xài gì để quản lý 5k tập tin video?

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
Chào,

Mấy ngày nay thử đi thử lại nhưng chưa tìm ra công cụ để quản lý
số video khủng này . Đây là các video do mình quay, tên đặt
lung tung.

Trước đây xài digikam, nhưng nó hay chết và không preview
(xem trước) tập tin video được, nên bỏ luôn rồi.

Bạn nào biết chỉ biết giúp. Cảm ơn.

TB: nhìn qua hàng của Corel chỉ thấy AfterShot hỗ trợ Linux.
AfterShot giống như ... LightRoom hay DarkRoom.

--
I am ... 5.5 dog years old.

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Bạn nào biết chỉ dùm :D

Long Phan Dao Viet

to archl...@googlegroups.com

Xài: #rm -rf / :)

--
List's uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List's rules: http://archlinuxvn.org/vn/lists/

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Fri, 12 Sep 2014 09:43:43 +0700
Long Phan Dao Viet <longg...@gmail.com> wrote:

> Xài: #rm -rf / :)

Chắc phải tới lúc vậy thôi nhiều video quá rồi :D

Long Phan Dao Viet

to archl...@googlegroups.com
Nhớ làm động tác đó sau khi up lên cloud :) YOUTUBE muôn năm

--
List's uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List's rules: http://archlinuxvn.org/vn/lists/
---

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Fri, 12 Sep 2014 10:02:16 +0700
Long Phan Dao Viet <longg...@gmail.com> wrote:

> Nhớ làm động tác đó sau khi up lên cloud :) YOUTUBE muôn năm

#btsync qua ổ cứng nhà thằng bạn là đủ rồi :D

Long Phan Dao Viet

to archl...@googlegroups.com
Làm giề có thằng nào tốt bụng thế ;(

--
List's uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List's rules: http://archlinuxvn.org/vn/lists/
---

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Sun, 7 Sep 2014 11:48:41 +0700
"Anh K. Huynh" <ky...@archlinuxvn.org> wrote:

> Chào,
>
> Mấy ngày nay thử đi thử lại nhưng chưa tìm ra công cụ để quản lý
> số video khủng này . Đây là các video do mình quay, tên đặt
> lung tung.

Có cái này http://www.lwks.com/ (lightworks) chạy trên cả Linux,
nhưng xài kit (dead) của nvidia nên ở máy mình chậm quá luôn.
Và chủ yếu để edit, không phải để quản lý file.

Hieu D. Bui

to archl...@googlegroups.com
Vote admin viết 1 cái cho anh em xài :D

On Sat, 4 Oct 2014 07:14:38 +0700

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Sat, 4 Oct 2014 11:08:19 +0700
"Hieu D. Bui" <duyhi...@gmail.com> wrote:

> Vote admin viết 1 cái cho anh em xài :D

Chơi thì chơi sợ gì lolz

Dân bờ rô thì không biết. Nhưng mục đích của mình là thế này: quay nhiều
video, khi cần tìm lại cho tiện, có preview càng tốt. Xài digikam chẳng hạn,
mặc định thấy nó không hỗ trợ preview. Mỗi lần muốn xem phải dùng mấy cái tag
lọc ra, tìm lại theo ngày tháng để ra đúng video (khi có nhiều video thì sẽ
thấy tên tập tin chả còn ý nghĩa gì nữa.) Tóm lại nếu không add-ons gì thêm
thì digikam + video là hết cách. (Bạn nào biết thì chỉ nhé :D)

Làm một software mới thì cũng dễ. Hỏng cần UI gì đâu, mà chơi GIF. thế này.

* Input video files
* Đổi qua dạng Gif, ví dụ chọn ra 5 phút đầu của video
* Viết một trình preview GIF view (linux có chưa ta?)
* Hỗ trợ sao để khi click vào xem GIF file thì nhảy đúng file video gốc

Hehe, cũng không quá khó. Chỉ tốn thời gian uống cà phê chờ đổi .avi => .gif thôi:D

Đã có máy in để in ảnh ra coi cho đã mắt. Nhưng video chịu chết. Quay xong
vất đó thật vô nghĩa :D

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Tìm ra MediaBrowser có cả client cho mobile.
https://github.com/MediaBrowser/MediaBrowser
https://github.com/MediaBrowser/MediaBrowser/issues/1022

Nhưng nó vẫn không generate thumbnail cho video file :D

Bonus: đã tìm ra cách sinh ra thumbnail (.gif) từ video file,
nhưng có vẻ hơi tốn cpu ^^. Mà sinh ra đống .gif rồi thì
cũng chưa biết lấy gì mà xem đây :(

On Sat, 4 Oct 2014 11:08:19 +0700
"Hieu D. Bui" <duyhi...@gmail.com> wrote:

> Vote admin viết 1 cái cho anh em xài :D

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Tạm thời xài Thunar + tumbler. Mẹo là khi số tập tin quá nhiều , hãy chi nhỏ ra, ví dụ

0000-0499/
0500-0999/
1000-1499/

bla bla vì (có thể) chương trình khi xử lý số lớn tập tin sẽ làm tràn bộ nhớ :D^^^