ความคืบหน้าหนังสือ Blognone

Isriya Paireepairit

to Blognone
ตามที่แจ้งไปในคราวก่อนนะครับ ว่าจะมีหนังสือ Blognone ออกเป็นรายปี
(ถ้าปีแรกรอดนะ)

ในหนังสือจะแบ่งออกเป็นเซคชันใหญ่ๆ 3 อัน

1.) มองอดีตว่าปี 2008 ที่เกิดขึ้น มีอะไรบ้าง แยกเป็นเดือน (แนวๆ นี้
http://www.blognone.com/node/6629) อันนี้ผมทำเสร็จแล้ว
กับบทความสรุปข่าวใหญ่ๆ เป็นการเฉพาะ ยังไม่ได้ทำ (อันที่จะทำแน่ๆ 1
อันคือ ตำนานรัก microsoft-yahoo-google ส่วนที่เหลือต้องดูเวลา)

2.) รวมข้อมูลและอันดับต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น
ข้อมูลผู้ใช้อินเทอร์เน็ตไทย เว็บไซต์-คำค้นยอดนิยม
นำเสนอในรูปกราฟ/ชาร์ท/ตาราง อ่านง่ายๆ (ยังไม่ได้ทำ)

3.) บทความมองอนาคตโดยนักเขียน Blognone ตอนนี้ที่มีต้นฉบับก็ตามนี้ครับ

- ตลาดเกมแบบไทย ๆ ในปี พ.ศ. 2552 - paepae
- ปีกว่า ๆ กับ พรบ. คอม ฯ : ปัญหาที่ถูกมอง(ข้าม) / ดุลยภาพระหว่าง
อำนาจรัฐ กับสิทธิเสรีภาพของประชาชน - เชกูวารา (biolawcom)
- อนาคต 140 ตัวอักษร - sugree
- ไฟเบอร์ออพติค กับอินเทอร์เน็ต - bow_der_kleine (biolawcom)
- การละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในประเทศไทย ต้องเริ่มที่ตัวเรา - ford antitrust
- อนาคตของคอมพิวเตอร์ในกลุ่มเมฆ - javaboom
- แนวโน้มเทคโนโลยีในวงการแพทย์ - pawinpawin
- Tiny Brother is watching you - pruet
- อินเทอร์เฟซ คิดใหม่ทำใหม่ เพื่อคนใช้ทุกคน - mk

หมายเหตุ: ยังรอต้นฉบับของนักเขียนอีก 3-4 ท่านอยู่

ผมวางแผนจะเขียนอีก 2 บทความ (แปลว่ายังไม่ได้เขียน) คือ
- ชีวิตหลังเกษียณของบิล เกตส์
- 2009 ปีแห่ง development platform ถึงเวลาต้องเลือกข้าง?

และอาจมีการนำบทความเก่าๆ บางอันมาลง (ถ้ามีเนื้อที่พอ
ต้องดูในขั้นตอนการจัดหน้าก่อน)

ถ้ามีความอัพเดตอื่นๆ จะมาแจ้งให้ทราบครับ