Thêm một phát ngôn trái tai của RMS

Hai Nam

to saig...@googlegroups.com
Đúng là khác người, thay vì ngồi yên hưởng thụ thì RMS tiếp tục chiến
đấu không mệt mỏi

http://www.thongtincongnghe.com/article/28780

--
Nguyễn Hải Nam

Thông tin công nghệ http://www.thongtincongnghe.com/

Vu Do Quynh

to saig...@googlegroups.com
Le 08/10/2011 16:19, Hai Nam a écrit :
> Đúng là khác người, thay vì ngồi yên hưởng thụ thì RMS tiếp tục chiến
> đấu không mệt mỏi
>
> http://www.thongtincongnghe.com/article/28780

Bài của Hải nam thiếu link đến những lời góc của R. Stallman là, theo
tôi, một điều không tốt. Nhất khi dịch (sai hoặc dịch lệch hướng). Khi
nói về những lời phát biểu của một người khác thì nên cung cấp link để
mọi người có thể đi so sánh và kiểm tra.

Vậy nguồn góc là ở đây:
http://stallman.org/archives/2011-jul-oct.html#06_October_2011_%28Steve_Jobs%29

Và câu của Stallman là:

"Steve Jobs, the pioneer of the computer as a jail made cool, designed
to sever fools from their freedom, has died."

Anh Hải Nam dịch như sau:
"Steve Jobs, người tiên phong trong ngành máy tính, tạo những thiết kế
tuyệt vời để ngăn cản những đứa ngốc đến với tự do [phần mềm], đã qua đời."

Google Translate dịch như sau:
"Steve Jobs, người tiên phong của máy tính như một nhà tù làm mát, được
thiết kế để cắt đứt fools từ tự do của họ, đã chết."

http://translate.google.com/#en|vi|Steve%20Jobs%2C%20the%20pioneer%20of%20the%20computer%20as%20a%20jail%20made%20cool%2C%20designed%20to%20sever%20fools%20from%20their%20freedom%2C%20has%20died.

Riêng câu trên, tôi thấy Google dịch ý của Stallman trung thực hơn là
anh Hải Nam !

Còn việc dịch "fools" là "đứa ngốc" thì theo tôi sẽ làm người ta (nhất
là fan của Apple) nghĩ ra là Stallman chửi những người đó, trong khi
thực tế không phải là như vậy ! Một cách dịch "fools" trung thực hơn ở
đây là "những người dại làm mất tự do của mình"

Theo tôi nếu anh Hải Nam làm nghề cung cấp thông tin nghiêm chỉnh thì
nên sửa bài đã đăng (cấp link đến lời của Stallman và nếu thấy hợp lý,
thì sửa lại cách dịch câu của Stallman một cách trung thực - hoặc trung
lập hơn).

Phần dịch của tôi có thể như sau:

"Steve Jobs, người tiên phong của máy tình giống một nhà tù tuyệt vời,
đã được thiết kế để lừa làm mất tự do từ những người dại, đã qua đời."

cũng còn có thể thay thế cụm từ "người dại" bằng cụm từ "người nhẹ dạ"

Chúc mạnh khỏe
--
M. VU DO Quynh
AUF (Tổ chức hợp tác ĐH Pháp ngữ)

Truong Anh. Tuan

to saig...@googlegroups.com

to saig...@googlegroups.com
2011/10/8 Vu Do Quynh <vu.do...@auf.org>:

> [...]
> những lời phát biểu của một người khác thì nên cung cấp link để mọi người có

Cảm ơn bác Quỳnh, đã thêm link và sửa chữ "ngốc" thành "dại khờ" để
tránh đụng chạm fan của Apple. Thực ra vẫn thích chữ "ngốc" hơn. Câu
"stay hungry, stay foolish" nhiều báo VN dịch nhẹ quá, không thích,
thích dịch là "luôn đói khát, luôn điên rồ" hơn.

Câu gốc của SJ, chính xác là mất 10 phút, nhưng không dịch thật
"chuẩn" được, vì phân tích hoài mà không ra cấu trúc ngữ pháp. Có ai
có cao kiến không?

2011/10/8 Truong Anh. Tuan <tua...@iwayvietnam.com>:

> [...]
> của mình đi. Còn anh em mình coi như kệ, không nghe thấy; nếu còn gửi
> những thông tin vớ vẩn này vào mailing list HanoiLUG thì chặn luôn lại

Tôi đành phải 1 lần nữa vi phạm quy tắc do mình đặt ra...

Nói thật là mình khá bức xúc với các phát ngôn của bác. Các phát ngôn
có tính trẻ con, bè phái, hung hăng, mâu thuẫn. Cũng có thể là do định
kiến, thì mình biết bác TuanTA từ hồi mới làm đại sứ của Fedora, nhưng
mà không biết Fedora có gì hay (?), nên vào mailist của các đại sứ
hỏi:

"Tôi biết Fedora rất hay, hơn cả Ubuntu, nhưng ở VN dùng Ubuntu nhiều
quá. Vậy ai có danh sách các ưu điểm của Fedora so với Ubuntu thì gửi
giúp tôi với, để tôi đi tuyên truyền".

Nản toàn tập từ đó!

Truong Anh. Tuan

to saig...@googlegroups.com

> Tôi đành phải 1 lần nữa vi phạm quy tắc do mình đặt ra...

Tôi có 1 nguyên tắc bất di bất dịch: không bảo giờ vi phạm các nguyên tắc
cơ bản mình đã đặt ra.

> [...]
>
> "Tôi biết Fedora rất hay, hơn cả Ubuntu, nhưng ở VN dùng Ubuntu nhiều
> quá. Vậy ai có danh sách các ưu điểm của Fedora so với Ubuntu thì gửi

Từ bây giờ, xin thống nhất với Hải Nam 1 nguyên tắc mới này: đừng "động
chạm" đến nhau gì nữa; thoải mái nói chuyện với người khác đi.
Lý do: tôi quá chán với các lập luận vớ vẩn của Nam rồi!!!

Kind regards,
Tuan

Anh K. Huynh

to saig...@googlegroups.com
On Sat, 08 Oct 2011 17:51:16 +0700 (ICT)
"Truong Anh. Tuan" <tua...@iwayvietnam.com> wrote:

> nếu còn gửi những thông tin vớ vẩn này vào mailing list HanoiLUG thì
> chặn luôn lại là xong; góp ý mà làm gì!

Xin phép "xía vô": bác Tuấn mang HanoiLUG ra thế này thì mệt lắm. Ở đây
là SaigonLUG, nếu được thì bác đem quy tắc của SaigonLUG ra xử. Hình
như bác đã là mod. của SaigonLUG mà!

> Từ bây giờ, xin thống nhất với Hải Nam 1 nguyên tắc mới này: đừng
> "động chạm" đến nhau gì nữa; thoải mái nói chuyện với người khác đi.
> Lý do: tôi quá chán với các lập luận vớ vẩn của Nam rồi!!!

Không biết "chán" và "vớ vẩn" có phải là "động chạm" không? Nếu "phải"
thì câu trước đá câu sao rồi, chắc bác Nam không phục. Còn nếu "không"
thì ... :)

Theo /me thì nếu bác Tuấn không thoải mái thì cũng không cần phải phát
biểu như vậy, vì đó là chuyện cá nhân của bác. Ở đây chắc còn nhiều
người vẫn muốn nói chuyện với bác Nam mà!

--
Anh Ky Huynh @ ICT
Registered Linux User #392115

Anh K. Huynh

to saig...@googlegroups.com
On Sat, 08 Oct 2011 17:03:01 +0700
Vu Do Quynh <vu.do...@auf.org> wrote:

> [...]
> Khi nói về những lời phát biểu của một người khác thì nên cung cấp
> link để mọi người có thể đi so sánh và kiểm tra.

Đồng ý với bác Quỳnh. Đọc cái bài dịch ở Việt Nam nhiều khi rất mệt là
không tìm ra link gốc. Tuy nhiên, cũng thông cảm cho nghiệp vụ của "nhà
báo" (bác Nam là nhà báo có thẻ chứ!?) Ngoài ra, một bài nếu tham khảo
nhiều nguồn và có nhiều ý tưởng của riêng nhà báo nữa.... V

> [...]

> đời."
>
> cũng còn có thể thay thế cụm từ "người dại" bằng cụm từ "người nhẹ dạ"

SJ, người tiên phong trong việc thiết kế các máy tính theo kiểu "đóng
gói" (hệ máy tính thống nhất từ phần cứng tới phần dẻo, phần mềm ứng
dụng và giao diện đồ họa, ... -- các bác có thể xem bài trên báo sài
gòn tiếp thị), (mà) các hệ đóng này đã làm mất sự tự do của người
dùng (tước mất các quyền cơ bản khi sử dụng phần mềm, các quyền theo
định nghĩa của Stallman) đã chết.

Chẳng cần phải dịch từ ngốc đó ra. Từ "ngốc" đó là theo định nghĩa của
Stallman (những người dùng không hiểu về các quyền "tự do" của họ khi
dùng phần mềm), nên muốn người đọc ngấm được thì thật khó!

Truong Anh. Tuan

to saig...@googlegroups.com

> Theo /me thì nếu bác Tuấn không thoải mái thì cũng không cần phải
> phát biểu như vậy, vì đó là chuyện cá nhân của bác. Ở đây chắc còn
> nhiều người vẫn muốn nói chuyện với bác Nam mà!

Vô tư đi :)

Kind regards,
Tuan

Hung Nguyen

to saig...@googlegroups.com
Bảo người khác vớ vẩn rồi bảo người ta vô tư, sao người ta vô tư cho được :-/
Bác vớ vẩn quá! Bác cứ vô tư vớ vẩn nhé :))

2011/10/8 Truong Anh. Tuan <tua...@iwayvietnam.com>

---
hungnv

Truong Anh. Tuan

to saig...@googlegroups.com

> Bảo người khác vớ vẩn rồi bảo người ta vô tư, sao người ta vô tư cho
> được :-/
> Bác vớ vẩn quá! Bác cứ vô tư vớ vẩn nhé :))

Đúng là rule "do-not-top-posting" áp dụng ở hầu hết các mailing list
FOSS không được áp dụng ở SaigonLUG thật :)

Kind regards,
Tuan

Anh K. Huynh

to saig...@googlegroups.com
On Sat, 8 Oct 2011 19:47:50 +0700
"Anh K. Huynh" <ky...@viettug.org> wrote:

> [...]
> Stallman (những người dùng không hiểu về các quyền "tự do" của họ khi
> dùng phần mềm), nên muốn người đọc ngấm được thì thật khó!

"fool" còn có nghĩa là "người bị lừa" (Ví dụ, "I will fool you"). Mình
nghĩa đây đúng là ý của Stallman :D Bác Nam có thể sửa lại câu dịch cho
hay hơn hehe ^^

Hung Nguyen

to saig...@googlegroups.com
Bác nói tiếng Việt đi, tiếng Anh em không hiểu?

2011/10/8 Truong Anh. Tuan <tua...@iwayvietnam.com>

---
hungnv

Truong Anh. Tuan

to saig...@googlegroups.com

to saig...@googlegroups.com

to saig...@googlegroups.com
À, hóa ra do-not-top-posting của bác là vậy. Lỗi của em thật, cám ơn đã "vặt lá tìm sâu giúp em".

2011/10/8 Truong Anh. Tuan <tua...@iwayvietnam.com>

Kind regards,
Tuan

---
hungnv

Anh K. Huynh

to saig...@googlegroups.com
On Sat, 08 Oct 2011 20:04:41 +0700 (ICT)

"Truong Anh. Tuan" <tua...@iwayvietnam.com> wrote:

Mobile phone !!!

Anh K. Huynh

to saig...@googlegroups.com
On Sat, 08 Oct 2011 20:03:16 +0700 (ICT)

"Truong Anh. Tuan" <tua...@iwayvietnam.com> wrote:

Bài báo của bác Nam là báo điện tử; vả lại bác ấy cũng có ý học
hỏi mọi người sau khi bác Quỳnh góp ý. Nếu hỗ trợ bác Nam để sửa lại
bài dịch, để phổ biến ý tưởng của Stallman thì là việc tốt thôi.

Nếu "strict" quá thì bản thân /me cũng không ghiền, mà những người như
bác Nam lần sau cũng "cạch cái mấy cái thằng SaigonLUG".

Quynh Vu Do

to saig...@googlegroups.com
2011/10/8 Hai Nam <hai...@gmail.com>:

> [...]
> "stay hungry, stay foolish" nhiều báo VN dịch nhẹ quá, không thích,
> thích dịch là "luôn đói khát, luôn điên rồ" hơn.

Tôi xin góp ý thêm là tôi thấy link mà Hải Nam tạo ra không rõ rằng :
nội dung link viết là "như sau" và như sau thì lại chỉ ra nội dung đã
dịch phiá dưới.

Theo tôi nên bổ sung rõ rằng hơn, ví dụ như : "Toàn văn bài viết của
Stallman là ở đây, phần dịch như sau":

và link đến bài Stallman đặt ở các từ "ở đây" không phải ở "như sau".

--
Vu Do Quynh (M.)
Hanoi, Vietnam

Le Kien Truc

to saig...@googlegroups.com
Mấy bác đừng nóng nảy,

Bác Nam gửi vào mailinglist của Saigonlug mà :P.
Nói chung những phát ngôn khá hớ hên của một số người có thể đụng chạm hoặc gây mất thiện cả của người khác, chủ yếu là người ta có chút tiếng tăm hay nổi tiếng. Nói chung chỉ là ý kiến cá nhân của từng người cũng chẳng cần phải tranh luận như thế, với lại ông Stallman nhìn là biết không phải dân business nên nói chuyện cẩu thả là đúng rồi. Mà cái kiểu phát biểu những lúc nhạy cảm như thế cũng không nên. FSF không biết có người phát ngôn chính thức không nhỉ?
--
OpenPGP key: D1495710

Le Kien Truc

to saig...@googlegroups.com
Mà chuyện ubuntu với Fedora có gì đâu nhỉ :(. Redhat kiếm được 1 tỷ đô la còn Canonical tự tin với việc sẽ tấn công thị phần desktop trong tương lai.

--
OpenPGP key: D1495710

Hai Nam

to saig...@googlegroups.com

RMS là người phát ngôn của FSF đó Trúc :-( Còn câu nói về SJ là ý cá nhân.

Nguyễn Hải Nam - www.thongtincongnghe.com

Hai Nam

to saig...@googlegroups.com

Vụ Ubuntu với Fedora là sao?

An NGUYEN

to saig...@googlegroups.com
2011/10/8 Hung Nguyen <it.bi....@gmail.com>:

> À, hóa ra do-not-top-posting của bác là vậy. Lỗi của em thật, cám ơn đã "vặt
> lá tìm sâu giúp em".

Em nghĩ là anh Hưng hơi cố chấp rồi. Chuyện không top-posting nó khá
là phổ biến trong FOSS mailing lists, anh tham gia nhiều không lẽ lại
không biết. Cái sai thì mình bác bỏ, cái gì đúng thì mình nên lắng
nghe là tốt hơn cả.

Ây da, cái vụ list rules cho SaigonLUG trễ hẹn bao lâu nay rồi mà vẫn
cứ suốt ngày lo cơm áo gạo tiền...

An.

--
An NGUYEN || System Administrator
Skunkworks.vn

Hoang Tran

to saig...@googlegroups.com
Một dạng thức của ngụy biện trong tranh luận. Không cần nhắc lại chuyện
top-posting làm gì. Thiết nghĩ bác không cần lái chủ đề sang hướng "vạch
lá tìm sâu".

--
I have not yet begun to byte!
_ /|

Hoang Tran

to saig...@googlegroups.com
Nếu đúng là RMS nghĩ là SJ lừa người dùng thì RMS nghĩ sai rồi :-D Nhiều
người lắm và không dễ để SJ lừa đâu ;-)

Hoang

--
If a listener nods his head when you're explaining your program, wake him up.

Truong Anh. Tuan

to saig...@googlegroups.com

to saig...@googlegroups.com
2011/10/10 Hoang Tran <hoang...@vnoss.org>:

Chào bác Hoàng,

Luật lệ thì cứ là luật lệ. Ông luật sư lời lẽ có thô thiển hay văn hoa
không quan trọng, ông ta chỉ được đúng luật thì cái lý vẫn thuộc về
ông ta.

Chuyện no top-posting bác Tuấn nói là hợp lý. Chuyện bác nhận xét lời
nói một cách cá nhân bề nổi mà không bàn đến cái lý trong lời nói là
không hợp lý. Chưa nói đến chuyện "no top-posting" là một thành phần
của "ML rules" (có thể thuộc SaigonLUG có thể không); không biết bác
đang nói đến chủ đề nào vậy?

3-xu của em.

Best regards,
Dương
--
Dương "Yang" ヤン Hà Nguyễn
Web log: http://cmpitg.wordpress.com/

Hung Nguyen

to saig...@googlegroups.com
Đã nhận mình sai còn bị cho là cố chấp?
Mình chẳng có tham gia nhiều mailing list như các bạn, mình chỉ tham gia vài cái ML và tham gia trả lời trong rất ít những cái đó. Nói trắng ra là nếu như các bác Hanoilug không múa may đờn ca trong cái list này thì mình cũng chả bao giờ trả lời trong đây làm gì, cho nên rules gì gì đó của các bạn, nếu có thì nói ra để mình biết, còn không có thì mình cho là được quyền và mình cứ post. Sai các bạn cứ xoá.
Các bạn cứ thấy một email bảo người khác vớ vẩn quá thì không xoá, một email gửi từ điện thoại và không thể quote lại xoá vì sai rule (không thành văn) thì thế nào?

Ban đầu mình đăng kí cái list này không nghĩ là trong đây có các bác các chú Hanoilug nhiều đến vậy.

2011/10/10 An NGUYEN <nguyen...@skunkworks.vn>

---
hungnv

Hoang Tran

to saig...@googlegroups.com

Okay, trong trường hợp này nếu các bác cho việc top-posting là quan
trọng thì xin mời, /me không bàn nó là việc đúng sai nữa. Trong trường
hợp này thì /me thấy bác TuanTA không có tranh luận gì về phát ngôn của
RMS cả mà chỉ trích một việc ra ngoài không liên quan, với /me thì /me
thấy không cần thiết.

Hoang

Hai Nam

to saig...@googlegroups.com

Việc góp ý là cần thiết, nhưng cũng như mọi ML khác, góp ý cần được gửi cho cá nhân, chứ không gửi vào group. Tuấn, Dương có biết điều này không?

Nguyễn Hải Nam - www.thongtincongnghe.com

Hai Nam

to saig...@googlegroups.com

Để trả lời cho Dương, no-top-post là nói vắn tắt, nói đầy đủ là: khi trả lời, nếu trích dẫn ai đó, thì trích ở trên, trả lời phía dưới.

Có vài trường hợp không "top", là khi forward, khi gửi kèm... mà nội dung gửi kèm không quan trọng (có thể xoá), thì để đằng sau cũng không sao. Trường hợp như vậy thì 1/ thượng sách: xoá nội dung cũ 2/ trung sách: top post 3/ hạ sách: bottom post (vì người đọc phải tốn thời gian đọc vô ích).

Trở lại, ý của bác Tuấn là chính xác, rất hợp lí. Nhưng đôi khi, nói không đi đôi với làm (99% là như vậy, với bác Tuấn). Mình có góp ý bên hanoilug rồi. Bác Tuấn KHÔNG BAO GIỜ trích thư, mà toàn đính kèm kiểu forward. Khi đọc thấy "----- original message -----" không biết có nhiều người nghĩ là viết vậy nhưng không phải vậy, vì bác Tuấn chèn nội dung khác vào...

Chưa thấy người thứ hai "quote" kiểu đó.

Nguyễn Hải Nam - www.thongtincongnghe.com

Truong Anh. Tuan

to saig...@googlegroups.com

to saig...@googlegroups.com
@Mọi người:
Cho phép mình nói vài lời nhé:

1. Các member của HanoiLUG có đăng ki vào đây hay không là quyền của
họ, có phát biểu gì không cũng là quyền của họ. Các anh em ngoài kia
cũng đều đi làm, có gia đình con cái rồi chứ chẳng phải là một nhóm
con nít lên 3 vào SaigonLUG bi bô. Đừng đối xử người khác bằng thái độ
kẻ cả. Nếu anh em nào phát biểu lộn xộn thì cứ đá, nhưng không nhất
thiết phải chuyển mũi dù vào cá nhân người ta. Và cũng xin đừng chỉa
mũi dù vào toàn thể HanoiLUG vì các anh em không đồng ý với một số anh
em HanoiLUG tham gia trong này. Còn nếu các anh em thấy ai phát biểu
chướng tai thì cứ bỏ ngoài tai là xong, đâu nhất thiết phải đấu đá với
thái độ khiêu khích.

2. SaigonLUG hiện giờ không có list rules, cái này quả là một thiếu
sót. Từ trước đến giờ hoạt động chung vẫn theo tinh thần tôn trọng lẫn
nhau. Do vậy, nếu được thì mình rất mong mọi người nên tránh chỉ trích
nhau về việc post bài thế nào hay quy định này quy định kia có được áp
dụng hay không. Về cơ bản, tất yếu là khi không có rules chung thì sẽ
dễ thành cái chợ, và đến giờ vì nhiều lí do SaigonLUG vẫn chưa có được
list rules. Tuy vậy, hy vọng mọi người đừng quá chấp nhặt những chuyện
nhỏ, và giữ gìn hòa khí chung.

3. Đây là cộng đồng FOSS, nên mong mọi người open-minded một chút.
Chuyện gì bỏ qua được thì bỏ qua. Cách đây 2 năm từng cãi nhau tơi bời
vì một chuyện cực kì ngớ ngẩn là "list của người Việt thì không được
nói tiếng Anh". Cuối cùng những người bạn của mình mà không nói được
tiếng Việt cũng đành lần lượt chia tay với list này. Những vụ cãi cọ
chỉ vì mấy lí do ngớ ngẩn như thếm, thật tình là cá nhân mình không
hài lòng chút nào cả. Còn nếu mọi người đồng lòng nghĩ rằng mình mới
là thành viên gây rối, mình sẵn sàng để list lại cho mọi người và ra
đi.

Truong Anh. Tuan

to saig...@googlegroups.com

to saig...@googlegroups.com
On Mon, 10 Oct 2011 13:32:35 +0700
Hung Nguyen <it.bi....@gmail.com> wrote:

> Các bạn cứ thấy một email bảo người khác vớ vẩn quá thì không xoá,
> một email gửi từ điện thoại và không thể quote lại xoá vì sai rule
> (không thành văn) thì thế nào?

Mình đã gửi một thư với nội dung ngắn gọn "Mobile phone!". Chắc vài
người không bao giờ dùng điện thoại để gửi email nên không biết được
cái vô lý của cái luật top-posting, thôi thì chấp làm gì :D

Nguyễn Hải Nam

to saig...@googlegroups.com
Le 10/10/2011 11:29, Truong Anh. Tuan a écrit :

> Mình đã rẽ nhánh rồi; để chuyên bàn về chủ đề ML rules mà cá nhân mình
> cho là quan trọng.

Đọc lại cái thư được gọi là "rẽ nhánh" nhé, xem nội dung "trích" có liên
quan gì đến nội dung trả lời không.

http://groups.google.com/group/saigonlug/msg/3b9094c5af3990c0

Hoàn toàn có thể lập chủ đề mới, không có dính dáng đến cá nhân nào,
thay vì trích 1 cái email của 1 cá nhân, dễ bị hiểu là chỉ trích cá nhân.

Một hậu quả khác của việc "tưởng là đúng" này là cái này:
http://groups.google.com/group/saigonlug/browse_thread/thread/2d4a1706d46862e3

Lẫn lộn 2 nội dung khác nhau.

--
Nguyễn Hải Nam

Thông tin công nghệ http://www.thongtincongnghe.com/

Truong Anh. Tuan

to saig...@googlegroups.com

to saig...@googlegroups.com
Đừng có nói cái mà ai cũng biết.

- Chả ai cấm các bạn Hanoilug tham gia mailing list Saigonlug cả, mình chỉ thấy mấy bạn cứ thích múa hát đờn ca ở chỗ chả ai thích xem thÌ mình nói? Nói như An : "Còn nếu các anh em thấy ai phát biểu chướng tai thì cứ bỏ ngoài tai là xong" thì việc gì phải viết mấy dòng dài ngoằng kia làm gì? Bỏ qua đi, đừng có nghe :-/
- Chả ai nói tới chuyện già trẻ lớn bé ở đây cả, nhiều bạn nói chuyện cứ vác tuổi tác kinh nghiệm ra tưởng rằng ta đây chú bác, chú chú anh anh nghe buồn nôn lắm.
- Cái gì mình không thích thì mình nói, muốn xoá thì xoá chả việc quái gì phải dài dòng, có cần không?
- Nếu bị đã kích hay khiêu khích thì nên nhìn lại bản thân mình, tiên trách kỉ hậu trách nhân mà, việc đơn giản thế mà không biết đi soi mói mấy cái rules vớ vẩn làm gì?

Nguyễn Hải Nam

to saig...@googlegroups.com
Le 10/10/2011 11:33, Anh K. Huynh a écrit :

> Mình đã gửi một thư với nội dung ngắn gọn "Mobile phone!". Chắc vài
> người không bao giờ dùng điện thoại để gửi email nên không biết được
> cái vô lý của cái luật top-posting, thôi thì chấp làm gì :D

HKA chiến đấu để chống lại luật "no-top-posting" à :P

Chiến đấu làm gì. Rule có lập cũng được, nhưng mod không xóa mail trái
rule hoặc không ban email của ai đâu. Nhiệm vụ của mod, theo mình hiểu,
là duyệt các mail chờ duyệt (của những người không phải thành viên
saigonlug gửi), và chỉ xóa email spam Viagra trong số chờ duyệt này
thôi. Nói chung không sợ bị mod xóa/ban đâu :))

Anh K. Huynh

to saig...@googlegroups.com
On Mon, 10 Oct 2011 11:29:51 +0700
Hoang Tran <hoang...@vnoss.org> wrote:

> Nếu đúng là RMS nghĩ là SJ lừa người dùng thì RMS nghĩ sai rồi :-D
> Nhiều người lắm và không dễ để SJ lừa đâu ;-)

Ahah, thôi khi nào ngồi la cà ngoài quá cà phê rồi "cãi" với bác. Nói ở
đây sợ bị cháy nhóm thư quá, bởi vì nó cũng đang nóng đấy ^^

Hung Nguyen

to saig...@googlegroups.com
SaigonLUG có rules nào chuẩn cho việc này chưa? VD: phải sống quá 3
năm (hay 20 năm) trong SG mới có thể đăng ký thành viên SaigonLUG?

Không, thì sao bạn TuanTA nhỉ?

Anyway, nếu bạn lôi HanoiLUG ra đây thì xin lôi cả 1 lô xích xông các
nhóm khác mà mình đang tham gia (khoảng 20 cái :).

Show off chăng?

 > Ban đầu mình đăng kí cái list này không nghĩ là trong đây có các bác
> các chú Hanoilug nhiều đến vậy.

Bạn TuanTA có hiểu câu này của mình không vậy? ý mình bảo có các bạn HanoiLug tham gia vào đây mà cứ thích làm bác, làm chú đấy chứ :)).

2011/10/10 Truong Anh. Tuan <tua...@iwayvietnam.com>

---
hungnv

Truong Anh. Tuan

> [...]

> nhân.
>
> Một hậu quả khác của việc "tưởng là đúng" này là cái này:

Trích lại là phải thôi; để thấy rõ mình muốn nói cái gì!!

Anyway, thống nhất với Nam là anh em mình không "đá" nhau trực tiếp
nữa nhé! (vì lý do cá nhân, mình không thích trao đổi với Nam trực
tiếp, cũng nói với Nam rồi)

Kind regards,
Tuan

Truong Anh. Tuan

to saig...@googlegroups.com

> Bạn TuanTA có hiểu câu này của mình không vậy? ý mình bảo có các bạn
> HanoiLug tham gia vào đây mà cứ thích làm bác, làm chú đấy chứ :)).

Bạn vẫn có vẻ chưa hiểu ý mình: mình tham gia vào SaigonLUG với tư
cách, theo sở thích cá nhân của mình, không đại diện cho HanoiLUG hay
một nhóm hội nào khác cả.

Song song HanoiLUG, SaigonLUG, mình còn tham gia nhiều FOSS projects,
FOSS community khác, cũng với tư cách cá nhân là chính.

Kind regards,
Tuan

Nguyễn Hải Nam

to saig...@googlegroups.com
Le 10/10/2011 11:47, Truong Anh. Tuan a écrit :

> Anyway, thống nhất với Nam là anh em mình không "đá" nhau trực tiếp
> nữa nhé! (vì lý do cá nhân, mình không thích trao đổi với Nam trực
> tiếp, cũng nói với Nam rồi)

Nếu bác cảm thấy vui vì điều đó thì cứ làm (tức là "không nói trực tiếp").

Còn tôi không vì chỉ để bác Tuấn vui mà phải làm điều không muốn làm.
Cuộc đời ngắn lắm, không cần sống vì người khác đâu bác Tuấn (SJ nói câu
đó năm 50 tuổi, nhưng chắc ông nghĩ như vậy từ rất lâu trước đó).

Hung Nguyen

to saig...@googlegroups.com
Bạn vẫn có vẻ chưa hiểu ý mình: mình tham gia vào SaigonLUG với tư
cách, theo sở thích cá nhân của mình, không đại diện cho HanoiLUG hay
một nhóm hội nào khác cả.

Ồ vậy à? Nếu bạn nói thật thì mình hơi ngạc nhiên.

Song song HanoiLUG, SaigonLUG, mình còn tham gia nhiều FOSS projects,
FOSS community khác, cũng với tư cách cá nhân là chính.

May quá, mình chỉ gặp bạn TuanTA ở mỗi cái mailing list này :)

2011/10/10 Truong Anh. Tuan <tua...@iwayvietnam.com>

Kind regards,
Tuan

---
hungnv

Anh K. Huynh

to saig...@googlegroups.com
On Mon, 10 Oct 2011 09:16:32 +0200
Hai Nam <hai...@gmail.com> wrote:

> [...]
> có nhiều người nghĩ là viết vậy nhưng không phải vậy, vì bác Tuấn
> chèn nội dung khác vào...
>
> Chưa thấy người thứ hai "quote" kiểu đó.

Xác nhận!

Anh K. Huynh

to saig...@googlegroups.com
On Mon, 10 Oct 2011 16:26:25 +0700
An NGUYEN <nguyen...@skunkworks.vn> wrote:

> @Mọi người:
> Cho phép mình nói vài lời nhé:
>
> 1. Các member của HanoiLUG có đăng ki vào đây hay không là quyền của

> họ, có phát biểu gì không cũng là quyền của họ. ...

Ai tham gia cũng được. Chỉ mong là đừng nói kiểu "Không biết ở
SaigonLUG xxx kiểu nào, chứ xxxLUG thì mình xxx kiểu này". Có nhiều cái
nghe được, nhưng có nhiều cái nghe chướng lắm.

> Còn nếu các anh em thấy ai phát biểu chướng tai thì cứ bỏ ngoài tai
> là xong, đâu nhất thiết phải đấu đá với thái độ khiêu khích.

Góp ý nói lại để lần sau "chừa", chứ không phải là đá nhau.

> [...]
> dễ thành cái chợ, và đến giờ vì nhiều lí do SaigonLUG vẫn chưa có được
> list rules. Tuy vậy, hy vọng mọi người đừng quá chấp nhặt những chuyện

Nếu đây là lời nhắc nhở thì không có hiệu quả, nói chung chung quá
chẳng ai nhớ đâu!

> [...]
> nói tiếng Anh".

> Cuối cùng những người bạn của mình mà không nói được
> tiếng Việt cũng đành lần lượt chia tay với list này.

(OT) Không biết hồi xưa cãi nhau với An không, cãi thế nào, thử tìm
lại cũng không thấy thư cũ, nên nhân tiện thưa luôn: đây là list của
người Việt, cụ thể là ở Sài Gòn. Muốn nhào vô thì làm ơn nói tiếng
Viêt. Tiếng Việt giàu đẹp, có gì phải xấu hổ mà đòi hỏi tiếng Anh nữa.

> [...]
> hài lòng chút nào cả. Còn nếu mọi người đồng lòng nghĩ rằng mình mới
> là thành viên gây rối, mình sẵn sàng để list lại cho mọi người và ra

Thế An định bỏ Sài Gòn về Đà Nẵng tham gia HanoiLug à :D (j/k)

An NGUYEN

to saig...@googlegroups.com
2011/10/10 Anh K. Huynh <ky...@viettug.org>:

Em đã dành 2 năm cùng với các anh em làm tất cả những gì có thể cho
SaigonLUG, nếu như "mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên" thì cũng đành
chịu. Em cũng không còn gì nhiều để luyến tiếc nữa.

Anh K. Huynh

to saig...@googlegroups.com
On Mon, 10 Oct 2011 16:55:12 +0700

> Ồ vậy à? Nếu bạn nói thật thì mình hơi ngạc nhiên.
>
> Song song HanoiLUG, SaigonLUG, mình còn tham gia nhiều FOSS projects,
> >

> May quá, mình chỉ gặp bạn TuanTA ở mỗi cái mailing list này :)

Xin thưa với hai bạn Tuan + Hung là mình rất muốn theo cho nó đàng
hoàng đặng biết ai đúng, ai sai. Nhưng chủ đề này đi xa lắc lơ so với
cái chủ đề ban đầu của bác Nam rồi, mà giờ thì bài thư liên hồi kỳ trận
mà khổ cái đầu mình chưa già đã mụ rồi, đọc hoài không hiểu. Thôi thì
mong hai bạn dừng bút chiến, về nhà hít sâu, nín thở, thở ra nhè nhẹ
đều đều rồi thì sẽ thấy là mình sẽ không đúng rành rành ở đâu!

Còn mà vẫn muốn chiến, thì xin thưa (theo cách nói của bác Tuan):
thôi hai bác cứ viết thư cá nhân mà chiến với nhau đi. Mình chán mấy lập
luận vớ vẩn lắm rồi!

Xin cám ơn, cám ơn và cám ơn^^

Truong Anh. Tuan

to saig...@googlegroups.com

> [...]
> mong hai bạn dừng bút chiến, về nhà hít sâu, nín thở, thở ra nhè nhẹ
> đều đều rồi thì sẽ thấy là mình sẽ không đúng rành rành ở đâu!

Đến nước này (không bình luận "nước này" là thế nào đây nhé!) thì anh
dừng rồi, Kỳ Anh cứ yên tâm.

Hẹn tháng 1-2 tháng nữa gặp lại nhậu 1 bữa nhé!

Kind regards,
Tuan

Anh K. Huynh

to saig...@googlegroups.com
On Mon, 10 Oct 2011 11:42:07 +0200
Nguyễn Hải Nam <hai...@gmail.com> wrote:

> HKA chiến đấu để chống lại luật "no-top-posting" à :P

Chiến đấu bảo vệ lý tưởng của các sếp và của người dùng stupid smart
phone :D

> [...]
> viên saigonlug gửi), và chỉ xóa email spam Viagra trong số chờ duyệt
> này thôi. Nói chung không sợ bị mod xóa/ban đâu :))

Mấy email Viagra không nên xóa. SaigonLUG có Viagra vô thì sẽ càng mạnh
mẽ, sẽ "mở" đích thực :D (j/k)

Nguyễn Hải Nam

to saig...@googlegroups.com
Le 10/10/2011 12:30, Truong Anh. Tuan a écrit :

> Hẹn tháng 1-2 tháng nữa gặp lại nhậu 1 bữa nhé!

1-2 tháng nữa đúng ngay lúc mình có mặt ở SG (ngay sau khi kết thúc
FOSSASIA mới chán). Hi vọng sẽ có nửa ngày rảnh rảnh để đi chơi :D

Anh K. Huynh

to saig...@googlegroups.com
On Mon, 10 Oct 2011 17:30:45 +0700 (ICT)
"Truong Anh. Tuan" <tua...@iwayvietnam.com> wrote:

> Đến nước này (không bình luận "nước này" là thế nào đây nhé!) thì anh
> dừng rồi, Kỳ Anh cứ yên tâm.
>
> Hẹn tháng 1-2 tháng nữa gặp lại nhậu 1 bữa nhé!

Bác cứ vô, /me sẽ setup hẹn cho bác chiến trực tiếp với Hung Nguyen.
Dân Quảng không chỉ thích "cãi" mà còn thích "coi cãi" nữa.

Còn nhậu thì xin thưa: dạo này e hỏng uống nổi một ly bia. Tại hôm đi
khám binh gặp cô y tá xinh quá là xinh, mà cổ bảo a về đừng có uống bia
nữa nha, không thì em hỏng có thương nữa. Thế là cạch bia luôn :D

Hung Nguyen

to saig...@googlegroups.com
He he, anh Kỳ Anh thấy đó, em đâu có muốn gây sự làm gì, người ta cứ mở topic mới để làm ra chuyện đó thôi. Mà em gặp ba chuyện như vậy thì thích lắm, dù đang bận cỡ nào

2011/10/10 Nguyễn Hải Nam <hai...@gmail.com>

---
hungnv

360.gif

Nguyễn Vũ Hưng

> [...]
> Còn mà vẫn muốn chiến, thì xin thưa (theo cách nói của bác Tuan):
> thôi hai bác cứ viết thư cá nhân mà chiến với nhau đi. Mình chán mấy lập

+1,

Chém giết cá nhân xin gửi email riêng.

--
Best Regards,