ทำไมระบบประเมินผลงาน ถึงทำให้เราไม่รู้ผลงานของพนักงานที่แท้จริง

Prakal

to HR Googlegroups
เคยสงสัยหรือไม่ครับว่า ทำไมทุกบริษัทที่ต่างก็มีระบบประเมินผลงานของตนเอง และมีการประเมินผลงานพนักงานเป็นประจำทุกปี แต่ทำไมพอไปถามผู้จัดการและหัวหน้างาน ว่าผลงานของพนักงานแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง เอาแบบตอบจริงๆ เลยว่า ใครดี หรือใครไม่ดีเรื่องอะไรบ้าง กลับไม่ค่อยมีใครตอบได้เลย หรือบางคนตอบได้ แต่ก็เป็นคำตอบแบบความรู้สึกมากกว่า ที่จะเอาข้อเท็จจริงในการทำงานของพนักงานคนนั้นมาตอบได้อย่างชัดเจน ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น

อ่านต่อได้ที่นี่ครับ