Blognone Document Revise

markpeak

to Blognone
ตามที่เคยประกาศว่า Blognone จะจัดระเบียบเอกสารต่างๆ ใหม่
หลังจากที่ดองมานานหลายปี เมื่อวานผมเริ่มทำไปบ้างแล้ว
โดยมีการเปลี่ยนแปลงดังนี้่ครับ

- ตรวจสอบเอกสารที่เนื้อหาเก่าและล้าสมัย หรือขัดแย้งกันเอง และแก้ไขใหม่
- เพิ่มเอกสารบางหน้าที่ควรมี
- นำเอกสารเก่าที่ไม่ใช้แล้ว เก็บไว้ในหน้า blognone.com/archive

เอกสารที่ถูกปรับปรุงแล้วจะอยู่ในกล่อง About ที่มุมซ้ายล่างของหน้าเว็บ
บางหน้าอาจจะยังเหมือนเดิมโดยไม่ได้แก้ไขครับ

หน้าที่ปรับปรุงไปเยอะและอยากให้ดูกัน ได้แก่

- http://www.blognone.com/writing_guideline
เป็นคำแนะนำในการเขียนข่าวฉบับปรับปรุงใหม่จากของเดิมที่อยู่บน Blognone
Library อันนี้เนื้อหาจะยังอิงจากของเดิมบ้าง
แต่อยากได้ความเห็นในฐานะคนที่เขียนข่าวว่ามีประเด็นไหนขาดไป
หรือเขียนได้ไม่เคลียร์หรือไม่ครับ (ในมุมของคนเขียนบางทีก็นึกไม่ออก)

- http://www.blognone.com/privacy เป็นหน้าใหม่ Privacy Policy
เกี่ยวกับนโยบายด้านความเป็นส่วนตัวของ Blognone
พยายามจะเขียนให้สั้นกระชับ ตรงไปตรงมาที่สุด
แต่ก็เช่นเดียวกับกรณีแรกคืออาจมีประเด็นไหนที่ขาดไป ก็แจ้งได้ครับ

ผมประกาศเรื่องนี้ใน group ก่อนตามปกติ แล้วจะประกาศในหน้าเว็บต่อไป

ป.ล. ในอนาคตเราจะมีหน้า Rules ด้วย (ตอนนี้ยังเป็นลิงก์ตายอยู่)
หน้านี้จะเป็นกฎระเบียบต่างๆ สำหรับสมาชิกที่ต้องปฏิบัติตาม
เพื่อแก้ปัญหาเรื่องประเด็นขัดแย้งต่างๆ
(ในอดีตเราถูกวิจารณ์มากว่ากฎบางอย่างไม่มีประกาศเอาไว้
หรือประกาศไว้เป็นโพสต์ซึ่งหาไม่เจอ ซึ่งการมีหน้ากฎระเบียบเพิ่มเข้ามา
น่าจะแก้ปัญหาได้) อันนี้เรื่องใหญ่ ขอแยกเป็นอีกประเด็นละกันนะครับ

Apichat Nakarungutti

to blog...@googlegroups.com
แก้คำผิดก่อนละกันครับ (เรื่องอื่นนึกไม่ออก)

"สำหรับตัวอย่างการใส่ tag โดยทั่วไป ให้ดูตัวอย่างจากข่าวที่เขียนโดย Writer (คนที่มีดาวหลังชื่อ)"

เราเอาดาวออกไปแล้ว น่าจะเปลี่ยนจากดาว เป็น W หรือไม่ก็แทรกรูปภาพลงไปน่าจะชัดเจนกว่าครับ

--
----
Apichat Nakarungutti

markpeak

to blog...@googlegroups.com, Apichat Nakarungutti
อันนี้เป็นข้อความเก่าที่ก็อปมา ขอบคุณที่แจ้งมาครับ แก้ไขแล้ว

Nuntawat Soi-ampornkun

markpeak

to blog...@googlegroups.com, Nuntawat Soi-ampornkun
แก้แล้วครับ ขอบคุณมากครับ