ธรรมเทศนาหลวงพ่อครูบาเจ้าเพชร วชิรมโน วัดอ้อมแก้วมณีโชติ อ.ดอนพุด จ.สระบุรี

oddy

to ๏ สาระธรรม ๏
ได้อ่านประวัติครูบาเจ้าเพชรที่คุณธรากรเขียนเล่าให้ฟังด้านล่างแล้ว จึงตามเข้าไปฟังธรรมเทศนาในเว็บไซต์
ฟังแล้วเย็นสบายดีมาก จึงเอา link มาแปะให้ลองดาวน์โหลดไปฟังกัน 3 ไฟล์ครับ คลิ๊กขวา save เข้าเครื่องได้เลย
ไฟล์ที่ 2 พูดถึงประสบการณ์ความลำบากในการปฏิบัติ (สำหรับคนกลัวความลำบาก)
ไฟล์ที่ 3 ดีมากสำหรับใครที่ยังไม่ได้เริ่มต้น และดีมากสำหรับใครที่ชอบเปลี่ยนอาจารย์

หรืออยากจะดูเป็นวิดีโอ ให้ไปที่นี่ครับ >> http://vajiramano.multiply.com/video

ปล.
ท่านที่ประสงค์จะทำบุญแบบหล่อพระพุทธเจ้าองค์ปฐม ผมไม่รู้ว่าปิดโครงการหรือยัง ขอให้สอบถามโดยตรงที่คุณธรากรนะครับ
(เบอร์โทรและe-mail มีอยู่ด้านล่างนี้แล้ว)

oddy.

การทำบุญจะมากหรือน้อยไม่ใช่สิ่งที่สำคัญครับ มีน้อยทำแต่น้อยมีมากจะทำมาก
หรือน้อยก็แล้วแต่กำลังใจของทุก ๆ ท่านครับ
ที่สำคัญทำแล้วทุก ๆ ท่านไม่เดือดร้อนตน และครอบครัว ทำแล้วต้องสบายใจครับ
บุญก็คือความสบายกายและก็สบายใจครับ ทำบุญแล้วไม่ลืม รักษาศีล
รักษาศีลแล้ว ไม่ลืมภาวนาทำให้ดีเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป

ท่านที่มีประสงค์จะร่วมเป็นเจ้าภาพ
ทำบุญเลี้ยงพระและบุญอื่น ๆ ทุกบุญที่เกี่ยวเนื่องในโอกาสนี้
สามารถร่วมบุญได้โดยโอนเงินเข้าบัญชี
บัญชีชื่อ นายธรากร ตรีเนตร (เพื่อพระพุทธศาสนา)
ธนาคารกสิกรไทย สาขาหนองแค บัญชีออมทรัพย์
เลขที่บัญชี 472-2-21939-8

** ปิดรับโอน ** วันศุกร์ที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๓
เมื่อท่านโอนแล้วโปรดโทรแจ้งให้ทราบด้วยขอโมทนาบุญครับ
เนื่องจากผมจะมีเวลาตรวจสอบแค่ช่วงพักเที่ยงและหลังเลิกงาน เวลา
ขอโมทนาบุญทุกท่านมา โอกาสนี้ครับ
จึงขอแจ้งให้ทุกท่านทราบ มาในโอกาสนี้ เพื่อให้ทุกท่านได้มีส่วนในบุญทุก บุญครับ
คุณธรากร  ตรีเนตร (ชมรมพุทธศาสตร์)
๓๓/ . .โคกแย้ .หนองแค .สระบุรี ๑๘๒๓๐
 มือถือ 089-1417589

ประวัติหลวงพ่อครูบาเจ้าเพชร  วชิรมโน
วัดอ้อมแก้วมณีโชติ ต.ไผ่หลิว อ.ดอนพุด จ.สระบุรี และ
สำนักปฏิบัติ อัญญาวิโมกโพธิรังษี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ประวัติของหลวงพ่อไม่ได้ลงไว้ในเว็ป เนื้อความนี้ส่วนใหญ่ท่านเล่าให้ฟัง
หลวงพ่อได้สละชีวิตทางโลกที่สุขสบาย มาเพื่อแสวงหาธรรม
ในเภทฆารวาส หลวงพ่อมีฐานะ เป็นเจ้าของร้านทอง มีกิจการจิวเวอรี่ เป็นนักออกแบบจิวเวอรี่
มีธุรกิจเป็นของตนเอง หลวงพ่อสละทรัพย์สมบัติทั้งหมดให้ภรรยา ตลอดทั้งสละภรรยาให้เพื่อน
หลวงปู่โตได้มาเข้าฝันภรรยาหลวงพ่อ บอกภรรยาหลวงพ่อว่า สามีเจ้าอยู่ตรงนี้ไม่ได้แล้ว (หมายถึงต้องออกบวช)
ก่อนจะตัดสินใจไปทางธรรม วันหนึ่งได้ฝันว่าเจ้าแม่กวนอิมได้นำเด็กมาให้เลือกสองคนมีเด็กผู้ชาย กับเด็กผู้หญิง
หลวงพ่อบอกว่าเด็กหน้ารักทั้งสองคน แต่ท่านไม่ต้องการท่านจะขอไปนิพพาน
จากนั้นเด็กก็หายไป เจ้าแม่กวนอิมได้ดีดน้ำทิพย์มายังหน้าผากหลวงพ่อ และบอกว่าต่อไปเธอจะสำเร็จสมดังปรารถนา
จากที่หลวงพ่อเล่าให้ฟัง คือหลังจากที่หลวงพ่อบวชและจาริกธุดงค์ ไปตามสถานที่ต่าง ๆ
หลวงพ่อได้มีโอกาสพบหลวงปู่เจี๊ยะ ที่วัดป่าภูริทัตตะฯ และได้ปฏิบัติอยู่กลับหลวงปู่เจี๊ยะ มาวันหนึ่งหลวงปู่ได้พูดเป็นปริศนาธรรม
ว่า "เจ็บตูดพูดธรรมไม่ได้" แต่หลวงพ่อยังไม่เข้าใจในคำนั้น  จนมาวันหนึ่งหลวงพ่อได้เร่งความเพียรในถ้ำแห่งหนึ่ง
จนเจ็บก้นและเกิดทรมาน จึงได้เข้าใจในธรรมที่หลวงปู่เจี๊ยะให้ไว้ จากนั้นหลวงพ่อจึงเปลี่ยนอริยาบทมาเป็นเดินจงกลม
และได้เห็นธรรมในครั้งนั้นนั่นเอง ต่อมาหลวงพ่อได้ไปกราบหลวงปู่ทา จารุธมฺโม วัดถ้ำซับมืด ที่ จ.สระบุรี
ได้แจ้งผลการปฏิบัติของท่านกับหลวงปู่ทา หลวงปู่ทาบอกว่าท่านมาถูกทางแล้ว ให้ปฏิบัติไปเช่นนั้น
ต่อไปดอกบัวจะบานกลางใจ หลวงปู่ทาได้ละธาตุขันธ์ต่อมาเพียงไม่นาน หลวงพ่อได้ปฏบัติจนผลการปฏิบัติชัดแจ้งเห็นแจ้งในธรรม
เมื่อพรรษา ประมาณ ๒๕๕๐ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ได้มาสอน มโนมยิทธิวิชชากับหลวงพ่อในนิมิตเป็นเวลา ๓ เดือน หรือหนึ่งไตรมาส
เพื่อให้หลวงพ่อสอนและนำพาลูกศิษย์ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำที่ตกค้าง ได้ศึกษาปฏิบัติเป็นเวลา ๑ ปี  จนบรรลุผลตามที่ให้สัญญากับหลวงพ่อฤาษีลิงดำไว้
จากนั้นจึงได้กลับมาเร่งความเพียรตามแนวทางของหลวงพ่อปฏิบัติ  ผมได้พบท่านครั้งแรกเมื่อครั้งที่ทำกิจอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ
ถวายยังวัดต่าง ๆ ๑๐๘ วัด โดยวัดหลวงพ่อเป็นวัดหนึ่ง ของจังหวัดสระบุรี หนึ่งใน ๑๒ จังหวัด จึงได้ติดตามหลวงพ่อมาเท่าที่จะมีโอกาส
และได้มีโอกาสติดตามหลวงพ่อไปธุดงค์เมื่อวันสงกรานต์ ปี '๕๑ เกินเหตุอัศจรรย์มากมาย ยังความปิติมากครับ
ช่วงนี้หลวงพ่อกำลังสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรมและปลูกป่าเพื่อทำเป็นที่ปฏิบัติธุดงควัตร สำหรับเหล่าพุทธบุตรในอนาคต
ส่วนธาตุกายของหลวงพ่อครูบาเจ้าเพชรได้เป็นธรรมหมดแล้ว คือ แปรเป็นพระธาตุหลายส่วน เช่น โลหิต เกศา กระดูก
เพียงเท่านี้คงจะทราบกันได้ว่า ท่านเข้าถึงธรรมขั้นใด ก็ขอจบเพียงเท่านี้นะครับ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม และดาว์นโหลดคำสอนหลวงพ่อ ได้ที่
http://kubajaophet.com/
ความเป็นมาของสำนักปฏิบัติธรรม อัญญาวิโมกข์โพธิรังษี

สืบเนื่องจากที่หลวงพ่อครูบาเจ้าเพชร ได้นำพาคณะศิษย์ไปธุดงค์ตามสถานที่ต่าง ๆ ตามป่า ตามเขา
และไปกันได้ครั้งละจำนวนจำกัด  จึงเป็นเหตุให้หลวงพ่อครูบาเจ้าเพชรและคณะศิษย์ ต้องหาที่ดิน
เพื่อจัดสร้างธุดงค์สถาน สำนักปฏิบัติธรรม อัญญาวิโมกข์โพธิรังษี เพื่อปลูกป่าไว้ให้ผู้สนใจใฝ่ศึกษา
ปฏิบัติธรรมได้ เดินทางมาปฏิบัติธรรม ถือธุดงค์ได้สะดวกขึ้น หลังจากได้ดูและซื้อที่ดินแล้ว
จึงได้ทำการปรับปรุงสถานที่ตั้งแต่กลางปี 2552 เป็นต้นมา ทั้งได้นำพาคณะศิษย์ช่วยกันปลูกป่า
ปรับปรุงภูมิทัศน์เรื่อยมา จนวันนี้

ปัจจุบันป่าที่จะใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมมีน้อย องค์หลวงพ่อจึงมีดำริที่จะให้ลูกหลานมีที่ที่จะปฏิบัติธรรม มีอยู่วันหนึ่ง
หลวงพ่อมีนิมิตว่าพบองค์หลวงปู่มั่น ภูริทัตตะเถระ ในนิมิตองค์หลวงปู่มั่นได้มีดำริกับหลวงพ่อว่า ให้รักษาองค์ธุดงค์กัมมัฏฐานไว้
ต่อไปมันจะเหลือแต่ชื่อ องค์หลวงพ่อบอกว่า "เกล้ากระผมไม่มีสถานที่ปฏิบัติ เพราะที่วัดสถานที่ไม่เหมาะสม เป็นวัดบ้าน
องค์หลวงปู่มั่นได้กล่าวว่า "เธอต้องการสถานที่ปฏิบัติธรรมใช่มั๊ย" จากนั้นองค์หลวงพ่อก็ได้เห็นสถานที่แห่งหนึ่งในนิมิต
ซึ่งเป็นเทือกเขาแนวยาวประมาณร้อยไร่ องค์หลวงปู่มั่นท่านได้ดำริว่า "สถานที่แห่งนี้เป็นที่ของเธอ"
องค์หลวงพ่อนิมิตว่า "ท่านเดินไปในสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งมีต้นไม้แห้งตายเป็นจำนวนมาก เมื่อท่านเดินผ่านต้นไม้แห้งได้แตกใบอ่อน
มีลักษณะเป็นต้นโพธิ์ใบสีทองเหลืองอร่าม หลังจากนั้น หลวงพ่อได้เดินทางไปที่บ้านหนองฟักทอง ตำบลปากช่อง อ.ปากช่อง
จังหวัดนครราชสีมา จึงพบสถานที่ดังกล่าวตรงตามนิมิตที่ท่านได้เห็น จึงมีดำริว่า สถานที่แห่งนี้เหมาะที่จะเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม
ซึ่งพื้นที่บริเวณนี้เต็มไปด้วยทุ่งดอกกล้วยไม้ดิน แต่ในพื้นที่ใกล้เคียงกันกับไม่มีดอกกล้วยไม้ดินอยู่เลย จึงเป็นที่มาของชื่อ " วัดป่ากล้วยไม้ดิน"

ธรากร  ตรีเนตร (ชมรมพุทธศาสตร์)
บริษัทเซรามิคอุตสาหกรรมไทยจำกัด
ส่วนวิศวกรรมและโครงการ
33/1 ม. 2 ต.โคกแย้ อ.หนองแค
จ.สระบุรี 18230

มือถือ 089-141-7589
โทร.036-382-888 ต่อ 349
โทรสาร. 036-382905
E-mail (1) : thar...@scg.co.th
E-mail (2) : thar...@yahoo.com
Slide1.JPG
Slide2.JPG
Riom1goKCrEAAEsHOjk1.jpg