หนังสือ Blognone

Isriya Paireepairit

to Blognone
ผมเล่าไปในวัน Blognone's Writers Meeting 2008
(http://www.blognone.com/node/9835) บ้างแล้ว ขอเล่าอีกครั้งใน group
นะครับ ก่อนจะไปเล่าละเอียดๆ ลงข่าวแบบปักหมุดอีกครั้งในโอกาสถัดไป
ถือเป็น privilege ของคนที่อยู่ใน group ล่ะกัน

แบบรวบรัดคือ Blognone จะทำหนังสือรายปี

แนวคิดเบื้องต้นมาจากว่า อยากทำของที่ระลึก แต่ประสบการณ์การทำเสื้อสมัย
BTD1 นั้นมีปัญหามาก (เพราะเสื้อมี size ต้องคำนวณ demand/supply)
ครั้นจะทำอย่างอื่นๆ เช่น แก้ว พวงกุญแจ ก็ดูจะไร้ประโยชน์ไปสักหน่อย

มาทำหนังสือกันดีกว่า หนังสือแบบที่มันเก็บสะสมได้ สวยๆ น่าเก็บ ดูมีสาระ
แต่เนื่องจากทำบ่อยๆ เหนื่อยตายพอดี เอาปีละเล่มพอ

หนังสือเล่มนี้ผมตั้งชื่อชั่วคราวไว้ว่า Blognone Year in Review 2008
จะประกอบด้วย 2 ส่วนใหญ่ๆ

1. มองย้อนอดีตว่า ปี 2008 ที่ผ่านมา มีอะไรเกิดขึ้นในโลกไอทีบ้าง
ก็จะเป็น recap ข่าวของ Blognone ตลอดปีที่ผ่านมา แยกเป็นเดือน
(ดูตัวอย่างของปี 2007 - http://www.blognone.com/node/6629)
จุดหมายคือพอแก่ตัวไปแล้ว เอามาพลิกๆ ดูจะได้นึกย้อนกันเล่นๆ ว่า ปี 2008
มันมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เฮ้ย iPhone 3G ออก เฮ้ย Android ออก อะไรแบบนี้
2. มองไปข้างหน้า เป็นบทความเชิงความคิดเห็น โดยจับเอาคนแถวๆ
นี้มาเขียนล่ะครับ คนละนิดละหน่อย มองว่าเราควรสนใจอะไรกันบ้างในอนาคต
(ใครโดนแจกงานไป ก็อย่าลืมส่งนะ)

แน่นอนว่ามันเป็น Year Review ดังนั้นมันต้องเสร็จหลังปี 2008
เพราะยังไงก็ตามต้องรอข้อมูลของเดือนธันวาจนครบ (ไม่รวมบทความส่งเลท)
ผมตีคร่าวๆ ว่าจัดหน้า+พิมพ์ 1 เดือน ก็คงจะเสร็จวันวาเลนไทน์พอดี

มาถึงตรงนี้ คงมีคำถามว่า ทำอย่างไรจะได้หนังสือมาครอบครอง คำตอบคือ

1. ถ้าคุณเป็น Blognone Writer
หรือเป็นคนที่เขียนบทความลงในหนังสือเล่มนี้ รับไปเลยหนึ่งเล่ม
(ไม่ว่าอยู่ที่ไหนในโลก จะส่งตามไปให้)
ถือเป็นคำขอบคุณที่ร่วมงานกันมาโดยตลอด อันนี้การันตี
2. ถ้าไม่ใช่ ตอนนี้มีความเป็นไปได้ 2 ทาง
- แจกฟรี ถ้าหาสปอนเซอร์ได้ (ยังไม่ได้เริ่มหา)
- ขาย จะขายแบบ print to order คือสั่งก่อน จ่ายเงินให้เรียบร้อย
แล้วค่อยพิมพ์ (กันปัญหาทุนไปจมกับหนังสือ)
ราคานั้นผมยังไม่มีตัวเลขแน่ชัด แต่บอกได้ล่วงหน้าเลยว่าแพงแน่
(เริ่มต้นน่าจะสัก 200+) ไว้มีรายละเอียดจะมาเพิ่มเติมอีกที

เรื่องแจ้งเพื่อทราบมีแค่นี้ ใครมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติม บอกมาได้เลยครับ

Wasin Waeosri

to blog...@googlegroups.com
จะมีตัวอย่างเป็น pdf หรืออะไรก็ได้ให้ดูรึเปล่าครับ

2008/12/7 Isriya Paireepairit <mark...@gmail.com>

--
Plynoi Krub
(>_<)6

Isriya Paireepairit

to blog...@googlegroups.com
คิดว่าสุดท้ายแล้ว ทั้งเล่มจะแจก soft copy เป็น CC นะครับ

Wason

to blog...@googlegroups.com
หมายถึงว่าถ้าจะซื้อรึเปล่าครับ?

เรื่อง PDF นี่ความตั้งใจของผมคือจะแจกฟรีอยู่แล้วครับ
แนะนำให้ซื้อสำหรับคนที่อยากซื้อเก็บ
หรือนักเขียนที่อยากได้เป็นที่ระลึกเกินหนึ่งเล่มอะไรอย่างนั้น

Sugree Phatanapherom

to blog...@googlegroups.com
โอย ต้องเขียนๆ

molecularck

to blog...@googlegroups.com
ส่งวันไหนอะครับ

Wasin Waeosri

to blog...@googlegroups.com
ผมหมายถึงมีตัวอย่างสักหน้า 2 หน้า น่ะครับ เผื่อคนอ่านจะตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะซื้อดีรึเปล่า

Wasin Waeosri

to blog...@googlegroups.com
อ่า เพิ่ง get
ถ้าจะมี softcopy อยู่แล้วก็โอเคครับ

[...]

Patipat Susumpow

to blog...@googlegroups.com
ช่วยเขียน

และ

OD ช่วยเป็น sponsor เรื่องพิมพ์ได้นะ

---
http://twitter.com/kengggg

tr

to Blognone
เขียนด้วย~

On Dec 9, 1:59 pm, "Patipat Susumpow" <keng...@gmail.com> wrote:
> ช่วยเขียน
>
> และ
>
> OD ช่วยเป็น sponsor เรื่องพิมพ์ได้นะ
>

> ---http://twitter.com/kengggg

JavaBoom

to Blognone
อดหลับอดนอนเขียนแล้วนะครับ ดีไม่ดีอย่างไร ขอน้อมรับผิด​ ณ ที่นี้
และทุกๆที่

ทำไมจะปีใหม่ทุกปี งานมันต้องท่วมหัวด้วย ? ตอบ :
เพราะว่าพอกหางมาแต่ต้นปี :(

On Dec 7, 11:10 pm, "Isriya Paireepairit" <markp...@gmail.com> wrote:
> [...]
> ก็จะเป็น recap ข่าวของ Blognone ตลอดปีที่ผ่านมา แยกเป็นเดือน

khajochi

to Blognone
count me in