FW: เด็ก ป.5 เรี่ยไรเงินเพื่อน หาเงินช่วยแม่ "ถ่ายเลือด"

เพชรจ้า .......

From: ekach...@hotmail.com
To: am_alo...@hotmail.com; an...@windowslive.com; anna_k...@hotmail.com; anna_sex...@windowslive.com; full_op...@hotmail.com; frien...@hotmail.com; jrr...@hotmail.com; kea...@hotmail.com; sitth...@gmail.com; suda...@hotmail.com; took...@hotmail.com; rome...@hotmail.com; pian...@hotmail.com; ph_x...@hotmail.com
Subject: FW: เด็ก ป.5 เรี่ยไรเงินเพื่อน หาเงินช่วยแม่ "ถ่ายเลือด"
Date: Sun, 3 May 2009 09:27:22 +0700

From: aut...@hotmail.com
To: biwt...@hotmail.com; nawa...@gmail.com; spayo...@hotmail.com; csiv...@hotmail.com; noono...@hotmail.com; pic...@hotmail.com; buas...@hotmail.com; nidn...@hotmail.com; or_l...@hotmail.com; kae...@hotmail.com; yoo...@hotmail.com; po_...@hotmail.com; keaw_...@hotmail.com; ekach...@hotmail.com; bigba...@hotmail.com; hiso...@hotmail.com; easte...@hotmail.com; passan...@hotmail.com; jam_j...@hotmail.com; rung...@hotmail.com; candy_m...@hotmail.com; putp...@hotmail.com; evil...@hotmail.com; mate...@hotmail.com; mod_...@hotmail.com; azum...@yahoo.com; kat...@windowslive.com; rome...@hotmail.com; sura...@hotmail.com; kn...@hotmail.com; moo...@hotmail.com; nutt...@hotmail.com; gru...@hotmail.com; adam...@hotmail.com; reception...@th.standardchartered.com; anupo...@hotmail.com; e_pr...@hotmail.com; pung...@hotmail.com; ros_...@hotmail.com; nan...@hotmail.com
Date: Wed, 29 Apr 2009 15:55:58 +0700

From: easte...@hotmail.com
To: neera...@hotmail.com; suni...@hotmail.com; arun...@hotmail.com; dote...@windowslive.com; jccompu...@hotmail.com; yin...@hotmail.com; mant...@truemail.co.th; aut...@hotmail.com; pany...@hotmail.com; pphi...@hotmail.com; prane...@hotmail.com; som_...@hotmail.com; vee7...@hotmail.com; nath...@gmail.com; jukp...@yahoo.co.th; thit...@hotmail.com; tawe...@hotmail.com; jin...@hotmail.com; patta...@hotmail.com; pu....@hotmail.com; payu...@hotmail.com; ati...@hotmail.com; jrs...@hotmail.com; yaye...@hotmail.com
Date: Wed, 29 Apr 2009 14:46:00 +0700

From: cpr...@mut.ac.th
To: k181...@gmail.com; kano...@mut.ac.th; konju...@hotmail.com; kae...@hotmail.com; dna...@yahoo.com; suph...@mut.ac.th; neera...@hotmail.com; jung...@hotmail.com; poo_kha...@hotmail.com; ratch_...@hotmail.com; thanaw...@yahoo.com; easte...@hotmail.com
Date: Thu, 23 Apr 2009 17:06:12 +0700

Sent: Thursday, April 23, 2009 3:42 PM
From: w7_...@hotmail.com
To: nit...@hotmail.com; anchal...@hotmail.com; koy...@hotmail.com; namt...@hotmail.com; mai-a...@hotmail.com; roong...@hotmail.com; yupa_...@hotmail.com; oyoh...@hotmail.com; lwaral...@hotmail.com
Date: Thu, 23 Apr 2009 15:36:13 +0700

Positive Thinking,Positive Life.

เด็ก ป.5 เรี่ยไรเงินเพื่อน หาเงินช่วยแม่ "ถ่ายเลือด"

วันนี้ขอพักเรื่องเครียด ๆ เกี่ยวกับปัญหาการเมืองไทยสักวัน เพราะวันนี้ "คอลัมน์นิตย์" มีหนึ่งข่าวของ "ลูกกตัญญู" ที่อยากเก็บมาเล่าสู่กันฟัง ข่าวนี้เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยคนหนึ่งที่ต้องการหาเงินไปช่วยแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ด้วยการเรี่ยไรเงินเพื่อนนักเรียนในโรงเรียน และครูอาจารย์

เรื่องดังกล่าวเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (5 ม.ค.2552) โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดปากลาน หมู่ 10 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก เดินเรี่ยไรเงินจากเพื่อนนักเรียน และคณะครูอาจารย์ เพื่อนำไปเป็นค่ารักษาพยาบาลมารดาที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จากการสอบถามทราบชื่อคือเด็กชายอุลิต จันทราภัย อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 กำลังเดินถือป้ายที่มีข้อความเขียนว่า ช่วยบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือถ่ายเลือดให้แม่ผมด้วยครับ จากนั้นก็เดินเรี่ยไรไปตามห้องเรียนต่าง ๆ โดยมีเพื่อนในชั้นเรียนถือพานใส่เงินเดินตาม สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก จนทำให้เพื่อนนักเรียนและคณะครูถึงกับน้ำตาซึมด้วยความสงสาร ก่อนจะหยิบเงินช่วยเหลือตามกำลัง
เมื่อสอบถาม ด.ช.อุลิต เล่าทั้งน้ำตาว่า แม่ป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาวมากว่า 3 ปีแล้ว ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการถ่ายเลือดเดือนละ 3,500 บาท แต่ด้วยฐานะที่บ้านยากจนจึงไม่สามารถหาเงินมารักษาได้ ตนจึงตัดสินใจเดินเรี่ยไรจากเพื่อนนักเรียนและอาจารย์ เพื่อขอความช่วยเหลือ ตนอยากจะเรียนให้สูงกว่านี้เพื่อจะได้หาเงินมารักษาแม่ เพื่อที่ท่านจะได้อยู่กับตนไปนาน ๆ ส่วนเงินที่ได้รับบริจาค ครูได้พาไปเปิดบัญชีแล้วที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตาก ประเภทออมทรัพย์ เลขบัญชี 744-210591-3

ขณะที่ นายนิกูล อ่อนละมูล ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า ครอบครัวของ ด.ช.อุลิต มีฐานะยากจน พ่อพิการขาซ้ายขาดด้วนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปไม่ค่อยมีรายได้ ส่วนแม่ตั้งแต่ป่วยก็ไม่สามารถทำงานได้ โดยทุกอาทิตย์ ด.ช.อุลิต จะเดินเรี่ยไรเงินเพื่อนำไปเป็นค่ารักษาแม่ของตัวเองซึ่งที่ผ่านมาก็มีครูอาจารย์ช่วยเหลือประจำ อย่างไรก็ตาม ด.ช.อุลิต มีบ้านพักอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 2 กิโลเมตร และต้องตื่นนอนแต่เช้าเพื่อเดินมาเรียนให้ทัน ตนจึงอยากให้ผู้ที่มีความเมตตาช่วยเหลือเด็กด้วย

ด้าน นางสมพร แม่ของ ด.ช.อุลิต กล่าวว่า ตนมีลูกสองคน ด.ช.อุลิต เป็นลูกคนโต ส่วนคนเล็กกำลังเรียนชั้นอนุบาล หลังจากที่ตนล้มป่วยลงก็ไม่สามารถออกทำงานได้ เพราะต้องถ่ายเลือดเป็นประจำ บางเดือนไม่มีเงินก็ไม่สามารถไปโรงพยาบาลเพื่อถ่ายเลือดได้ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย เดินไม่ไหว ตัวเหลืองซีดและมีอาการวูบ อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณผู้ให้ความช่วยเหลือที่ทำให้ตนยังมีชีวิตเลี้ยงดูลูกอยู่
แม้วันแม่จะผ่านมานานแล้ว แต่การ "ทำดีเพื่อแม่" สามารถทำได้ทุกวัน เช่นเดียวกันกับการกระทำที่น้องอุลิตที่ "ทำเพื่อแม่"...

***
ขอเชิญร่วมบริจาคเงินให้น้องเขาหน่อยนะค่ะ มีน้อยก็ให้น้อยก็ได้ค่ะ สัก 100 บาท หรือ 200 บาท ก็ได้ค่ะ ถือว่าทำบุญกับเพื่อนมนุษย์ที่ยากไร้กว่าเรานะค่ะ โดยการโอนเงินหรือการฝากเงินเข้าบัญชีของน้องเขานะค่ะ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด สาขาตาก ชื่อบัญชี อุลิต จันทราภัย บัญชีเลขที่ 744-210591-3 ประเภทออมทรัพย์ ช่วยครอบครัวน้องเขาหน่อยนะค่ะ
ขอขอบคุณทุกท่านที่มีจิตศรัทธาเอื้ออาทรต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันค่ะ***

รบกวนส่งเมล์หรือข้อความนี้ต่อให้เพื่อนๆ ด้วยนะค่ะน้องเขาจะได้มีคนช่วยเหลือมากขึ้นค่ะ

---[ Scaned by ]---------------------------------------------------------------------------
Network Operation Center, Call 02-9883655 Ext. 4100
Mahanakorn University of Technology

ดูส่วนอื่นๆ ของ Windows Live™ มากกว่าเมล–Windows Live™ เป็นยิ่งกว่ากล่องรับอีเมลของคุณ มากกว่าข้อความ

เพิ่มแผนที่และทิศทางไปสู่งานปาร์ตี้ของคุณ แสดงเส้นทาง!

แบ่งปันรูปถ่ายกันอย่างง่ายดายด้วย Windows Live™ Photos ลากแล้วปล่อย
image002.jpg
image003.jpg

Neng GEO

to เพชรจ้า ......., chatcha...@hotmail.com, devil_i...@hotmail.com, jeabt...@hotmail.com, jew-r...@hotmail.com, sia...@googlegroups.com, thail...@hotmail.com, คุณพิรุณ, เจนนี่
เคยได้รับอีเมล์นี้มาเยอะมาก ๆ แต่หลังจากที่ได้ลองเช็คดูแล้ว
ทำให้รู้ว่าไม่ใช่ความจริงเลย

ส่วนเรื่องขอบริจาคเลือดก็เหมือนกัน หลายครั้งที่เช็คไปคนไข้
ที่ต้องการเลือดเสียชีวิตไปแล้วกว่า 2 ปีหรือไม่มีคนไข้ชื่อนั้น
ก็มี ก่อนที่จะส่งเมล์ประเภทนี้ต่อไปให้คนอื่น อยากให้เช็คก่อน
จะดีกว่าไหมคะ

2009/5/4 เพชรจ้า ....... <ph_x...@hotmail.com>

                                        เพชรจ้า...

From: ekach...@hotmail.com
To: am_alo...@hotmail.com; an...@windowslive.com; anna_k...@hotmail.com; anna_sex...@windowslive.com; full_op...@hotmail.com; frien...@hotmail.com; jrr...@hotmail.com; kea...@hotmail.com; sitth...@gmail.com; suda...@hotmail.com; took...@hotmail.com; rome...@hotmail.com; pian...@hotmail.com; ph_x...@hotmail.com
Date: Sun, 3 May 2009 09:27:22 +0700

Kornthep.

From: aut...@hotmail.com
To: biwt...@hotmail.com; nawa...@gmail.com; spayo...@hotmail.com; csiv...@hotmail.com; noono...@hotmail.com; pic...@hotmail.com; buas...@hotmail.com; nidn...@hotmail.com; or_l...@hotmail.com; kae...@hotmail.com; yoo...@hotmail.com; po_...@hotmail.com; keaw_...@hotmail.com; ekach...@hotmail.com; bigba...@hotmail.com; hiso...@hotmail.com; easte...@hotmail.com; passan...@hotmail.com; jam_j...@hotmail.com; rung...@hotmail.com; candy_m...@hotmail.com; putp...@hotmail.com; evil...@hotmail.com; mate...@hotmail.com; mod_...@hotmail.com; azum...@yahoo.com; kat...@windowslive.com; rome...@hotmail.com; sura...@hotmail.com; kn...@hotmail.com; moo...@hotmail.com; nutt...@hotmail.com; gru...@hotmail.com; adam...@hotmail.com; reception...@th.standardchartered.com; anupo...@hotmail.com; e_pr...@hotmail.com; pung...@hotmail.com; ros_...@hotmail.com; nan...@hotmail.com
Date: Wed, 29 Apr 2009 15:55:58 +0700

Mr.Nirut Auto

From: easte...@hotmail.com
Urgent_ cheating bank account1.JPG