Gặp mặt những bạn dùng Arch

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
Xin chào,

Số người dùng Arch ở Việt Nam và Sài Gòn khá khiêm tốn. Nhưng "ngọn lửa
nhỏ cũng có thể đốt lên một điếu thuốc giữa cuộc đời mênh mông"... sau
vài lần ngẫu hứng nói chuyện trên Sài Gòn LUG, mình tạo chủ đề này, để
tổ chức một cuộc gặp mặt nho nhỏ làm quen, giao lưu giữa các bạn dùng
Arch ở Sài Gòn.

Các bạn tham gia nhé. Nhưng trước hết hãy đọc phần dưới đây và bình
luận, góp ý để mọi việc tốt đẹp hơn.

Cảm ơn rất nhiều!

* Mục đích:

- Làm quen, gặp gỡ, chụp hình lưu niệm :D
- Nội dung buổi họp mặt sau khi tổng hợp sẽ được chia sẻ với nhóm Arch
toàn thế giới :P

* Thời gian:

- Buổi chiều 3 giờ, ngày thứ 7 hoặc chủ nhật đầu tiên của tháng 12 /
2011. (Các bạn chọn lại ngày sau trao đổi)

* Địa điểm:

- Sẽ được thông báo cụ thể sau khi đã xác định được số người tham gia.

* Thành phần: (dự kiến: khoảng 15 người, kể cả khách mời :D)

- (A-1) Ưu tiên là các bạn đang dùng Arch
- (A-2) Sau đó là các bạn đã dùng Arch
- (A-3) Và cuối cùng là các bạn muốn chuyển qua Arch
- (A-4) Và cuối cùng nữa là các bạn muốn biết Arch là gì, hoặc chỉ tới
chơi cho vui, hoặc là tới "chém gió" thôi.

Các bạn khi tham gia nhớ mang theo laptop để thi đấu (xem dưới)

* Chịu trách nhiệm chính: Kỳ Anh
* Thư ký: Châu An
* Chụp hình: Kỳ Anh :D

* Nội dung:

- Giới thiêu: mỗi người giới thiệu về bản thân, tuổi tác, công việc, sở
thích (mỗi người có không quá 3 phút) (Trong nhóm có nhiều bạn đã
quen nhau rồi. Có thể nhờ người khác giới thiệu giúp nếu ngại.)

- Nói về Arch: mỗi người trình bày một điểm tốt của Arch, và một điểm
xấu của Arch, hoặc một vấn đề của Arch đã từng làm bạn "đau đầu". Cần
nêu lý do rõ ràng. (mỗi người có không quá 10 phút.)

- Nói về Linux: mỗi người trình bày về một ứng dụng Linux mà mình thích
nhất và dùng nhiều nhất. Có thể kể một ứng dụng gây cho bạn nhiều trở
ngại nhất.

- Thi đấu: Các bạn sẽ tham gia thi đấu một trong các nội dung sau:

+ Cài đặt Arch trong 10 phút
+ Viết kịch bản để gửi thư chúc mừng Tết tới bạn bè trong danh sách
(yêu cầu chi tiết tính sau)
+ Thiết lập hệ thống tường lửa, báo động và theo dõi cho laptop

- Hỏi và đáp: về bất kỳ vấn đề gì, từ công việc, cách làm việc, ... Sẽ
có ít nhất 3 người phụ trách trả lời cho các bạn.

* Yêu cầu. Quy tắc thảo luận:

- Đi đúng giờ. Mỗi bạn trễ sẽ phải nộp phạt (xem phần lệ phí).

- Không bàn về KDE, GNOME (nên đặt câu hỏi, tốt nhất là gửi lên các
nhóm thư.)

- Cở mởi, nhiệt tình. Vì bạn phải nộp phí nên đừng để uổng $$$ của bạn.

- Không "chém gió" vì đây là một buổi họp mặt hoàn toàn nghiêm túc.

* Lệ phí:

- Mỗi bạn tự trả tiền nước (có thể lên đến 50 ngàn đồng)

- Mỗi người tham dự sẽ nộp (20 ngàn + level*10 + số phút đi trễ *
2000) phí tham dự. Số tiền này sẽ được dùng vào quỹ để trả tiền quà
và tiền thuê phòng thảo luận. Nếu thiếu sẽ kêu gọi đóng góp tài
trợ :) Nếu dư sẽ trả góp phần tiền nước của các bạn.

Level ở đây được lấy từ thành phần ở trên. Nếu bạn thuộc nhóm A-3 thì
bạn sẽ nộp 20 + 30 = 50 ngàn. Các bạn tò mò thì sẽ phải nộp 20 + 40 =
60 ngàn. Nếu bạn đi trễ 10 phút thì bạn sẽ phải nộp thêm 10*2000 = 20
ngàn nữa nhé!

* Tài trợ:

- Mình đang tìm đây!

Anh Ky Huynh @ ICT
Registered Linux User #392115

Nobody

to ArchLinux for Vietnamese
Đặt gạch ;))

Huu Phuoc Lam

to archl...@googlegroups.com
Cho mình tham gia với

Vào 22:31 Ngày 25 tháng 11 năm 2011, Nobody <linux...@gmail.com> đã viết:
Đặt gạch ;))

--
Phuoc

nguyenduyy

to ArchLinux for Vietnamese
Khong dung Arch nhung cung cho 1 ve nhe ^^

Doan, ( HCM )Lương Văn

to archl...@googlegroups.com

2011/11/25 Anh K. Huynh <ky...@viettug.org>
Nếu may vào ngày rỗi thì em đi ngay. Nhưng chắc chỉ lên *nghe* thôi chứ không đủ trình. Sẵn tiện có vài vấn đề nhờ giải đáp hộ luôn :).
P/s Không thi đấu cũng được chứ anh nhỉ. 3 cái khoản đó em chịu cả. Cài Arch có 1 lần từ đó tới giờ và nhớ lúc đó hì hục như thế nào. Giờ chỉ có dùng thôi. Viết script hay bảo mât thì bó tay.

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Sun, 27 Nov 2011 01:52:52 +0700
"Doan, ( HCM )Lương Văn" <doanlv...@fpt.edu.vn> wrote:

> Nếu may vào ngày rỗi thì em đi ngay. Nhưng chắc chỉ lên *nghe* thôi
> chứ không đủ trình. Sẵn tiện có vài vấn đề nhờ giải đáp hộ luôn :).

Hoan nghênh^^

> P/s Không thi đấu cũng được chứ anh nhỉ. 3 cái khoản đó em chịu cả.

:) Nếu đủ người thi thì thi. Không thì đấu game cho vui, không vấn đề
gì. Phần cài Arch thì có thể chuẩn bị hoặc cài trên máy ảo trước để tua
lại. Cài Arch thật ra cũng lâu, nhưng chuẩn bị tốt thì chừng 10 - 15
phút là có được vài thứ để xài :P

> Cài Arch có 1 lần từ đó tới giờ và nhớ lúc đó hì hục như thế nào. Giờ
> chỉ có dùng thôi. Viết script hay bảo mât thì bó tay.

Script là bắt đầu từ một bài toán thực tế: cần gửi thư chúc mừng tết
tới bạn bè. Nếu khá khó thì mình sẽ trao đổi trước hoặc để mở cho những
lần sau.

Cuộc gặp mặt là rất mở. Các bạn cứ góp ý để nó thích hợp với số đông
càng tốt.

Chúc vui,

NgoHuy

to ArchLinux for Vietnamese
đạt gạch ;)) hi vọng em không bị bận bất đắc kì tử :D

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Sun, 27 Nov 2011 01:52:52 +0700
"Doan, ( HCM )Lương Văn" <doanlv...@fpt.edu.vn> wrote:

> Nếu may vào ngày rỗi thì em đi ngay. Nhưng chắc chỉ lên *nghe* thôi.

Chiều thứ Ba ngày 3/12/2011 các bạn nhé, 3h chiều. Địa điểm sẽ thông
báo sau.

Ngô Huy

to archl...@googlegroups.com
On 11/27/2011 04:25 PM, Anh K. Huynh wrote:

> Chiều thứ Ba ngày 3/12/2011 các bạn nhé, 3h chiều. Địa điểm sẽ thông
> báo sau.

thư năm được không anh thứ ba em đi học rồi ah :(
lịch của em là rảnh thứ chiều thứ 5 thứ 7 và cn

--
Dù ai nói gì đi nữa cũng phải sống cho xứng đáng với tình yêu của mình với lời hứa cho những người mình yêu thương !

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Sun, 27 Nov 2011 16:28:30 +0700
Ngô Huy <huynh...@gmail.com> wrote:

> thư năm được không anh thứ ba em đi học rồi ah :(
> lịch của em là rảnh thứ chiều thứ 5 thứ 7 và cn

ôi, 3h chiều thứ 7 ngày 3/12/2011. Mình ghi sao thành thứ Ba. Xin lỗi
các bạn!

--
Anh K. Huynh
System administrator

Quang Nguyễn

to archl...@googlegroups.com
Híc đúng vào dịp mình đang đầu với thi cử :(. Nếu sắp xếp được thời gian em sẽ lên. Cơ mà lên *hóng* thôi vì hết mùa này em mới chuyển sang xài thử Arch. Tới *hóng* về để chuyển đổi nhá a

Vào 16:29 Ngày 27 tháng 11 năm 2011, Anh K. Huynh <anh.p...@gmail.com> đã viết:

--
Nguyễn Văn Quang
[Mobile] 0977.216.773

35D.gif

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Sun, 27 Nov 2011 16:43:55 +0700
Quang Nguyễn <quang...@gmail.com> wrote:

> Híc đúng vào dịp mình đang đầu với thi cử :(. Nếu sắp xếp được thời
> gian em sẽ lên. Cơ mà lên *hóng* thôi vì hết mùa này em mới chuyển

> sang xài thử Arch. Tới *hóng* về để chuyển đổi nhá a[?]

Tranh thủ đi nhé!. Bạn thuộc nhóm A3 nhé :P

h2vnteam

to archl...@googlegroups.com
Chào cả nhà,

Nghe nói cái vụ họp mặt này, tui thấy hứng khởi ghê, mấy bác cho tui một vé nhé, toàn là dân đam mê không mà, tới thảo luận và trao đổi kinh nghiệm và điều quan trọng hơn là anh em làm quen nói chuyện với nhau, chứ thi cử tranh tài thì cũng thấy ngại quá...còn chuyện cài Arch, có ông nào ngon thì configure con Nvidia 520MX dùm tui cái đi, tui cày cả tháng rồi mà không xong. Đang tính bán lại con Asus mới mua để chuyền sang ATI vì không thể dùng Arch trên nó.

Tui tình nguyện đóng góp 100k phí tham gia... mong được gặp mặt các chiến hữu sớm.

Chúc mọi người vui khỏe!!!

h2vnteam

--
Keep things simple as "The Arch Way"

Linux

to archl...@googlegroups.com
Hinh nhu Gnome Shell bi loi tren ATI thi phai .

Vào 21:56 Ngày 27 tháng 11 năm 2011, h2vnteam <h2vn...@gmail.com> đã viết:

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Sun, 27 Nov 2011 21:56:23 +0700
h2vnteam <h2vn...@gmail.com> wrote:

> [...]
> kinh nghiệm và điều quan trọng hơn là anh em làm quen nói chuyện với
> nhau, chứ thi cử tranh tài thì cũng thấy ngại quá...

Tưởng đâu bác bận, chứ mà bác đi là cả nhà vui lắm haha. Nhớ mặc cái
áo Arch đi nhé, cũ cũ nhưng mà ở SG hình như chỉ có bác là có áo Arch
đẹp nhất đấy :P

Chuyện thi cử không phải để tranh tài gì, mà để mọi người chuẩn bị tốt
hơn cho buổi gặp mặt. Nếu các đề bài đặt ra không hợp lý thì mình nghĩ
cách khác. Kiếm trò chơi hoặc cái gì vui hơn ^^

> [...]
> tui cày cả tháng rồi mà không xong. Đang tính bán lại con Asus mới
> mua để chuyền sang ATI vì không thể dùng Arch trên nó.

Haha, nhiều bạn cũng khóc với Nvidia rồi ^^

> Tui tình nguyện đóng góp 100k phí tham gia... mong được gặp mặt các
> chiến hữu sớm.
>

> Chúc mọi người vui khỏe!!!

Cảm ơn bác nhiều, hẹn tái ngộ.

Doan, ( HCM )Lương Văn

to archl...@googlegroups.com
2011/11/27 Anh K. Huynh <anh.p...@gmail.com>
On Sun, 27 Nov 2011 16:28:30 +0700
 ôi, 3h chiều thứ 7 ngày 3/12/2011. Mình ghi sao thành thứ Ba. Xin lỗi
các bạn!

3/12 thì phải chờ lịch của 2 cái nữa xem thử mới đi được ko hix :(.
Mà đợt này nếu nhiều người tham dự mình bàn lại vụ làm áo đi anh :P. Em thấy bên aothun.vn làm áo cũng được, áo vải khá tốt. Nhóm tình nguyện của em vừa đặt làm áo sll ở đó.

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Mon, 28 Nov 2011 07:51:32 +0700

"Doan, ( HCM )Lương Văn" <doanlv...@fpt.edu.vn> wrote:

Bận rộn thế :) Thu xếp đi cho vui nhé. ^^

Sẽ bàn về vụ làm áo tại buổi gặp mặt đó.

Anh Pham

to archl...@googlegroups.com
Hi bác Ky Anh,

Nếu gặp mặt vào 3/12, cho mình một vé tham gia nhé!

-Anh Pham

Hoang Tran

to archl...@googlegroups.com

> Haha, nhiều bạn cũng khóc với Nvidia rồi ^^

Oops, thế mà em lại mê Nvidia vì giờ đang dùng Quadro NVS 160M. Đến nỗi
sau này mua laptop mới thì cũng chọn nvidia mà chơi :-)

Hoang

--
PLUG IT IN!!!
_ /|

Doan, ( HCM )Lương Văn

to archl...@googlegroups.com

Tình hình là em không đi được rồi. Hóng tường thuật và ảnh từ anh Kỳ Anh vậy :)

Ngô Huy

to archl...@googlegroups.com
On 12/01/2011 09:56 PM, Doan, ( HCM )Lương Văn wrote:

> Tình hình là em không đi được rồi. Hóng tường thuật và ảnh từ anh Kỳ
> Anh vậy :)
ack ack em đang hóng gặp bác Đoan :(
cho em hỏi luôn về nơi gặp mặt, giờ em vẫn chưa thấy confirm nơi chốn em
ở Hóc Môn nên cần đi sớm :D

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Thu, 1 Dec 2011 21:56:31 +0700

"Doan, ( HCM )Lương Văn" <doanlv...@fpt.edu.vn> wrote:

Buồn vậy ta :( Có mấy người chứ mấy :P Có xoay xở trước hay sau đó được
không, mọi người có thể đợi :D

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Thu, 01 Dec 2011 21:57:14 +0700
Ngô Huy <huynh...@gmail.com> wrote:

> ack ack em đang hóng gặp bác Đoan :(
> cho em hỏi luôn về nơi gặp mặt, giờ em vẫn chưa thấy confirm nơi chốn
> em ở Hóc Môn nên cần đi sớm :D

Chỗ thì có rồi, chỉ là chưa coogn bố. Nhưng nghe bạn ở Hóc Môn lên thì
mình sẽ dịch địa điểm để tiện. Một nơi nào đó giữa quận 8 và hóc môn :D
Lúc nào cũng gần nhà mình cả :D

Mình sẽ công bố địa điểm vào ngày mai (buổi chiều hoặc tối). Ráng chờ
tin mình nhé.

Doan, ( HCM )Lương Văn

to archl...@googlegroups.com
2011/12/1 Anh K. Huynh <ky...@viettug.org>
On Thu, 1 Dec 2011 21:56:31 +0700

Buồn vậy ta :( Có mấy người chứ mấy :P Có xoay xở trước hay sau đó được
không, mọi người có thể đợi :D

Thôi khỏi anh, hôm đó em kín thời gian luôn rồi, cả sáng lẫn chiều :(. Nhưng nếu may mắn thì em có thể ghé qua tí.