[Tham khảo] Có nên lập Group Facebook?

Võ Hoàng Sang

to archl...@googlegroups.com
Hi all,

Qua lời gợi ý của n0bawk, mình thấy việc lập 1 group cũng khá hay.

1. Đây là 1 kênh dành cho newbie. Do mình thấy nhu cầu Newbie hỏi trên page cũng khá nhiều mà hầu như chỉ có những ai quản lý page mới để ý. Hơn nữa sự xuống cấp của 1 số group facebook về OSS.

2. Là 1 kênh giao tiếp thứ 4 dành cho Group(hơi nhiều, sau mail group, irc, skype). Tất nhiên vẫn ưu tiên cho IRC và mail group.

3. Việc thông báo offline, đàn đúm chém gió cũng dễ hơn. Tất nhiên cũng sẽ bất tiện với các thành viên ít dùng facebook. Nhưng cũng sẽ lôi kéo đc 1 số thành phần newbie bất hảo tham gia.

4. Page sẽ trở thành 1 kênh độc lập dùng để post những tin tức chính của nhóm và các sự kiện mới. Quản lý sẽ là Huy và anh z1y.

5. Bất lợi là chất thành viên của nhóm facebook sẽ bị loãng. Các thành phần nguy hiểm cũng tăng lên. Chủ đề cũng sẽ ko được lưu lại. Lục lại cũng khó.

6. Còn nhiều thứ khác sẽ phải giải quyết mà giờ chưa kịp nghĩ ra.

Đây là ý kiến của cá nhân mình. Rất mong các bạn đóng góp :).

Best Regard.

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

+1

Cảm ơn các bạn Hiếu và Sang.
--
I am ... 5.5 dog years old.

Anh K. Huynh

to Võ Hoàng, archl...@googlegroups.com
On Thu, 11 Sep 2014 22:09:13 -0700 (PDT)
Võ Hoàng Sang <sangv...@vnoss.org> wrote:

> Quản lý sẽ là Huy và anh z1y.

Hihi, chưa gì mà mình đã lên hàng chức sắc rồi. :D

Một mô hình thành công, là khi trong đó nhiều thành viên
các thể tham gia với vai trò đồng đều nhau. Mình 0 thể
ôm hết mọi việc. Do đó bạn nào xung phong càng tốt. Nhất
là các bạn dùng FB thường xuyên.

Anh K. Huynh

to Võ Hoàng, archl...@googlegroups.com

Về nội dung, nếu được thì nhóm có thể tập trung về chủ đề nhúng
(archlinuxARM). Chủ đề này nhiều bạn sẽ tham gia và hứng thú,
bản thân mình cũng thích nhưng đã hết ga rồi:)

Tất nhiên các chủ đề các của ArchLinux cũng được thêm vào.

Anh K. Huynh

> [...]

> 5. Bất lợi là chất thành viên của nhóm facebook sẽ bị loãng. Các
> thành phần nguy hiểm cũng tăng lên. Chủ đề cũng sẽ ko được lưu lại.

Em đăng ký một tài khoản ma, để nhận mọi notification từ nhóm FB này.
Có server, mình sẽ lưu lại ở dạng mbox, làm nơi lưu trữ công cộng.

A cũng đang làm điều tương tự cho Google Group này . Xem thêm [1]

[1] https://github.com/icy/google-group-crawler

Đức Nam Trần

to archl...@googlegroups.com

+1 cho n0bawk và n0b0dy
Mình ủng hộ nhiệt liệt ý tưởng này

Vào 12-09-2014 13:09, "Anh K. Huynh" <ky...@archlinuxvn.org> đã viết:
--
List's uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List's rules: http://archlinuxvn.org/vn/lists/

Anh K. Huynh

to Võ Hoàng, archl...@googlegroups.com
On Fri, 12 Sep 2014 13:09:29 +0700
"Anh K. Huynh" <ky...@archlinuxvn.org> wrote:

> Em đăng ký một tài khoản ma, để nhận mọi notification từ nhóm FB này.
> Có server, mình sẽ lưu lại ở dạng mbox, làm nơi lưu trữ công cộng.

Coi bộ không được, vì GraphAPI của Facebook nhiều hạn chế quá,
còn phần `notification` mình thử thấy không hiệu quả hay chính xác.

Nên thôi, cái gì không phải của Facebook thì đành để Facebook giữ vậy :(