Có người hỏi chị: - HỒ CÔNG TÂM là ai?

Dr. Tri

FWD:

-----Inline Attachment Follows-----

Có người hỏi chị: - HỒ CÔNG TÂM là ai?

Chị mỉm cười trả lời: THẰNG MẶT MO CHUYÊN LÀM THƠ CON CÓC. MỘT TÊN
CHỬI MƯỚN BA XU...

Trích từ TRUYỆN NGẮN DƯỚI 100 CHỮ do nhà xuất bản Chợ Trời & Chính Trị
Ba Xu Bolsa ấn hành mùa Thu 2008

2008/10/18 Ho Cong Tam <hoco...@gmail.com>

VẤN ĐỀ "NGUYỄN CHÍ THIỆN" HIỆN NAY Ở HẢI NGOẠI

Điệp viên Nguyễn Chí Thiện được Cộng Sản và băng đảng Việt Tân ở hải
ngoại đánh bóng và thổi phồng lên như một lãnh tụ yêu nước, chống
Cộng (!), có khả năng quy tụ cộng đồng người Việt Tị Nạn về một mối,
dưới lá cờ thống nhất của băng đảng Việt Tân dể tiến tới giải pháp
chính trị "hòa hợp hòa giải", tham gia chính quyền mở rộng với Đảng và
Nhà nước CSVN đồng thời phát triển kinh tế, đưa Việt Nam tới thời kỳ
ổn định, chung sống hòa bình, phát triển đất nước, cứu nguy và hợp
thức hóa chế độ Cộng Sản Việt Nam hiện nay trong cộng đồng thế giới.

Nguyễn Chí Thiện, Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Hoàng Cơ Định, Đỗ Hoàng Điềm,
Đoàn Viết Hoạt (hai cờ), Nguyễn Ngọc Bích, Bùi Diễm, Nguyễn Gia
Kiểng, Trần Thanh Hiệp, Nguyễn Xuân Ngãi, Nguyễn Chính Kết, v.v… kết
hợp với mấy nhà đấu tranh Dân Chủ Cuội, cò mồi như Trần Khuê (người
đưa chủ thuyết Thánh Hồ), lũ lau nhau đệ tử Hoàng Minh Chính sẽ được
Quốc Hội bù nhìn CSVN và Mặt Trận Tổ Quốc mời tới Hà Nội tham quan, lễ
viếng Lăng Hồ ở Ba Đình. Đám chính trị hòa hợp hòa giải cứu Đảng sẽ
được trả công, được Đảng ban cho cái ghế Đại Biểu Quốc Hội bù nhìn
Nước CHXH Chủ Nghĩa VN, ngồi chơi xơi nước, chỉ có nhiệm vụ lâu lâu ra
xếp hàng trình diễn, ca bài "Đảng và Nhà nước Cộng Sản Việt Nam Quang
Vinh Vạn Tuế!". Thế là Việt Nam sẽ hạnh phúc ấm no, hòa bình phát
triển muôn năm!

Việt Tân vận động dịch thơ và truyện của Nguyễn Chí Thiện, "linh hồn
của phong trào đấu tranh chống Cuội" ra tiếng Anh, tiếng Pháp,v.v…
phát hành cùng khắp thể giới, đồng thời vận động cho Thiện thêm vài
cái giải văn chương Quốc Tế,… để tạo điều kiện cần và đủ cho lãnh tụ
đứng lên, phất cao ngọn cờ, quy tụ các chính trị gia xa-lông "yêu
nước" nói trên, có đủ trọng lượng để ngồi vào bàn hội nghị đối thoại
với Đảng và Nhà nước ta trong giai đoạn lịch sử sắp tới!

Bởi vậy, người ta không lấy làm lạ, mỗi khi có người đặt vấn đề
"Nguyễn Chí Thiện có đích thực là tác giả tập thơ Vô Đề(?)" là có ngay
một đám vệ sĩ hữu danh và vô danh, đeo mặt nạ với những Nick ma, Nick
quỷ xông ra tràn ngập các Diễn Đàn, đỡ đòn cho chủ, chụp cho đủ các
thứ mũ, nào là Cộng Sản nằm vùng, nào là háo danh, ghen với tài năng
và địa vị của tác giả Hỏa Lò và Hạt Máu Thơ (Blood Seed Becomes
Poetry, bản quyền của dịch giả Nguyễn Ngọc Bích).

Trong đám lâu la cầm ống đu đủ thổi lãnh tụ Nguyễn Chí Thiện lên tận
mây xanh, ngoài Trần Phong Vũ, một cây viết Thiên Chúa Giáo, người ta
còn thấy có hai cây viết gốc quân đội VNCH, Phan Nhật Nam và Chu Tất
Tiến, cả hai đã từng nếm mùi cải tạo nhưng sớm giác ngộ Cách Mạng, nay
được Đảng Việt Tân phân công, phối hợp với Bút Vàng Đỗ Thị Thuấn, cho
làm cận vệ, đồng thời là đại diện phát ngôn viên cho ông "Hỏa Lò".
Người ta bảo Phan Nhật Nam và Chu Tất Tiến đóng vai trò vệ sĩ thổi
ống đu đủ, đã làm nhục màu cờ sắc áo của Quân Lực VNCH!

Tình nguyện làm vệ sĩ cho lãnh tụ điệp viên, tác giả Hỏa Lò, Hạt Máu
Thơ còn có nhà "trí ngủ" Tôn Thất Sơn. Thật là lợm giọng, buồn nôn khi
tình cờ đọc trên diễn đàn Phố Nắng lời tuyên bố lập trường bất di bất
dịch, trước sau như một, của Sơn, tự vỗ ngực xưng tên nhận mình là
"Người Tử Tế", như sau:

"-Tôi đứng cùng chiến tuyến với Phan Nhật Nam, Chu Tất Tiến, Bút
Vàng , Nguyễn Phước Đáng, Lê Minh Ngọc v.v.. trong nhóm ''Chống Đở Sự
Thật'' cho Nguyễn Chí Thiện đang bị nhóm Không Tử Tế đấu tố. Đó là sự
liên hiệp trong tình cờ giữa cá nhân với nhau, chứ không phải tôi liên
kết với nhân viên tờ báo Người Việt."

Tôi không lấy làm lạ, thấy trong mấy cái e-mail subject của Sơn. Sơn
đã "ma mãnh" liệt tên Hồ Công Tâm đứng chung với Nick ma
"TieuDietCongSan" hoặc BS "trở cờ" Nguyễn Thị Thanh,.. để trả thù và
tung hỏa mù khiến mọi người hiểu lầm về tôi, khi tôi cho phổ biến trên
Internet phóng sự dài bằng thơ nhan đề "Bầy Chó của Nguyễn Chí Thiện.
Tôi chẳng ngạc nhiên gì trước mấy trò con nít đóng vai ngụy quân
tử "Nhạc Bất Quần" ruồi bu này của Sơn Tôn Thất mấy năm nay trên
các diễn đàn.

Tôi chống Cộng có đường lối và tôn chỉ rõ ràng, dứt khoát không tùy
hứng, không a dua phe nhóm với ai cả. Tôi cũng không phí thời giờ để
phải "thanh minh thanh nga" mỗi khi bị chụp cho cái nón này nón nọ.
Tham gia các diễn đàn để đóng góp một phần trí tuệ nhỏ nhoi, khiêm tốn
của mình vào công cuộc "vận động dân chủ hóa đất nước", tôi chấp nhận
bỏ ngoài tai những lời ong tiếng ve, chửi bới tục tằn thô lỗ của lũ
bồi bút nằm vùng hạ cấp, vô học. Tôi đã nói rõ trong một câu thơ, như
sau:

Mặc cho chó má hùa nhau sủa

Mới biết lằn ranh giữa chánh tà!

Tôi không bắt mọi người phải chấp nhận mọi thái độ tư tưởng của
tôi. Trong tình bằng

hữu với nhau, tôi sẵn sàng chấp nhận những dị biệt nhỏ nhặt. Khi nhà
thơ Nhất Tuấn, tác giả thi phẩm Truyện Chúng Mình, cựu Trung Tá Phạm
Hậu, Nguyên Cựu Tổng Giám Đốc Việt Tấn Xã VNCH, cách đây mấy bữa có
gọi điện thoại nói với tôi về vấn đề "Nguyễn Chí Thiện", tôi đã thưa
với anh rằng: "Thưa anh, trong vấn đề liên quan tới nhân vật Nguyễn
Chí Thiện, tôi dứt khoát không phê bình đả kích quan điểm của anh về
Nguyễn Chí Thiện. Chúng ta có những dị biệt nhỏ nhặt. Trong thâm tâm
tôi, tôi vẫn biết anh cũng là một người yêu nước! Nhưng tôi không
muốn, và biết mình không đủ khả năng thuyết phục anh phải theo quan
điểm của tôi trong vấn đề này! Chúng ta vẫn giữ liên lạc tốt với nhau,
thiện cảm với nhau."

Khổ lắm, đêm nằm muốn trào nước mắt, khi nhớ tới buổi ban ngày, có một
anh bạn thân của tôi, rất thán phục Nguyễn Chí Thiện, đã nói nhỏ nhẹ
với tôi rằng: "Anh ạ, Nguyễn Chí Thiện chống Cộng. Ông ấy đâu có đánh
phá ai ở hải ngoại. Sao ta không để yên cho ông ấy tiếp tục chống
Cộng. Bới móc, đặt ra vấn đề "ai là tác giả đích thực của tập thơ Vô
Đề" làm chi trong lúc này, chỉ có lợi cho Cộng Sản thôi!"

Tôi nghĩ thầm, hồi 9 kháng chiến chống Pháp (1945-1954) cũng vậy, ai
dám hé môi phê bình lãnh tụ Hồ Chí Minh, tác giả nhận vơ tập thơ Nhật
Ký Trong Tù! "Bác là linh hồn của Kháng Chiến! Bác chống Pháp! Bác là
nhà ái quốc, nhà đại cách mạng! Ai dám cả gan nói Bác nhận vơ, Bác
đạo thơ! Bác là tay sai của Cộng Sản Đệ Tam Quốc Tế! Bác thờ Lê, thờ
Xít, thờ Mao, thờ các lãnh tụ Cộng Sản như những bậc thầy vĩ đại! Bác
thi hành công tác nhuộm đỏ mảnh đất Đông Dương, dâng cả quê hương và
dân tộc Việt Nam cho Đế Quốc Cộng Sản Nga Tàu!"

Tôi mừng thầm, mình đang được sống trên đất nước Hoa Kỳ, tự do nhất
thế giới. Mình có "trót dại" phê bình, vạch mặt lãnh tụ Nguyễn Chí
Thiện, một điệp viên Cộng Sản, cố vấn tối cao của Đảng Việt Tân, có bị
mấy con chó ngu xuẩn của băng đảng Phở Bò chúng nó sủa tắt bếp! Ôi
chào, chúng nó sủa thì chúng nó nghe. Chứ trước đây còn nguy hiểm hơn
nhiều, có khi còn mất mạng với chúng nó nữa, đấy cái gương tày liếp
của ký giả Đạm Phong, của ký giả Hoài Điệp Tử, và của vợ chồng ký giả
Lê Triết đã bị chúng nó thuê người ám sát mất mạng, thế mà vẫn không
bịt được miệng những người cầm bút đấu tranh ở khắp nơi trong cộng
đồng tị nạn nữa cơ! Cảm ơn Trời Phật! Cảm ơn nước Mỹ tự do, tiến bộ!

October 18, 2008

Hồ Công Tâm

Dr. Tri

FWD:

VẤN ĐỄ LÀ Ở CHỖ TRUNG TÂM CỦA TRẬN BÃO

Duyên-Lãng
Hà Tiến Nhất

Thật khó tin được chỉ trong vòng hai tiếng đồng hồ trừ đầu trừ
đuôi vì các thủ tục này nọ, ông Nguyễn Chí Thiện (NCT) có thể giải tỏa
được mọi nghi vấn từ trước đến nay về ông. Nghi vấn về ông thì càng
ngày càng chồng chất. Mới mấy ngày nay thôi trong khi trả lời phỏng
vấn của bà Bút Vàng, ông NCT đã lại lòi thêm những sơ hở mới bóc trần
thêm cái chân tướng của ông. Chẳng hạn cách ông sử dụng ngôn từ và lời
nói thiếu hẳn tư cách lịch lãm của một con người có chữ nghĩa. Và, ông
đã hoàn toàn bịa chuyện khi nói rằng ông đi thi với tư cách là thí
sinh tự do và đậu tú tài I năm 1956 tại miền Bắc. Người viết đã may
mắn có dịp tiếp xúc với một số sĩ quan và cả một bác sĩ VC từ miền
Bắc, họ đều nói khi CS vào Hànội 1954 đã bỏ hệ thống giáo dục 12 năm
trung tiểu học và các kỳ thi tú tài.

Có bấy nhiêu thôi mà ông đã đào sâu thêm cái vũng lầy nghi vấn về
ông nũa rồi. Còn xung quanh ông những người đứng ra bênh vực cho ông
là những ai? Trừ ra ông nhà văn Phan Nhật Nam và nhóm công giáo đấu
tranh là còn biết lý sự đôi chút. Còn ngoại giả tất cả đều lấy sự chủi
bới và lăng nhục làm vũ khí để che chắn cho ông. Nhóm công giáo đấu
tranh gồm một số các linh mục cả trong và ngoài nước. Các cha xem ra
đã bị cấy sinh tử phù Việt Tân nên quên đi các bài học chỉ vừa mới qua
đi chưa bao lâu, như việc đức cha Ngô Đình Thục tiến cử Phạm Ngọc Thảo
với TT Ngô Đình Diệm, việc Lm Hoàng Quỳnh đưa Vũ Ngọc Nhạ vào làm cố
vấn tại dinh Độc Lập v.v. Tôi không nói vụ NCT là một trường hợp đã
được xác định, nhưng nếu đã bị nhiều người nghi vấn thì ít nữa các
linh mục cũng nên giữ một khoảng cách tối thiểu và nên wait and see,
chứ có việc gì mà phải vội vã. Nếu ông NCT đánh tan được các các thắc
về ông, khi đó các ngài bắt tay vói ông cũng chưa phải là muộn. Chỉ sợ
sau khi NCT chết, VGCS lại truy phong quân hàm đại tá hay thiếu tướng
gì đó cho ông, các ngài mới than thở “thật không ngờ” thì đã muộn.
Người dân miền Nam thỏ dài than “không ngờ” đã nhiều lắm rồi.

Thứ đến là nhóm Diễn Đàn Giáo Dân. Đọc trên mạng (Net) tôi ngạc
nhiên thấy ông Van Tran yêu cầu nguyệt san DĐGD trả lời các câu hỏi
của ông Mỗ Gia Cát liên quan đến việc họp báo ngày 25-10 tới đây của
ông Nguyễn Chí Thiện, và bà Hoàng Dược Thảo, chủ nhiệm và chủ bút báo
Saigon Nhỏ yêu cầu nhà văn Trần Phong Vũ (TPV) của DĐGD cho 20 phút
phát biểu trong cuộc họp báo của ông NCT. Tôi tự đặt câu hỏi là tại
sao DĐGD lại dấn thân vào chuyện này sâu như thế. Qua cách đặt câu hỏi
của ông Van Tran và lời yêu cầu của bà Hoàng Dược Thảo, tôi thiển nghĩ
dư luận đã nhận thấy sự dấn thân không phải chỉ riêng nhà văn Trần
Phong Vũ, mà là của cả tờ báo DĐGD. Anh

TPV viết ca tụng ông NCT là người tốt, cứ cho là như thế đi, nhưng
anh đã không chứng minh được cái gì trước những thắc mắc của dư luận.
Tôi biết trong tờ DĐGD có anh là cảm tình viên, anh là đảng viên VT,
nhưng đem cả cái uy tín của tờ DĐGD chơi xả láng vào canh bạc NCT coi
bộ anh TPV đã uống thuốc “Liều” quá độ. Nhiều người công giáo, nặng
lòng với Dân Tộc và Giáo Hội trong đó có tôi, cứ mong DĐGD là một tờ
báo khác với tờ Công Giáo và Dân Tộc trong nước, hoặc cũng không giống
tờ báo điện tử VietcatholicNet của Lm Trần Công Nghị trước kia. Nhưng
sự mong uớc đó có lẽ khó mà trở thành hiện thực. Cái lối đánh bạc được
ăn cả ngã về không thực tế tôi đã xài nhiều rồi, nhưng thường bao giờ
cũng cháy túi.

Người bênh vực ông NCT hăng say và có bài ản nhất là nhà văn Phan
Nhật Nam (PNN). Nhưng ông Nam cũng chỉ dài dòng và thường khi ngụy
biện mà chẳng soi sáng được cái gì. Trái lại ông đã phạm phải một sai
lầm rất lớn trong luận chứng của ông. Có lẽ ông PNN đã nể hay đã sợ bà
Hoàng Dược Thảo mà không dám trút tội chống ông NCT lên đầu bà HDT, mà
lại đổ lên đầu một người khác ở rất xa là là ông Việt Thường (VT). Ông
PNN tố cáo ông VT là chú chệt đã cố tình tạo ra vụ NCT để đánh lạc
hướng đấu tranh của người VN để họ quên đi vụ Hoàng Sa và Trường Sa.
Ông PNN trong khi tố khổ ông VT là chú chệt đã không trưng dẫn được
bằng chứng thì lại hết lòng bênh vực cho ông NCT bị dư luận nghi ngờ
là tình báo VGCS với rất nhiều bằng chứng khả tín. Ông PNN muốn độc
quyền sự thật và đó có phải là cái sự thật chỉ có một của ông không?
Còn nữa, hình ảnh Đỗ Ngọc Yến họp với tên Nguyễn Tấn Dũng, cái chậu
rửa chân sơn cờ Vàng 3 Sọc Đỏ, bài thơ báo xuân ca tụng các tên đầu
gấu Bắc Bộ Phủ là những bằng chứng hùng hồn xác nhận Yến và tờ Người
Việt của Yến là VGCS. Ông PNN bênh vực Yến và cộng tác với tờ báo của
VGCS. Nếu đặt những yếu tố này thành một tam đoạn luận thì câu kết của
tam đoạn luận sẽ là ông PNN là VGCS, hay ít nhất là tay sai của VGCS.
VGCS đích thị là bọn bán nước. Vậy ông PNN là đồng lõa bán nước. Tôi
giả thiết (Xin nhấn mạnh chỉ giả thiết thôi nghe) ông VT là một tên
Hán chệt. Tên Hán chệt đồng lõa với hành động xâm lăng của giống Hán.
Đối với người VN, ông VT chỉ đáng ghét mà không đáng khinh. Nhưng còn
như ông PNN là người VN lại đồng lõa với bọn VGCS bán nước thì đối với
nhân dân VN, ông ta không những đáng ghét, hơn thế nữa lại còn rất
đáng khinh. Cái gậy tố bậy của ông PNN đã đập lên lưng ông rồi vậy.

Những cây viết sáng giá bênh vực ông NCT như thế thì thử hỏi ông
NCT thanh minh thanh nga được cái gì trong vòng vài tiếng đồng hồ họp
báo. Chúng ta thử chờ xem. Xem ra tất cả mọi người thuộc cả hai phe
bênh và chống ông NCT từ trước đến nay cãi nhau, chửi nhau đều là
chuyện vô bổ cả. Làm sao chứng minh được ông NCT là tác giả thật của
tập thơ Vô Đề? Bà Hoàng Dược Thảo vô cùng phiêu lưu mạo hiểm nếu bà
chấp nhận làm một cuộc giảo nghiệm chữ viết trên tập thơ nào đó đã
chuyền tay nhiều người và đã chu du khắp mọi nơi. Mặc dầu phe chống đã
đưa ra được rất nhiều lý chứng khả tín nhưng vẫn còn thiếu nhân chứng
và vật chứng nên phe bênh vẫn không chịu khuất phục. Cho dù ông NCT có
tổ chức một trăm cuộc họp báo đi chăng nữa cũng chẳng nói lên được cái
gì, vì ông là một nghi can, ông tự mình làm chứng cho mình, chứng ấy
không đáng tin. Trừ phi ông NCT làm được 2 việc sau đây:

- Thứ nhất, ông xin sứ quán Anh tại Hànội hay Bộ Ngoại Giao Anh xác
nhận bằng giấy tờ hay qua một cuộc họp công khai nào đó có báo chí
tham dự, xác nhận ngày 16-7-1979 có một người VN tên là Nguyễn Chí
Thiện đột nhập sứ quán trao tập thơ.

- Thứ hai, làm một cuộc giảo nghiệm chữ viết trên tập thơ nguyên thủy
từ Bộ Ngoại Giao Anh trao ra một cách công khai với chữ viết của ông
NCT.

Nếu không làm được hai việc đó, ông NCT có nói hươu nói vượn gì
thì cũng bằng dư thừa, vì như tôi vừa nói, ông chỉ nói khơi khơi để
biện chứng cho mình thôi, chứng ấy không đáng tin. Nếu không có việc
thứ nhất thì cho có làm việc thứ hai cũng vô ích. Việc thứ nhất chứng
minh chuyện ông NCT vô sứ quán Anh là có thật, và việc thứ hai chứng
minh ông NCT là tác giả của tập thơ Vô Đề. Mấy chuyện nhỏ dễ như ăn
chuối vậy mà tại sao mười mấy năm nay ông NCT không làm nổi. Nhà văn
Sơn Tùng nói rất đúng “Không ai có thể chứng minh NCT là tác giả tập
thơ Hoa Địa Ngục ngoài NCT”.

Lâu lắm rồi, tôi có đọc ở đâu đó một tài liệu khoa học nói rằng
ngay tại chính trung tâm của trận bão thì trời quang gío lặng. Vấn đề
NCT đang xẩy ra cũng giống như một trận bão lớn. Những vấn đề NCT
thật, NCT giả, NCT không phải là tác giả thật của tập thơ Vô Đề v.v.
chỉ là những vòng ngoài của trận bão, sóng gió vô cùng. Nhưng trung
tâm trận bão NCT là việc ông NCT đang lợi dụng lòng tin yêu của đồng
bào tỵ nạn hướng dẫn cộng đồng tỵ nạn chúng ta đi theo con đường hòa
hợp hòa giải với VGCS thì lại êm ru, không ai lên tiếng. Tác giả Vô
Danh năm 1975 đã viết:

Khi Mỹ chạy, bỏ miền Nam cho Cộng Sản

Sức mạnh toàn cầu nhục nhã kêu than

Giữa tù lao, bệnh hoạn, cơ hàn

Thơ vẫn bắn, và thừa dư sức đạn!

Vì thơ biết một ngày mai xa xôi nhưng sáng lạn

Không dành cho thế lực yêu gian

Chẳng ai tin được ông NCT ngày xưa sáng tác những vần thơ trên
đây mà bây giờ lại quay ra bắt tay hòa hợp hòa giải với VGCS. NCT ngày
nay đã cổ võ trò bàn tròn Tiểu Diên Hồng của đám dân chủ cuội Hoàng
Minh Chính, đã hô hào đồng bào không nên xuống đường biểu tình chống
bọn đầu lãnh VGCS, đã chấp nhận đa nguyên đa đảng với VGCS, đã luôn
luôn thì thụt với bọn chủ trương đa đảng như Bùi Tín, Nguyễn Ngọc
Bích, băng đảng Việt Tân. Giả sử rằng NCT là tác giả thật của tập thơ
Vô Đề thì với các chủ trương và đường lối chống cộng kiểu đó, NCT đâu
có còn là NCT của những vần thơ quyết tử với VGCS trên đây? Dân VN tỵ
nạn CS còn tiếc gì một con người đã đầu hàng với bọn Việt gian bán
nước. Dân chủ là con đường tất yếu của thời đại ngày nay mà đa đảng là
sự thể hiện cụ thể của dân chủ. Mọi chế độ sẽ trước sao đi vào con
đường đa đảng, VGCS không phải là ngoại lệ. Sau khi bọn VGCS đã tư bản
hóa toàn đảng của chúng, nghĩa là bọn cán bộ đã làm chủ ruộng đồng
đất đai, những chỗ ngon lành nhất, làm chủ những nhà máy, xí nghiệp
sinh lợi nhất, chúng sẽ tư hữu hóa đất đai và mọi ngành sản xuất và
kinh doanh, rồi chúng sẽ mở cửa cho bọn thời cơ, xôi thịt, và dân chủ
cuội tha hồ mà lập đảng. Lúc đó, bọn đảng cuội này có thể hưởng được
chút cơm thừa canh cặn của VGCS, nhưng 80 triệu đồng bào trong nước
thì không. Dù đa nguyên đa đảng như thế, thân phận người dân nô lệ vẫn
cứ là nô lệ. Người dân trước sau vẫn sống kiếp trâu chó. Con nào chịu
khó vẫy đuôi khi thấy chủ thì còn liếm láp được chút cơm rơi cơm vãi.
Con nào không chịu khó vẫy đuôi thì chỉ có nước nằm đó chờ chết mà
thôi. Đấy là cái viễn ảnh của một thế chế hòa hợp hòa giải đa đảng với
VGCS.

Chứng minh NCT không phải là giả của tập thơ Vô Đề như bà Hoàng
Dược Thảo quả quyết không phải chỉ là trả lại sự thật cho nền văn học
VN, mà hơn thế nữa còn đập nát được cái đầu tầu đang lôi kéo cộng đồng
tỵ nạn chúng ta vào cái tròng hòa hợp hòa giải với VGCS. Đấy mới là
việc làm cần thiết để cứu chúng ta, những người VN tỵ nạn CS, và cứu
đất nước. Đừng thấy bất cứ ai bô bô chống cộng cũng tin. Hãy nhìn thật
kỹ những việc họ làm.

Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất