Truehits

Isriya Paireepairit

to blog...@googlegroups.com
โฆษณาชุดแรกของ Blognone นั้นถือว่ามาแบบเหนือเมฆมาก
(ทุกวันนี้ยังมีคนถามผมเรื่อยๆ ว่า DTAC จ่ายดีไหม ฮา)
คือมาจากคนอ่านของเราช่วยอุดหนุนในช่วงแรกๆ
แต่ในระยะยาวแล้วก็ต้องวิ่งออกโฆษณาเอง ซึ่งเป็นงานที่ผมกับลิ่วไม่ถนัด

เราจึงวางแผนกันว่าจะให้บริษัทที่ทำด้านนี้อยู่แล้ว คอยหาโฆษณามาป้อนให้
แล้วแบ่งรายได้กันไป

เท่าที่คุยรายละเอียดมา เว็บที่ไม่ติด Truehits จะหาโฆษณาได้ยากมาก
ถึงแม้จะเป็นเว็บอย่างไทยรัฐก็ตาม
ดังนั้นผมกับลิ่วจึงคิดว่าอาจถึงเวลาที่ต้องติด Truehits กันเสียที

ข้อเสียของการติด Truehits
1. มีไอคอน Truehits โผล่มาแหยมๆ อันนี้คงไม่เป็นปัญหา แก้ด้วยดีไซน์ได้
2. ภาพลักษณ์ของเว็บออกไปในเชิง commercial มากขึ้น
ซึ่งผมเชื่อว่ามีคนอ่านจำนวนหนึ่งแหละ ที่ไม่พอใจ

ตอนนี้ก็ถือว่าคนใน mailing list เป็นตัวแทนคนอ่าน ถ้าไม่มีใครคัดค้าน
ก็จะดำเนินการต่อครับ

Pittaya Sroilong

to blog...@googlegroups.com
ไม่ชอบ truehits เป็นการส่วนตัว
ไม่เข้าใจว่าทำไมพวก agency โฆษณาถึงยึดติดกับ truehits ขนาดนี้

9AuM

to blog...@googlegroups.com
truehit เป็นมาตรฐานกลางสำหรับการจัดเก็บ สถิติสำหรับ Website เมืองไทยน่ะครับ
ไม่ใช่ว่า Agency ต้องการใช้หรอกครับแต่ในเมื่อทุกๆ website ใช้มันจึงสามารถใช้อ้างอิง
ร่วมกันกรณีพิจารณา Website เพื่อเลือกลงโฆษณาให้กับลูกค้าได้

ปัจจุบัน Agency ไม่ได้พิจารณาที่ Website มีจำนวนคนเข้าชมเป็นหลักนะครับ
แต่จะศึกษาตัวลูกค้าและเป้าหมายทีี่่ต้องการมากกว่า

ฉะนั้น Blognone จะเป็น Website อีกกลุ่มที่เฉพาะกลุ่มคน IT ได้ดีครับ

Sahachart Anukulkitch

to blog...@googlegroups.com
สำหรับผมก็ว่าไม่มีปัญหานะ ในเมื่อ ถ้ามันจะทำให้เว็บอยู่ได้ด้วยตัวเอง (แต่ทำโลโก้ truehits ให้เล็กๆ หน่อยก็ดี)

Isriya Paireepairit

to blog...@googlegroups.com

คงใช้อันเล็ก เท่ากับของ exteen ครับ

poomkongn...@gmail.com

to Blognone
ผมก็ไม่ชอบ truehits เลย ไม่มีตัวอื่นหรือครับ

On 2 ส.ค., 01:13, "Pittaya Sroilong" <pitt...@gmail.com> wrote:
> ไม่ชอบ truehits เป็นการส่วนตัว
> ไม่เข้าใจว่าทำไมพวก agency โฆษณาถึงยึดติดกับ truehits ขนาดนี้

iannnnn.คอม

to blog...@googlegroups.com
ผมเข้าใจและสนับสนุนให้ติดทรูฮิตครับ
(เชื่อสิว่าลุงๆ เขารู้จักแต่การวัดสถิติจากเจ้านี้จริงๆ นะ)

to Blognone
ถ้าแบบ exteen ก็ไม่มีปัญหานะ
(ขอหลบมุมหน่อยก็ดีค่ะ)

On 2 ส.ค., 13:42, "Isriya Paireepairit" <markp...@gmail.com> wrote:
> [...]

Wiennat Mongkulmann

to blog...@googlegroups.com
เอาอันเล็กๆ ไว้ล่างๆ หน่อยดีมะครับ

Patipat Susumpow

to blog...@googlegroups.com
ติดตรงไหนก็ได้ ที่มันทำให้เลี้ยงตัวเองได้

Sid

to Blognone
สำหรับผมไม่มีปัญหานะ ถ้านั่นหมายถึงสามารถแก้ปัญหาเรื่องโฆษณาได้ จะได้
เอาเวลาไปพัฒนาอย่างอื่นแทน

m...@patinya.com

to Blognone

เรื่องขนาด เข้าใจว่าเป็นมาตรฐานของเค้าเลยนะครับ ทุกเว็บจะเท่ากันหมด

ส่วนตัวก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะมันเก็บตัง :D
โดยเฉพาะยิ่งจำนวน pv สูงๆ นี่จะโดนไปปีละหลายหมื่นเลย - -"

ส่วนเรื่องจะติดดีไหม.. ไม่มีประเด็นสำหรับครับ
มันแค่ไอคอนเล็กๆ ยังไงก็เข้ามาอ่านอยู่ดี

แต่ระวัง ค่าติดมากกว่ารายได้นะครับ เดี๋ยวจะไม่คุ้มเอา

burlight

to Blognone
อืม... ขนาดนั้นเลยเหรอ agency ไทย
ผมเชื่อว่าทำ presentation ไปให้ agency ดู
เค้าก็น่าจะเข้าใจนะ truehit มันก็แค่
เป็น 1 ในหลายๆ tools

ผมไม่ชอบที่มันดูลกๆและเก็บตังค์ ไม่อยากให้ blognone สนับสนุนมัน
อยากให้มีเว็บดังๆ ที่ไม่สนันสนุนมันเยอะๆ และอยากให้ blognone เป็น
หนึ่งในนั้น

Isriya Paireepairit

to blog...@googlegroups.com
อย่างที่แจ้งไปในเมลฉบับแรกสุด ว่าผมจะไม่ได้วิ่งขายโฆษณาเอง
และขนาดไทยรัฐ ยังมีปัญหาเรื่องโฆษณาเพราะว่าไม่ติด Truehits

Kittipong Piyawanno

to Blognone
ไม่ชอบ truehits เหมือนกันครับ โดยส่วนตัวผมว่า google มันเวิร์คอยู่แล้ว
keywords ก็ชัดเจนดี ติดแต่ว่า ลุงแกไม่รู้จัก (เซ็งแทน) ผมว่าเอาเข้า
จริง blognone มีพาวเวอร์พอที่จะสร้างกระแสเอาอะไร ไม่เอาอะไรได้นะ อาจจะ
ไม่ใช่โดยตัว blognone เอง แต่โดยสาวก

ในขั้นแรกผมเห็นว่าควรติดไปก่อน แล้วค่อยสร้างกระแสไปเรื่อย ๆ อย่างน้อย
แม้จะไม่ทำให้ลุงแกรู้จักยี่ห้ออื่นมากขึ้น แต่ทำให้ truehits กลับตัวกลับ
ใจ ทำตัวเป็นคนดี ก็ยังดี :P

สิ่งที่ผมไม่ชอบใน truehits
- มี icon
- โหลดสคริปต์ช้า
- เวบห่วย เปิดที CPU 90%
- เป็นพานิชย์เกินไป

Eakasak Changlok

to blog...@googlegroups.com
ในฐานะคนอ่าน (ไม่ได้เป็น writer) ไม่เอาครับ
ผมไม่ชอบ truehits โหลดช้า (ซึ่งจุดเด่นของ Blognone อย่างนึงคือโหลดเร็ว)
แค่ข้อกล่าวหาอันนี้อันเดียวผมก็ไม่เอาแล้ว
แถมมันยังดู commerical เพิ่มขึ้นมาอีกเลยไม่ชอบเข้าไปใหญ่

สโลแกน Blognone บอกว่าอยากให้เป็นอย่างไร ก็ทำเองก่อน ไม่ใช่หรือครับ
ถ้าเราไม่เอา Truehits ก็ทำให้มันเกิดเป็นรูปธรรมกันไปเลย ดีใหม

burlight

> [...]
> และขนาดไทยรัฐ ยังมีปัญหาเรื่องโฆษณาเพราะว่าไม่ติด Truehits
ท้ายที่สุดแล้ว mk&lew ตัดสินใจอย่างไร ผมก็เคารพในการตัดสินใจนั้นครับ

Isriya Paireepairit

to blog...@googlegroups.com
ทางเลือกเดียวที่ผมนึกออก ก็คือเราต้องช่วยกันหาโฆษณาเอง
โดยไม่ต้องพึ่งพา agency ครับ ซึ่งจากที่ผ่านมา
ประกาศโฆษณารอบแรกก็มีคนมาลง (เพราะเป็นคนอ่านช่วยกันลง)
แต่พอประกาศรอบสองก็เงียบสนิท และผมกับลิ่วคงไม่มีแรง+ไม่ใช่งานที่ถนัด
ในเรื่อง sale ขายโฆษณา

ถ้าคิดว่าวิธีนี้เป็นไปได้ ก็อาจจะให้ผู้อ่านช่วยกันหา แล้วได้ค่า
commission ไป อะไรทำนองนี้

วิน

to Blognone
ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
แนะนำ beYello (http://www.firefoxthai.com/blog/2007/07/21/beyello-
statistics-website-in-thailand)
หรือโฆษณาเอา Text link ads ครับ (http://www.keng.com/2007/02/09/text-
link-ads-with-thai-web-site/)

On 8/11/07, วิน <manat...@gmail.com> wrote:
> [...]
> statistics-website-in-thailand)

ผมจับตาดู beyello มาสักพักแล้ว แต่ยังไม่เห็นความจำเป็นใดๆ ที่จะติดครับ

Blognone ไม่ได้ต้องการ stat analyse เพิ่ม แต่ต้องการ ranking
(ถ้าพูดให้ถูกคือต้องการ KPI ที่อุตสาหกรรมโฆษณาในบ้านเราเชื่อถือ)