ขอคำปรึกษาครับ

jirasak53

to sia...@googlegroups.com
เรียน สอบถามปรึกษา เพื่อนHr ทั้งหลาย
พอดีได้งานม้า งานช้าง จากเจ้านายมา คือเจ้านายมีแผนจะเปิดบริษัทใหม่ขึ้นมาเพื่อรองรับงาน ของบริษัทที่ทำอยู่ ก็คือเป็นการแบ่งพื้นที่ในโรงงานให้เช่าทำนี้ละครับ เป็นลักษณะงานโรงงานผลิตอะไหล่แอร์
ในส่วนของพนักงานฝ่ายผลิตคงแบ่งแยกกันชัดเจน แต่ที่ขอปรึกษาคือในส่วนของพนักงานออฟฟิศเราสามารถที่จะใช้ของร่วมกันกับบริษัทเดิมได้หรือไม่ครับ ขอบคุณครับ

จิรศักดิ์
มือถือ.089-765-2008

Anuwat Ap

to siamhrm
การเปฺิดบริษัทฯใหม่ ที่ทำเป็นแบบกลุ่มบริษัทฯอยู่ในเขตพื้นที่เดียวกัน คงจะแบ่งออกเป็นนิติบุคคลหรือคนละบริษัทฯ เพื่อให้เป็นไปตามกฏหมาย เท่านั้น จะมผล ทาง ภาษี ต่างๆเป็นสำคัญ ส่วนเรื่องอื่นๆที่ไม่เข้ากับกฏหมายสามารถทำงานร่วมกันได้ เช่น สำนักงาน หน่วยงาน อื่นๆเช่นกัน เพราะการเปิดบริษัทฯมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนอยู่แล้วที่หนังสือรับรองนิติบุคคล  ถึงจะทำงานร่วมกันหลายๆบริษัทฯในพื้นที่เดียวกันก็ทำได้ เช่นเราเป็นบริษัทฯ จ้างผู้รับเหมาที่ทำงานเหมือนกันหน้าที่เหมือนกันแต่อยู่คนละบริษัทฯ ความแตกต่างคือ การแบ่งจ่ายค่าจ้าง อื่นๆแต่ทำงานที่เดียวกันได้  ดังนั้นการแบ่งแยกบริษัทฯของคุณผมว่าน่าจะมีเหตุผลของผู้บริหาร ส่วนเรื่องพนักงานสำนักงานก็ทำงานที่เดียวกันได้แต่ต้องแบ่งขึ้นทะเบียนลูกจ้างว่าจะให้ไปอยู่ที่ นิติบุคคลไดและดำเนินการเหมือนบริษัทฯเดิมทุกอย่าง

เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2558 11:24, jirasak53 <jira...@hotmail.com> เขียนว่า:
--
- โปรดร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล -

แนะนำ :

- http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น รับส่วนลด + แถม Flash Drive 32G ฟรี (ขอใบเสนอราคา/โทรสอบถามทีมงานได้ค่ะ Tel.02-279-0-466)

http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด

http://www.facebook.com/JobSiam ** เพจ จ๊อบสยาม

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
- หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ sia...@googlegroups.com
- หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+u...@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
- หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิก ควรอ่านกฎ กติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
---
คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณสมัครรับข่าวสารจากกลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์" ของ Google Groups
หากต้องการยกเลิกการสมัครรับข่าวสารและหยุดรับอีเมลจากกลุ่มนี้ โปรดส่งอีเมลไปที่ siamhrm+u...@googlegroups.com
ถ้าต้องการโพสต์ไปยังกลุ่มนี้ โปรดส่งอีเมลไปที่ sia...@googlegroups.com
โปรดดูข้อมูลกลุ่มนี้ที่ http://groups.google.com/group/siamhrm
หากต้องการดูตัวเลือกเพิ่มเติม โปรดไปที่ https://groups.google.com/d/optout

jirasak53

to sia...@googlegroups.com
ขอบคุณครับผม

ขอแสดงความนับถือ

จิรศักดิ์ รุ่งแสง

นภัสราพร เด่นพงศ์พันธุ์

to sia...@googlegroups.com
เป็นลักษณะที่เรียกว่า  HR Pool  คือ  HR  จะสังกัด บ.แม่ และ Support  Function  HR ทั้งหมดให้กับพนักงานทั้งในบ.แม่และบ.ลูก   ในบ.ลูกจะไม่มีพนักงานที่สังกัด HR   ลักษณะนี้จะเหมาะกับบริษัทที่มีสำนักงานอยู่ในบริเวณเดียวกันหรือมีระบบ HR กลางที่แข็งแรง

หรืออีกแบบหนึ่งคือบริษัทมี สาขา หรือ โรงงานอยู่ห่างกัน  อาจจะกำหนดให้มี HR ของโรงงานหรือ สาขาที่รายงานตรงและสังกัดกับโรงงานหรือบ.ลูก เพื่อรองรับงานประจำวันที่มีปริมาณมาก หรือจำนวนพนักงานที่สาขา หรือ โรงงานมีมาก   แต่รับนโยบายและสนับสนุนข้อมูลให้กับ HR ส่วนกลาง

นภัสราพร

jirasak53