พนักงานที่รู้สึกไม่ดีต่องานและองค์กร ส่งผลลบมากกว่าที่คิด

Prakal

to HR Googlegroups

bademployees

รู้ หรือไม่ว่าถ้าเราปล่อยให้พนักงานที่รู้สึกไม่ดีต่อองค์กร ต่องาน และต่อทุกอย่างในองค์กร ให้ทำงานอยู่ในองค์กรโดยไม่แก้ไข หรือทำให้ดีขึนนั้น จะส่งผลต่อองค์กรอย่างที่เราไม่เคยนึกถึงมาก่อนเลย พนักงานกลุ่มนี้หลายๆ องค์กรเรียกเขาว่า พวกไม่ผูกพันกับองค์กร หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า Disengage แต่ก็แปลกนะครับ พนักงานกลุ่มนี้ไม่ผูกพันอะไรกับองค์กรเลย แต่กลับไม่อยากออกไปจากองค์กร ตรงกันข้าม คนกลุ่มนี้มักจะเป็นพนักงานที่อยู่กับองค์กรอย่างเหนียวแน่นมาก ก็เลยยิ่งส่งผลลบต่อองค์กรมากขึ้นเรื่อยๆ เรามาลองดูกันว่า พนักงานกลุ่มนี้ส่งผลลบอะไรกับองค์กรบ้าง

อ่านต่อได้ที่นี่ครับ

http://wp.me/pBmlU-1GI