Feature ใหม่ใน Builder

Manatsawin

to ubunt...@googlegroups.com, IndarknesS
ก็ผมจะส่งโครงการ Builder นี้ลงงาน NSC ในหมวดโปรแกรมสำหรับ Linux นะครับ
เลยต้องการความคิดเห็นหน่อยครับว่าอยากเห็น feature อะไรใหม่ใน builder
ไหมครับ (builder.clubdistro.com)

feature ที่ทำไปแล้ว:
  • เปลี่ยนธีม (ทำให้ IE เจ๊งไปบางส่วน)
  • ใช้ jQuery แทน MooTools มี effect เวลากดซ่อน
  • สร้าง repository อัตโนมัติ พร้อม deb lines
  • script setup

bug ที่แก้:
  • เปลี่ยนชื่อเป็น Club Distro หมดแล้ว

wont-fix:
  • อัปโหลดด้วย dput (เอกสาร protocol ไม่พอครับ)
และก็จะเปิด open source ด้วยครับ(ข้อกำหนดโครงการ)
ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าบังคับ license หรือไม่ เพราะกำลังคิดว่าจะให้ตัว webui
เป็น GPL ส่วน build-daemon เป็น Affero ครับ(ซอฟท์แวร์ใดที่ link
ด้วยต้องเปิดโค๊ด แต่คิดว่าไม่น่าจะรวมถึงโปรแกรมที่ build มาด้วยนะครับ)

ปล. ฝาก reply to all ด้วยครับ
ปล2. อยากได้วิธีอัปโหลด deb อื่นๆนอกจาก dput กับ tar อ่ะครับ
พอมีไอเดียก้นไหมครับ ? ที่ใช้ง่ายๆ หน่อยครับ

Sira Nokyoongtong

to ubunt...@googlegroups.com, IndarknesS
ui สำหรับสมัครสมาชิก + ตัวส่ง pgp ขึ้น

คิดว่านอกเหนือโครงการนี้นะ แต่ถ้ามีโปรแกรมแบบ คลิกลิงก์ที่หน้าไฟร์ฟอกซ์ แล้วมันเพิ่ม deb line เข้า sourcelist ได้เลยจะเท่มาก

มะระ

เมื่อ สิงหาคม 19, 2008 7:07 หลังเที่ยง, Manatsawin <manat...@gmail.com> เขียนว่า:

Anon Sricharoenchai

> [...]
> ด้วยต้องเปิดโค๊ด แต่คิดว่าไม่น่าจะรวมถึงโปรแกรมที่ build

Affero GPL?
มันมีสองตัวที่ชื่อต่างกันนิดเดียว,
1. Affero GPL
2. "GNU" Affero GPL
สองตัวนี้เป็นคนละอันกัน.

อย่างไรก็ตาม AGPL v2 compat กะ GNU AGPL v3
ดูเพิ่ม: http://bugs.debian.org/cgi-bin/bugreport.cgi?bug=451937#35

http://www.gnu.org/licenses/license-list.html#AGPLv3.0 <-- เขาบอกว่า
GNU AGPL v3 ไม่ compat กะ GPL v3 แต่ link รวมกันได้.
link รวมกันได้, ก็ต้องเรียกว่า compat สิ, จะไม่ compat ได้ไง, งงแฮะ.

Manatsawin

to ubunt...@googlegroups.com, IndarknesS
สำหรับ license จะใช้ GNU Affero ครับ และ ui สำหรับสมัครนี่เดี๋ยวจัดการให้ครับ ส่วน key นี้ดึงจาก keyserver.ubuntu.com อยู่แล้วครับ (จะเขียนวิธีใช้ในหน้าสมัครครับ)

ไฟล์แนบที่แนบมานี้เป็น screenshot ของตัวใหม่ครับ

2008/8/19 Sira Nokyoongtong <gum...@gmail.com>
2008-08-20-072152_1280x960_scrot.png

Manatsawin

to ubunt...@googlegroups.com

Anoochit Chalothorn

to ubunt...@googlegroups.com
ดีๆ ชอบๆ เรื่องส่งโค้ดแบบ dput ok กว่าครับ
แต่ถ้าส่งจากฟอร์มหน้าเว็บจะไม่มีปัญหาเวลาไฟล์มันใหญ่ๆ ใช่ไหม?

อ๋อง

เมื่อ สิงหาคม 20, 2008 7:27 ก่อนเที่ยง, Manatsawin

Lao Ubuntu Team

to ubunt...@googlegroups.com

ไม่เข้าใจระบบ มันเท่าไร่ครับ และไม่เคยใช้

เลยยังไม่มี คอมเม้นสส

Sugree Phatanapherom

to ubunt...@googlegroups.com, IndarknesS
dput

http://wiki.freegeek.org/index.php/Debian_Package_Repositories

น่าจะช่วยได้บ้าง

วิน

to ubuntuclub
1. dput อาจจะไว้ลอง implement ครับ ขอบคุณคุณสุกรีสำหรับลิงค์มากๆ ครับ
2. สำหรับ form หน้าเว็บนั้นผมลอง upload supertux (น่าจะ >40mb)
ไม่มีปัญหาครับ

@Os555 สำหรับระบบนี้จะคล้ายๆ PPA ของ Launchpad ครับคือจะ build package
จาก source package เองใน server ซึ่งจะมีประโยชน์คือลดเวลาทำ repo ครับ
เพราะถ้าใช้ server แรงๆ build แทนคอมธรรมดาจะเร็วกว่า และจะทำ repo
ให้เองด้วยครับ ไม่ต้องทำหลายขั้นตอน

สำหรับตอนนี้ยังคงเข้าใช้ไม่ได้ครับ ตัวใหม่ออกมาอาจจะให้ส่ง key
ขึ้นไปได้เองครับ
(แต่ไม่แน่ใจเรื่องความปลอดภัยของ pbuilder ครับ เพราะ pbuilder mount /
dev ให้ด้วยซิครับ ...)

On Aug 20, 7:49 am, "Anoochit Chalothorn" <anooc...@gmail.com> wrote:
> [...]
> <manatsa...@gmail.com> เขียนว่า:

Anoochit Chalothorn

willwill คับเครื่องแรงๆ สักขนาดไหนถึงจะ build package ได้
เตรียมคำตอบไว้ให้กรรมการด้วยนะคับ :) เห็นมี key ผมอยู่ยังไม่ได้ลองเลย
เครื่องที่ office เจ๊งเป็นครั้งคราว
เอาไว้เปิดให้ทดสอบระบบจริงจะช่วยทดสอบละกันนะคับ :P

อ๋อง

เมื่อ สิงหาคม 20, 2008 6:58 หลังเที่ยง, วิน <manat...@gmail.com> เขียนว่า:

Lao Ubuntu Team

to ubunt...@googlegroups.com

อ่อ ขอบใจท่าน วัน ครับที่ชี้แนะ

เอาไว้มีโอกาสไปนั่งคุยกัน คงเข้าใจกว่านี้เยอะครับ
อิอิ

Manatsawin

to ubunt...@googlegroups.com
จริงๆ ไม่ต้องแรงก็ใช้ได้ครับ เพียงแต่ว่าจะเห็นข้อแตกต่างน้อยกว่าเท่านั้นแหละครับ(ตรงสร้าง repo)

willwill

to ubuntuclub
เอาขึ้น server จริงแล้วครับ
builder.clubdistro.com
ระบบสมัครยังไม่เสร็จดีครับ

On Aug 21, 3:28 pm, Manatsawin <manatsa...@gmail.com> wrote:
> จริงๆ ไม่ต้องแรงก็ใช้ได้ครับ
> เพียงแต่ว่าจะเห็นข้อแตกต่างน้อยกว่าเท่านั้นแหละครับ(ตรงสร้าง repo)

Isriya Paireepairit

to ubunt...@googlegroups.com
ผมกำลังเริ่มโครงการ Codenone Projects (แบบเงียบๆ) เอาไว้ list
รายชื่อโครงการซอฟต์แวร์หรือ webapps ที่คนไทยทำ
อยากให้น้องวินเอารายละเอียดโครงการไปแปะไว้ก็ดีนะครับ
เผื่อจะมีคนสนใจมาช่วย หรือช่วยดาวน์โหลดไปลองก็ยังดี

รวมถึงโครงการดิสโทรของทางคลับด้วย

http://www.blognone.com/forum/projects

mongkol han

to ubunt...@googlegroups.com
ขอเอาไปแข่งก่อนนะครับ เอาขึ้นแล้วเอาไปแข่งมันก็กะไรอยู่นะ กรรมการเขาจะว่าอย่างไรไม่ทราบ
หากไม่ว่าอะไรแข่งแล้วผลเป็นอย่างไรจะเอามา post ก็คงยังไม่สาย
ว่าแต่ช่วยเสนอข้อที่ทางกรรมการเขาจะอาจถามไว้หน่อยจะเป็นพระคุณมาก หรืออยากให้เพิ่ม feature อะไรบ้างก็จะดีครับ

เมื่อ สิงหาคม 21, 2008 5:40 หลังเที่ยง, Isriya Paireepairit <mark...@gmail.com> เขียนว่า: