài vòng lặp để so sánh, rồi chuyển qua.

Bây giờ thì http://l.archlinuxvn.org/archlinuxvn/ đã khá đầy đủ, mặc
dù vẫn còn thiếu ít nhất 3 + 6 = 9 thư không rõ là đi phương trời nào
(3: follow-up, 6: not-available.)

Các bạn thấy đó, sở thích của mình là ... đảm bảo rằng cái gì đã
xuất bản trên web rồi thì nó sẽ còn lại dù có bão tố lụt lội gì hè hè.
Và nhờ đó, có đầy đủ bằng chứng [4] là Long Già đã bị mình xúi dại dùng
ArchLinux vào ngày 26/5/2006 lolz

[1] http://l.archlinuxvn.org/archlinuxvn/msg00000.html
[2] http://l.archlinuxvn.org/archlinuxvn/msg02551.html
[3] https://github.com/icy/google-group-crawler
[4] http://2005.viettug.org/thread.2237.html

Anh K. Huynh

to Võ Hoàng, archl...@googlegroups.com
On Sun, 21 Sep 2014 13:56:27 +0700
"Anh K. Huynh" <ky...@archlinuxvn.org> wrote:

> [...]
> xuất bản trên web rồi thì nó sẽ còn lại dù có bão tố lụt lội gì hè hè.
> Và nhờ đó, có đầy đủ bằng chứng [4] là Long Già đã bị mình xúi dại

Coi lại mới biết Long Già nó toàn xúi mình `rm -rf /`. Khỏi cần xúi,
năm 2005 thì phải, lúc đang học ở Huế, đi nhậu về xỉn xỉn ra quán làm
cái gì trong một quán nét quen thuộc, quất luôn /. Hehe, may nhấn
^C kịp nên còn cứu được ít đồ chơi.

Bài học là: lúc xỉn xỉn thì trình độ xài máy nó lên cao hơn hẳn bt :D

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Mới thêm mirror cho saigonlug và viettug

http://l.archlinuxvn.org/viettug
http://l.archlinuxvn.org/saigonlug

bạn nào cần thêm mirror thì hú mình tiếng. với commit mới nhất [1]
thì giờ đây update cái rẹt luôn.

Nhân tiện bạn nào tìm được chủ đề nào dài hơn cái này [2] thì
báo mình mình đãi ly cà phê hehe

[1] https://github.com/icy/google-group-crawler/commit/4ae66ba23128f3ffd6dbfe0a8b9c31870223f1b4

[2] http://l.archlinuxvn.org/viettug/threads.html#00173

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Thấy cái olpc-vietnam cũng hay nên thêm vào
http://l.archlinuxvn.org/olpc-vietnam/

hehe

On Thu, 25 Sep 2014 21:15:15 +0700

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Thêm vietlug (dead list)
http://l.archlinuxvn.org/vietlug/

Mình muốn thêm hanoilug vào mà chú này xài Mailman chuối hột, không
biết làm sao móc data ra :D

On Fri, 26 Sep 2014 14:44:01 +0700
"Anh K. Huynh" <ky...@archlinuxvn.org> wrote:

> Thấy cái olpc-vietnam cũng hay nên thêm vào
> http://l.archlinuxvn.org/olpc-vietnam/

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
Hi,

Toàn bộ các thư cũ của ArchLinuxVn đã được đưa vào mirror
http://www.mail-archive.com/archl...@googlegroups.com/

Do các địa chỉ email lấy từ Google Group không được _hiệu chỉnh_,
nên một số tính năng của Mail-Archive sẽ không có tác dụng.

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

https://github.com/icy/google-group-crawler/commit/2ed5a9d352ab5

> [...]

> http://l.archlinuxvn.org/viettug
> http://l.archlinuxvn.org/saigonlug
>
> bạn nào cần thêm mirror thì hú mình tiếng. với commit mới nhất [1]

maikhai

to archl...@googlegroups.com, ky...@archlinuxvn.org
Mình thì ngược với Kỳ Anh, bị một cái bực là muốn xóa bớt mà khó quá. Ví dụ trong các folder (trừ Inbox và Send box), mình nhấn select All rồi nhấn cái thùng rác, thì thấy hiện dòng chữ "loading..." nhưng chả thấy xi nhê gì cả. Mọi cái mails loại "trông thấy đã ngứa mắt" vẫn nằm ì trong box. Chán quá nhấn logout thì máy chết cứng, không hiểu tại sao.

Chợt nhớ tới 2 người bạn quái nhân gần bốn chục năm nay không có tin tức, dò la kỳ công mới biết là nhị vị nhất định không xài email, cũng không chơi smartphone, xe hơi cũng cóc thèm học lái luôn. Suy đi tính lại, không chừng họ có lý a!

Anh K. Huynh

to maikhai, archl...@googlegroups.com
On Mon, 29 Dec 2014 03:28:40 -0800 (PST)
maikhai <mkh...@gmail.com> wrote:

> [...]
> thấy xi nhê gì cả. Mọi cái mails loại "trông thấy đã ngứa mắt" vẫn
> nằm ì trong box. Chán quá nhấn logout thì máy chết cứng, không hiểu

Sống chung với lũ bác ơi. Bác đừng check email nữa là đỡ đau mắt à :)

> [...]
> tức, dò la kỳ công mới biết là nhị vị nhất định không xài email, cũng
> không chơi smartphone, xe hơi cũng cóc thèm học lái luôn. Suy đi tính

Chắc đã thành siêu nhân rồi bác nhỉ :D

Duc Tran

to archl...@googlegroups.com

Cháu cũng đồng ý với bác về khoản không email, không smart phone luôn. Cứ tầm 2, 3 phút điện thoại rung lại phải check mail, check tin nhắn, nhiều khi ngán lại muốn tắt máy luôn cho khỏe, mà tắt xong thì hôm sau lại bị hỏi. Thế nên ước gì không có smart phone nhỉ.

Duc Tran

--
---

Long Phan Dao Viet

to archl...@googlegroups.com

Quang Nguyen

to ArchVN
@Kita: do em thôi :v, ai bảo có 3G, ai bảo auto sync chi check nhiều mệt, anh chả thèm check, về nhà là ngủ khỏe :v

Vào 12:16 Ngày 30 tháng 12 năm 2014, Long Phan Dao Viet <longg...@gmail.com> đã viết:

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Tue, 30 Dec 2014 20:44:20 +0700
Quang Nguyen <xquan...@gmail.com> wrote:

> @Kita: do em thôi :v, ai bảo có 3G, ai bảo auto sync chi check nhiều
> mệt, anh chả thèm check, về nhà là ngủ khỏe :v

Có không đó =))

Hieu Nguyen

to archl...@googlegroups.com
Một ngày check mail tầm 1 - 2 lần thôi :3, đt thì không nên để chế độ sync, trừ khi là updates của Victoria Secrets hay đại loại thế. Mà càng ít hiện đại thì càng ít hại điện :3.

--
---

--
Nguyen Hoang Hieu
MSc Student at University of Science - Vietnam National University of Ho Chi Minh City.

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Thu, 18 Sep 2014 11:00:33 +0700
"Anh K. Huynh" <ky...@archlinuxvn.org> wrote: