4 terminal dùng font khác màu

maikhai

to ArchLinux Việt Nam
Chân thành thỉnh gíao!
Trong Blackarch có thể mở trên cùng Desktop 4 cái Terminal với 4 colcor khác nhau. Coi thì có vẻ hoa lá cành, nhưng khi sử dụng lại rất hay vì đỡ nhầm.
Mình thử làm cho lxterminal chuyển sang color khác default thì dễ dàng, nhưng nếu mở tiếp cái thứ hai và chuyển color nữa thì cả hai đều cùng một color luôn.
Menu trên Blackarch là "Terminal green", "Terminal red", vv, nhấn cái nào thì nhảy ra color đó.
Làm sao có được cái này trong Arch jwm hè?

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Chịu bác ạ :D Bác xem trên Blackarch người dùng cái gì rồi cài lại trên máy ArchLinux thôi ạ.
--
I am ... 6 dog years old.

mai khai

to archl...@googlegroups.com
Cài Blackarch vào HDD thì thấy ở file "menu" có mấy dòng hình như là trỏ vào 4 cái terminal này. Làm sao nhét vào .jwmrc đây!

[submenu] (terminals)
        [exec] (xterm (red\)) {xterm -bg black -fg red}
        [exec] (xterm (green\)) {xterm -bg black -fg green}
        [exec] (xterm (yellow\)) {xterm -bg black -fg yellow}
        [exec] (xterm (white\)) {xterm -bg black -fg white}
    [end]
(attach nguyên file menu trong /home/tada/.fluxbox/menu)

--
---

--
m k h _ s g n
menu_backup

maikhai

to ArchLinux Việt Nam
Vào 09:18:41 UTC+7 Thứ Ba, ngày 05 tháng 4 năm 2016, icy đã viết:
> Chịu bác ạ :D Bác xem trên Blackarch người dùng cái gì rồi cài lại trên máy ArchLinux thôi ạ.

Mình mò ra là:
$ alias xtermred="xterm -bg black -fg red &"
thì mở xterm đen/đỏ được.
Gán các color khác cũng ok.
Nhưng gán vào lxterminal thì không được. (xem ooutput bên dưới)
[lee@a3che ~]$ lxterminal -bg blue -fg yellow
Usage:
lxterminal [Options...] - LXTerminal is a terminal emulator

-e, --command=STRING Execute the argument to this option inside the terminal
--geometry=COLUMNSxROWS Set the terminal's size
-l, --loginshell Execute login shell
-t, -T, --title=,
--tabs=NAME[,NAME[,NAME[...]]] Set the terminal's title
--working-directory=DIRECTORY Set the terminal's working directory

Trong Blackarch thì họ cũng dùng xterm chứ không dùng lxterminal. Mình thích dùng lxterminal vì có thể copy&paste, xterm làm không được (hay vì không biết cách nào để copy&paste?).

Phạm Duy Tân

to archl...@googlegroups.com
> Nhưng gán vào lxterminal thì không được. (xem ooutput bên dưới)

Các tham số đó là của xterm nên bác không thể gán vậy đâu ạ.

Với yêu cầu này, bác có thể cài mate-terminal, hơi nặng một tí nhưng
nhiều tính năng.

Sau đó, bác chạy mate-terminal, chọn Edit/Profiles... , thêm các
profile và chỉnh màu theo ý muốn.

Bác chọn File/Open terminal hoặc chạy lệnh mate-terminal --window
--profile=<tên profile> để mở thêm cửa sổ mới là sẽ có màu như ý ạ.

mai khai

to archl...@googlegroups.com
Cám ơn gợi ý. Nhưng mình vẫn thích nghịch jwm vì nó nhanh. Hiện tạm hài lòng với chiêu alias để mở xterm.

--
---

mai khai

to archl...@googlegroups.com
Aha! Cám ơn nhiều nhiều về cái gợi ý MATE này. Cài nó (cũng chả nặng gì) rồi quất thêm một dòng trong .jwmrc, gọi luôn 2 cái (1 là xterminal và 1 là mate-terminal), thế là có xanh đỏ cho em nhỏ nó mừng. Cao thủ thì họ configure 4 cái cùng chung một trình, mình chơi 2 trình 2 mầu cũng ngon chán.

--
---

Phạm Duy Tân

to archl...@googlegroups.com
On 4/6/16, mai khai <mkh...@gmail.com> wrote:
> [...]
> mate-terminal), thế là có xanh đỏ cho em nhỏ nó mừng. Cao thủ thì họ
> configure 4 cái cùng chung một trình, mình chơi 2 trình 2 mầu cũng ngon

Nếu bác đã cài Mate-terminal thì bác tìm hiểu trong menu
Edit/Profiles... sẽ configure được nhiều màu trên cùng một chương
trình mate-terminal đấy ạ.

mai khai

to archl...@googlegroups.com
Có mò rồi đấy nhưng chưa làm được :(

--
---

maikhai

to ArchLinux Việt Nam
Edit/Profile một lúc thì thấy ra là nó không có nút save. Thành ra hì hục làm một hồi, tạo ra 4 cái xanh đỏ trắng vàng, rồi nhấn chuột thì mate-terminal chỉ nhảy ra MỘT MÀU thôi.
(Hay là có thể save mà mình chưa biết?)

Phạm Duy Tân

to archl...@googlegroups.com
Vậy là bác đã tạo được 4 profile rồi đúng không ạ?
Mặc định thì mate-terminal sẽ mở profile Default thôi. Muốn mở profile
khác, bác chọn menu File/Open Terminal rồi chọn tên profile. Hoặc cũng
cũng thể gọi mate-terminal từ command line như với xterm, cú pháp như
sau:
mate-terminal --profile=PROFILE-NAME

mai khai

to archl...@googlegroups.com
Hay à. Bây gio chỉ còn việc phải làm là dồn dòng lệnh này thành một cục icon rồi bấm một phát.
Cám ơn Phạm Duy Tân.
(Tên Vua! Làm sao cho thành đại sự nha)

--
---