Hanoi PHP Day 2009 - Presenters & Topics

Dac, Nguyen Tat

to phpvi...@googlegroups.com, Tran Minh Khue, han...@vnext.vn, Han Van Thang, Nguyen Duc Phu, Hoang Phan Bao Trung
Dear anh em PHPVietnam,

Song song với topic về việc tổ chức Hanoi PHP Day 2009, mình xin lập thêm thread này để trao đổi về "NỘI DUNG & DIỄN GIẢ".

Diễn giả
- Phạm Công Định
- Lê Văn Họat (www.hoatle.net) - eXo Platforms
- Đặng Minh Tuấn
- Nguyễn Đức Phú (xác suất tham gia là 50/50) - VNext Software

Xin trích một số đoạn email trao đổi trong nhóm presenters:

Lê Văn Họat
Cho em dang ki 1 topic voi nha: Advanced JavaScript Techniques.

Đặng Minh Tuấn
Minh trinh bay ve HTML5 va CSS3

Phạm Công Định
Tôi chưa làm slide nhưng chủ đề sẽ là
Beyond Relational Database - High performance datastore and PHP client (Riak, Cassandra, Tokyo Tyrant ...).
Tên chủ đề có thể thay đổi nhưng chủ đề vẫn là về PHP và dictionary datastore
Thời lượng 30' (thề đấy ;)) )

Nếu là vì lý do nhạy cảm mà ko trình bày chủ đề này được thì chủ đề back up sẽ là Job server and distributed processing in PHP

--

Nếu bạn có khả năng & muốn cống hiến cho cộng đồng PHP, xin đăng ký tham gia nhóm presenter để "review trước slide, đặt ra các câu hỏi phản biện, đặt đề bài để nhóm presenter nghiên cứu & trình bày" => giúp bài presentation được chất lượng hơn.

Để đăng kí, xin email cho mình, tự giới thiệu ngắn về bản thân. Thế là đủ.

Đắc

Dac, Nguyen Tat

to phpvi...@googlegroups.com, Tran Minh Khue, han...@vnext.vn, Han Van Thang, Nguyen Duc Phu, Hoang Phan Bao Trung
Dear anh em PHPVietnam,

Mặc dù mới chỉ có bản CHƯA CHÍNH THỨC của registration form nhưng đã có 18 nguời đăng kí tham gia.
Mình xin copy ra một số "topic mà bạn quan tâm".
Đây là thông tin tốt để các presenter biết "thính giả là ai" & "thích nghe gì".

--
PHP 6 với Namespace có thể sẽ như thế nào.
PDO, ORM
Cache và Performance của PHP so với các ngôn ngữ phổ biến hiện tại như Java, dotNet.
Framework, Symfony, Zend or Cake.
--
PHP (viết plugin, addon cho các CMS như Wordpress, Drupal; sử dụng các Framework ...)
Clientside (CSS, HTML, Javascript nói chung, Jquery nói riêng)
--
PHP 5.3
Drupal
HTML5 CSS3
Architecture
Design Patterns
Web services
AMFPHP
--
Performance
Cache

Đắc

Dac, Nguyen Tat

to phpvi...@googlegroups.com, Tran Minh Khue, han...@vnext.vn, Han Van Thang, Nguyen Duc Phu, Hoang Phan Bao Trung
Trích từ email của diễn giả Phan Thái Trung:

Anh muốn trình bày một chủ đề tương đối thú vị nhưng chưa chuẩn bị được :)
Hiện nay anh đang nghiên cứu về làm hệ thống server theo kiểu đám mây, sử dụng Amazon EC2. Áp dụng cho nhiều web nặng ký như Twitter, Facebook v.v... Nhưng sợ khó trình bày...

Đăng ký: Hệ thống máy chủ web / csdl đám mây.
Thời lượng: 30 phút.

Đắc

2009/11/26 Dac, Nguyen Tat <dac...@gmail.com>
Dear anh em PHPVietnam,

Phan Thái Trung

to phpvi...@googlegroups.com, Tran Minh Khue, han...@vnext.vn, Han Van Thang, Nguyen Duc Phu, Hoang Phan Bao Trung
Oh. Sợ chủ đề đám mây của anh sẽ trùng với chủ đề của Định. Anh sẽ cân nhắc.

Vào 13:13 Ngày 26 tháng 11 năm 2009, Dac, Nguyen Tat <dac...@gmail.com> đã viết:

kemkem

to PHPVietnam
Cho mình đăng ký một chủ đề về MySQL Optimization.
Mình nghĩ đây là một chủ đề rất thú vì và hữu ích với công đồng phát
triển PHP & MYSQL hiện nay.

On Nov 26, 1:38 am, "Dac, Nguyen Tat" <dac2...@gmail.com> wrote:
> [...]

> Nếu là vì lý do nhạy cảm mà ko trình bày chủ đề này được thì chủ đề back up
> sẽ là Job server and distributed processing in PHP

kemkem

to PHPVietnam

On Nov 26, 2:01 pm, kemkem <vanch...@gmail.com> wrote:
> Cho mình đăng ký một chủ đề về MySQL Optimization.

> Mình nghĩ đây là một chủ đề rất thú vị và hữu ích với cộng đồng phát

Message has been deleted

pcdinh

to PHPVietnam
Hi bác,

Nếu phần của bác nghiêng về system hay PAS hơn thì chắc ko trùng đâu.
Phần có thể trùng là vấn đề ACID và Eventually consistent. Nếu bác có
phần đó rồi thì em bỏ qua trong slide của em. Slide của em chắc sẽ chỉ
trình bày 1 giải pháp datastore nguồn mở thôi. Không có ý định gì về
cloud hay PAS. Phần trình bày thiên về quan điểm practitioner hơn nên
nhiều API, ít tổng kết nghiên cứu.

On 26 Tháng Mười Một, 13:15, Phan Thái Trung <phanthaitr...@gmail.com>
wrote:

> Oh. Sợ chủ đề đám mây của anh sẽ trùng với chủ đề của Định. Anh sẽ cân nhắc.
>

> Vào 13:13 Ngày 26 tháng 11 năm 2009, Dac, Nguyen Tat <dac2...@gmail.com> đã
> viết:

Tuan Dinh

to phpvi...@googlegroups.com
Hi All !

Em thay cac chu de cac bac dua ra rat' hay,cho em xin dang ky 1 chan nhe,em da dang ky theo form bac nguyen tat dac gui,

thanks

Vào 15:50 Ngày 26 tháng 11 năm 2009, pcdinh <pcd...@gmail.com> đã viết:

canh_nguyen

to PHPVietnam
Hic nhiều chủ đề hay quá, mà từ giờ đến ngày đó còn xa quá chưa rõ có
đi được không nữa :(

On 26 Tháng Mười Một, 01:38, "Dac, Nguyen Tat" <dac2...@gmail.com>
wrote:

> [...]

> Nếu là vì lý do nhạy cảm mà ko trình bày chủ đề này được thì chủ đề back up
> sẽ là Job server and distributed processing in PHP

Thai Ha

to PHPVietnam
Chúc hội thảo thành công! Mọi người nhớ chia xẻ slide để các thành
viên ko dự trực tiếp vẫn theo dõi được.

On Nov 26, 2:38 am, "Dac, Nguyen Tat" <dac2...@gmail.com> wrote:
> [...]

> Nếu là vì lý do nhạy cảm mà ko trình bày chủ đề này được thì chủ đề back up
> sẽ là Job server and distributed processing in PHP

Hoang Tham

to phpvi...@googlegroups.com
Em muốn hỏi: Ha Noi PHP day 2009 ở đâu và khi nào ạ? Em cảm ơn ạ:)

Dac, Nguyen Tat

to phpvi...@googlegroups.com
Có thêm 1 topic nữa:
* JavaScript Animation Engine - diễn giả Tiểu Quan (Nguyễn Hồng Minh - VCCorp)

@Hoang Tham:
Địa điểm sẽ fix trước 5/12/2009, nhưng chắc cú sẽ ở Hà Nội. Thời gian: từ 9h ~ 16h ngày 20/12/2009 (chủ nhật).

Kính báo,
BTC Hanoi PHP Day 2009

Nguyen Duc Phu

to phpvi...@googlegroups.com

2009/11/29 Hoang Tham <nobit...@gmail.com>

Em muốn hỏi: Ha Noi PHP day 2009 ở đâu và khi nào ạ? Em cảm ơn ạ:)

Bạn Hoang Tham có thể đọc thêm thông tin ở đây:
http://groups.google.com/group/phpvietnam/browse_thread/thread/8552656e107ef1bd?hl=vi

poke

to PHPVietnam
Tớ đăng ký một topic chủ đề PHPAMF ( Nói chung là tớ sẽ trình bày các
vấn đề liên quan giữa RIA client và PHP-Server side )
Còn cái tên của topic thì để tớ suy nghĩ thêm .

On Nov 30, 8:47 am, Nguyen Duc Phu <nduc...@gmail.com> wrote:

> Bạn Hoang Tham có thể đọc thêm thông tin ở đây:http://groups.google.com/group/phpvietnam/browse_thread/thread/855265...

nobita

to PHPVietnam
Em cam on cac anh chi nhieu a. Chuc PHP Day 2009 thanh cong^^.

Hoang Le

to PHPVietnam
hay day, fai di moi duoc

Dac, Nguyen Tat

to phpvi...@googlegroups.com
Cám ơn Ngọc.
Giới thiệu luôn, Ngọc là giảng viên của AITI Aptech.
Hôm đó Ngọc cho xin 5 phút giới thiệu về chương trình đào tạo Open Source của AITI Aptech thì tốt.

Đắc